x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hoàng Thuỳ Linh và hành trình tìm lại ánh hào quang nhờ âm nhạc

Thi Zun 14:00 - 06/04/2023

Showbiz có không ít nghệ sĩ đa năng, ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực nhưng Hoàng Thuỳ Linh vẫn là trường hợp đặc biệt, khiến tôi phải ngưỡng mộ hơn cả. Khi cô nàng từng trải qua những sóng gió không phải ai cũng chịu đựng được, vậy mà vẫn trụ được với nghề, thậm chí còn chạm đến đỉnh cao đến tận 2 lần.

>>> Xem thêm: Cảnh phim Hoàng Thuỳ Linh từng đóng thành sự thật sau 10 năm

Ngay từ vai diễn đầu tiên, Hoàng Thuỳ Linh đã tạo được tiếng vang lớn. Tôi còn nhớ năm 2007, vai chính trong Nhật Ký Vàng Anh phần 2 đã giúp cô được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích. Thời điểm mới bắt đầu đấy cũng là lúc sự nghiệp diễn xuất của Hoàng Thuỳ Linh thăng hoa nhất.

 Đáng tiếc, hào quang đến chưa được bao lâu thì ồn ào chẳng may kéo đến, khiến cô phải tạm dừng sự nghiệp. Mãi đến mấy năm sau, Hoàng Thuỳ Linh mới bắt đầu xuất hiện lại trên màn ảnh. Tuy nhiên những tác phẩm đó lại không giúp cô toả sáng được như trước kia.

Và rồi Hoàng Thuỳ Linh bắt đầu rẻ hướng ca hát. Cô hoạt động mạnh mẽ ở lĩnh vực mới, chẳng những ra sản phẩm đều đặn mà còn tích cực góp mặt ở những chương trình âm nhạc.

Sau hơn 10 năm hoạt động với vai trò ca sĩ, Hoàng Thuỳ Linh chẳng những thành danh nhờ âm nhạc mà còn vượt xa nhiều đồng nghiệp. Năm 2023, có thể được xem là năm bứt phá của người đẹp khi dường như cô ra mắt ca khúc nào cũng được đón nhận, thậm chí còn thành công “xuất khẩu" ra quốc tế.

Để rồi trong Lễ trao giải Cống Hiến 2023, Hoàng Thùy Linh đã xuất sắc bỏ túi sương sương 3 giải thưởng danh giá gồm: Nữ ca sĩ của năm, MV của nămAlbum của năm

Lên sân khấu nhận giải, nữ ca sĩ không kiềm được những giọt nước mắt xúc động. Hoàng Thuỳ Linh nghẹn ngào nói:"Em nghĩ tất cả mọi người đều đã cống hiến rất nhiều và cố gắng rất nhiều cho cuộc sống của chính mình. Và em là một người đã rất cố gắng trong cuộc sống của mình để có thể bảo vệ những người mình yêu thương. 

Đây là một vinh dự rất lớn đối với em. Em còn nhớ bộ phim "Thần tượng" năm ấy đóng với Hứa Vĩ Văn cũng ở trên sân khấu này và em đã quay cảnh mình nhận giải thưởng. Nhưng có nằm mơ em cũng không nghĩ rằng phân đoạn trong phim đã trở thành sự thật."

Con đường âm nhạc của những nghệ sĩ lấn sân như Hoàng Thuỳ Linh thực ra không hề dễ dàng. Tôi thấy thường đối mặt với những định kiến và nghi ngờ. Thậm chí có người mất nhiều năm ca hát, khán giả vẫn còn chưa sẵn sàng gọi họ với danh xưng ca sĩ.

Trong thời gian đầu đi hát, Hoàng Thuỳ Linh cũng gặp không ít trắc trở. Cô ra mắt nhiều MV, dự án âm nhạc nhưng chẳng hề có kết quả ấn tượng.

Sự nghiệp ca hát của Thuỳ Linh bắt đầu có khởi sắc khi vào năm 2016, cô ra mắt ca khúc Bánh Trôi Nước và được đông đảo khán giả đón nhận. Bản hit này chẳng những giúp người đẹp được chú ý mà còn định hình luôn màu sắc âm nhạc cho cô.

Sau Bánh Trôi Nước, nữ ca sĩ ​thực hiện nhiều bài hát mang âm hưởng dân gian với cách phối nhạc hiện đại. Năm 2019, ca khúc Để Mị Nói Cho Mà Nghe giúp Hoàng Thuỳ Linh lần nữa khẳng định tên tuổi trong làng nhạc Việt.

Và rồi đến năm 2022, cô và nhà sản xuất - nhóm DTAP tập trung theo đuổi màu sắc này. Họ đã cùng nhau tạo nên những dấu mốc rực rỡ trong sự nghiệp. Khi sản phẩm nào Hoàng Thuỳ Linh ra mắt cũng nhanh chóng làm mưa làm gió thị trường. Những bài hát như: See Tình, Bo Xì Bo, Gieo Quẻ… đều thành trend. Thậm chí còn vươn ra quốc tế. 

>>> Xem thêm: Võ Tấn Phát lấn sân điện ảnh, thoát mác "tình tin đồn Đại Nghĩa"

Nhìn lại chặng đường Hoàng Thuỳ Linh đi qua, tôi thấy cô nàng không chỉ là một nghệ sĩ đa tài mà còn cực kỳ thông minh và rất giàu nghị lực. Loạt giải thưởng ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với thực lực và những gì cô nàng đã bỏ ra.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Hoàng Thuỳ hay những mỹ nhân Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.