x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những gương mặt đình đám Gen 4 gây tranh cãi vì thiếu kỹ năng

Trà Đào Cam Sả 11:20 - 25/07/2022

Gen 4 đang dần dần chiếm lĩnh làng nhạc Kpop với thành tích ngày một khủng hơn, tuy nhiên bên cạnh đó, tôi thấy vẫn còn nhiều điều bất cập về kỹ năng của một số gương mặt. Trong các nhóm nữ đang được chú ý nhiều của Gen 4 hiện nay thì đáng buồn khi ở nhóm nào cũng có ít nhất một thành viên bị chê kỹ năng. Không phải vì nhảy tệ thì cũng là hát kém hoặc có khi là cả hai luôn. 

Ryujin (ITZY) 

Ngoại hình sáng, nhảy đẹp và thần thái biểu diễn trên sân khấu cực tốt tuy nhiên thì càng ngày Ryujin lại càng cho thấy điểm yếu của cô ở phần giọng hát. Ryujin sở hữu một giọng hát hoàn toàn không có kỹ thuật và thiếu cảm xúc, làm cho cô bị “trôi” thấy rõ dù là hát hay đảm nhiệm phần rap. Chẳng hạn như khi hát những ca khúc ballad của ITZY thì người nghe bình thường nghe xong tai này lọt qua tai khác vì không đọng lại được điều gì. 

Đến khi Ryujin rap thì tôi đảm bảo sẽ khiến mọi người hơi khó chịu bởi cô không biết flow, màu giọng xấu và theo hướng “đọc nhanh” nhiều hơn là rap. Với Ryujin thì tôi nghĩ là cứ nhảy nhiều lên và ít hát/ rap là sự lựa chọn phù hợp nhất, nếu không chịu nâng cao kỹ năng của mình. 

Yuna (ITZY) 

Với Ryujin thì ít ra khi hát, chất giọng của cô nàng này còn có thể “bấm bụng” chấp nhận được chứ như Yuna là dù có hát hay rap gì thì màu giọng của cô vẫn luôn “chua” thôi à. Không hiểu nhà JYP luyện tập vocal cho thần tượng công ty mình ra sao mà Yuna càng ngày lại càng bị nói nhiều hơn ở khoản này luôn. 

Cô em út của ITZY có chút sự ngược lại với Ryujin đó là rap nghe còn tạm ổn, tới khi hát mà đặc biệt là ballad thì bao nhiêu điểm xấu trong chất giọng đều bị lộ ra hết. Cứ cho là ITZY không biết hòa âm đi nhưng màu giọng của Yuna cực kỳ không đẹp và cô không có chút kỹ thuật nào khi cất giọng lại là sự thật khó chối cãi được. 

>> Bạn có biết: Những thần tượng Kpop đã nổi danh trước khi chính thức debut

Giselle (aespa)

Là main rapper, kỹ thuật khi hát có support, có flow và còn biết tự sáng tác lời khi rap nhưng Giselle của aespa lại có khuyết điểm cực lớn ở mảng vũ đạo. Không rõ là do vũ đạo của aespa khó, xấu hay thật sự là Giselle không có năng khiếu ở khả năng nhảy, cơ mà cô thường xuyên bị mọi người chỉ ra lỗi sai khi thực hiện vũ đạo. 

Lúc thì nhảy sai động tác, lúc thì quên, còn có khi lại nhảy nhanh hoặc chậm hơn 3 thành viên còn lại. Giselle hoàn toàn không phải là một thần tượng bất tài, tuy nhiên có lẽ do áp lực và thời gian training ngắn nên kỹ năng vũ đạo của cô còn chưa thật sự đạt yêu cầu cho lắm. Cái này thì tôi nghĩ là có thể luyện tập và sửa được trong tương lai, nhất là với một cô gái thông minh như Giselle. 

Jang Wonyoung (IVE)

Vấn đề của cô nàng nổi tiếng nhất nhì Gen 4 này không phải là thiếu kỹ năng trầm trọng ở một mảng chi tiết nào đó mà bản thân của cô lại không hề giỏi bất cứ một mảng nào cả. Nói không hề giỏi là còn nói giảm nói tránh chứ từ chất giọng, kỹ thuật hát cho đến khả năng vũ đạo của Jang Wonyoung chỉ dừng ở mức tạm xem được thôi. 

Vì luôn được giao cho những đoạn vừa sức khi hoạt động nhóm và cả nhóm IVE nói chung cũng không ai có tài năng nổi bật nên sự thiếu hụt kỹ năng của Jang Wonyoung mới không được chú ý nhiều thôi. Thật ra, không có những kỹ năng đó thì cô nàng này vẫn nổi đình nổi đám thôi, nhưng với những khán giả khó tính thì có lẽ họ không thích Jang Wonyoung vì chuyện này cũng là điều dễ hiểu. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những idol nữ có nghệ danh cũng là tên thật hay nhất của Kpop

Huening Bahiyyih (Kep1er)

Ai cũng thấy rõ việc Huening Bahiyyih được debut trong Kep1er là nhờ vào số lượng người ủng hộ cô đông đảo chứ không phải vì những gì mà cô thể hiện ở mặt tài năng trong chương trình sống còn mà mình tham gia. Huening Bahiyyih xinh đẹp như một nàng búp bê Barbie ngoài đời thật và tôi ước gì kỹ năng thần tượng của cô cũng tỷ lệ thuận với sự xinh đẹp đó luôn. 

Tất cả mọi kỹ năng của Huening Bahiyyih tôi thấy đều ở dưới mức trung bình khá và ngay cả thần thái biểu diễn trên sân khấu cũng không khá hơn. Điều này thì Jang Wonyoung hơn hẳn một khoảng xa với Huening Bahiyyih luôn nha. Nếu Huening Bahiyyih muốn tiếp tục sự nghiệp thần tượng sau khi Kep1er tan rã thì có lẽ cô phải tự biết đường mà trau dồi và nâng cao kỹ năng của mình trong tương lai. 

Shuhua ((G)I-dle)

Tôi thấy Shuhua không chỉ là lỗ hổng tài năng của riêng (G)I-dle mà cô còn là lỗ hổng của cả Gen 4 tại làng nhạc Kpop luôn ấy chứ. Nhảy không đẹp, hát không tốt đã vậy còn bị nhận xét là không biết bắt đúng tông khi hát nữa, nếu không có visual thì không hiểu sao mà Shuhua lại được debut cùng với (G)I-dle luôn. 

Thêm một điều nữa khiến khán giả đại chúng không mấy thích Shuhua là cô sở hữu EQ thấp, thường xuyên ăn thua đủ với ngay cả người hâm mộ của mình, trong khi kỹ năng thì cứ giậm chân tại chỗ.  

>> Xem thêm: Những tấm photocard huyền thoại của dàn sao nữ Kpop đình đám

Theo tôi thì thiếu sót thì chỉ cần tập luyện và trau dồi nghiêm túc là có thể tiến bộ cũng như lấy lại được tình cảm tốt từ khán giả đại chúng ngay. Chỉ sợ những người xem đó là chuyện bình thường và để nguyên như vậy không chịu tiếp thu hay phấn đấu làm tốt hơn mà thôi. Mọi người đừng quên để lại ý kiến và quan điểm của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn yêu thích Jang Wonyoung, Giselle cùng những thần tượng đình đám khác của làng nhạc Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.