x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Jack - Du Thiên và dàn sao nam phản ứng khi bị so sánh với Sơn Tùng

Thi Zun 07:00 - 06/01/2023

Có lẽ vì những dấu ấn đã tạo nên mà tôi thấy, Sơn Tùng từ lâu đã được xem là một tài năng khó vượt qua ở Vbiz. Và bởi thế mà cứ thấy một cái tên nào nổi trội, hay có bất kỳ mối liên quan gì, dân tình lại được dịp đặt lên bàn cân so sánh với giọng ca Thái Bình. Và đáng nói là khi bị so kè với Sơn Tùng, các sao nam này là có phản ứng rất khác nhau.

Du Thiên

Giữa lúc trò chuyện với người hâm mộ, ca sĩ Du Thiên đã đối mặt với rất nhiều bình luận hiểm hóc. Trong đó, tôi thấy còn có ý kiến thẳng thừng chê nam ca sĩ “không bằng Sơn Tùng M-TP". Trước câu nhận xét đầy khiêu khích này, Du Thiên lập tức đáp trả. 

Anh chàng mang quá khứ huy hoàng của mình vào đối chất với anti: “Ai cũng có 1 thời. Thế hồi 2012-2014, Thiên đứng top trên ITV và M4ME thì sao không so sánh với Sơn Tùng lúc đó".

Thực vậy, tôi nhớ thuở ấy Du Thiên có vô số bản nhạc đình đám, gắn liền với thế hệ 9X. Tuy nhiên, việc anh chàng tự mình khẳng định đẳng cấp lại khiến tôi không khỏi ngán ngẩm. Nhiều người còn cho rằng, nam ca sĩ đang cố dùng câu nói gây sốc để có thêm tí danh tiếng.

>>> Xem thêm: Những bóng hồng bên đời Trịnh Thăng Bình toàn mỹ nhân đình đám 

Jack

Tôi còn nhớ thời điểm Jack nổi lên như một hiện tượng với loạt hit “làm mưa làm gió" làng nhạc, netizen đã lập tức đặt anh chàng và Sơn Tùng lên bàn cân. Liên tục có những bài báo bàn về chuyện Jack và Sơn Tùng ai hơn ai, fan của 2 bên cũng nhiều lần “chiến" với nhau để bên thần tượng nhưng họ chưa từng có phản ứng gì.

Trong một lần được hỏi về Sơn Tùng, Jack khẳng định Sơn Tùng là người tài giỏi và khiến anh cảm giác là mình cần học hỏi rất nhiều. Tôi thấy, giọng ca Đom Đóm dành một sự ngưỡng mộ rất lớn dành cho đàn anh và không hề ghét Sơn Tùng như mọi người vẫn nghĩ.

Soobin Hoàng Sơn

Bạn có cảm nhận giống tôi không, rằng Soobin Hoàng Sơn có rất nhiều điểm chung với Sơn Tùng. Cả hai đều từng xuất thân từ Underground, có khả năng tự sáng tác cho đến vẻ đẹp và phong cách. Anh chàng cũng có vô số bản hit và được xem là đối thủ tranh giành vị trí "hoàng tử Vpop" của M-TP đó!

Trong một bài phỏng vấn, khi bị hỏi về chuyện bị so sánh với Sơn Tùng, Soobin cho hay anh đã nghe điều này quá nhiều và không muốn bàn đến nữa. Có vẻ như anh chàng đã quá mệt mỏi khi bị so kè với người đồng nghiệp.

Tôi thấy thái độ của Soobin cũng hoàn toàn dễ hiểu thôi khi trước giờ, anh vẫn thường bị một số fan cuồng của Sơn Tùng vào trang cá nhân tấn công, cho rằng nam ca sĩ đang cố bắt chước thần tượng của mình.

MONO

MONO lại là một trường hợp hoàn toàn khác hẳn với những sao nam vừa rồi. Anh chàng bị so sánh với Sơn Tùng ngay từ khi mới debut vì vốn là em trai của nam ca sĩ. 

Dù đã khẳng định không dựa vào cái bóng của anh trai nhưng tôi thấy, công chúng vẫn thường dùng Sơn Tùng ra làm tiêu chuẩn để gán vào MONO. Trước điều này, giọng ca Waiting For You tỏ ra rất thoải mái.

Anh chàng cho hay: “Chuyện nhiều người so sánh với anh trai, mình cho đó là điều bình thường. Sao mình phải áp lực? Nhiều người cứ áp đặt chuyện phải thoát ra khỏi hình ảnh của anh Tùng. Sao mà nghe nó nặng nề quá. Để làm gì? Mình nghĩ không cần thiết. Nhưng mình sẽ luôn tìm cách để chứng minh lý tưởng và con đường riêng của mình”.

Kay Trần

Từ chỗ bạn bè thân thiết, Kay Trần bắt đầu về làm gà cưng cho Sơn Tùng. Và trong khoảng thời gian hoạt động dưới trướng M-TP, Kay Trần liên tục bị săm soi, so sánh với Sơn Tùng.

Tuy nhiên, tôi thấy mọi người không so kè như thể Kay Trần là một đối thủ nặng ký của Sơn Tùng. Mà chủ yếu phán xét xem màu sắc âm nhạc của nam ca sĩ có bao nhiều phần trăm giống với chủ tịch. Nhiều người còn gọi Kay Trần là “bản sao của Sơn Tùng" vì nhận thấy anh ngày càng đi theo phong cách M-TP và đánh mất chất riêng.

Trước câu chuyện bị so sánh, Kay Trần hoà nhã khẳng định “Tôi muốn được công chúng ghi nhận bằng âm nhạc, sự cố gắng và khác biệt”. Và tôi nghĩ, có lẽ vì muốn tạo nên sự khác biệt đó mà Kay Trần đã quyết định rời khỏi M-TP sau khoảng thời gian gắn bó để thoải mái khẳng định bản thân.

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và những mỹ nhân Vbiz từng là nạn nhân của hành vi quấy rối 

Tôi nghĩ, chẳng nghệ sĩ nào muốn mình bị so sánh với một cái tên khác, dù là với một ngôi sao đình đám như Sơn Tùng. Tuy nhiên, điều công chúng chú ý hơn cả chính là cách họ đối mặt, đáp trả khi bị so kè. Bạn thấy cách xử trí của những ngôi sao vừa rồi thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Jack cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.