x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những sao nữ Kpop đình đám debut khi học cấp 2

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 08/02/2022

Tôi thấy mọi người cứ hay cảm thán rằng sao các thần tượng bây giờ toàn debut ở độ tuổi nhỏ không vậy. Thật ra thì là do chúng ta già đi thôi chứ Gen nào ở Kpop cũng có những trường hợp debut khi còn mới đang học cấp 2 mà. Đa số những thần tượng debut sớm ở độ tuổi này đều nhanh chóng có được thành công và trở thành tên tuổi đình đám. Cùng tôi tìm hiểu xem đó là những thần tượng nữ nổi danh nào từ xưa đến nay của Kpop nhé. 

IU 

Ngày 18 tháng 9 năm 2008 là ngày debut của IU trên sân khấu Mnet Mcountdown cùng đĩa đơn đầu tay mang tên Lost Child. Khi đó cô nàng IU mới chỉ vừa 15 tuổi 4 tháng và 2 ngày, trở thành một trong những giọng ca solo debut ở tuổi nhỏ nhất trong làng nhạc Kpop. Gần 14 năm đã trôi qua, IU giờ đây đã 29 tuổi và đang là giọng ca nữ solo hàng đầu của thị trường âm nhạc xứ Hàn. 

Trong suốt ngần ấy năm, IU đã trải qua nhiều thành công cũng như khó khăn khác nhau để có được vị thế sáng chói như ngày hôm nay. Debut khi mới chỉ qua tuổi 15 chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Tuy nhiên có lẽ IU cũng đã cảm thấy xứng đáng với những công sức bỏ ra khi hiện nay cô đang sở hữu một sự nghiệp thành công hơn bao giờ hết. 

Minzy (ex 2NE1) 

Sinh ngày 18 tháng 1 năm 1994 và debut cùng 2NE1 vào ngày 6 tháng 5 năm 2009, Minzy khi mới chào sân Kpop thì mới chỉ là một cô bé 15 tuổi 3 tháng 18 ngày mà thôi. Tuổi thì nhỏ nhưng tài năng của Minzy lại không hề nhỏ chút nào. Ngay từ trước khi ra mắt, cô đã nổi tiếng với khả năng vũ đạo cực kỳ đỉnh. 

Bên cạnh khả năng vũ đạo thần sầu, Minzy còn có thể hát tốt và đọc rap cũng ấn tượng như một main rapper chính thức luôn. Em út của 2NE1 một thời có thể được xem là một trong những thần tượng toàn năng đỉnh của chóp nhất mà làng nhạc Kpop từng có được. So sánh thì khập khiễng cơ mà quả thật, các thần tượng ngày nay ít ai có được tài năng và thành công như Minzy lúc mới 15 tuổi đâu. 

>> Bạn có biết: Hội Jimin vừa giỏi vừa nổi tiếng hết cỡ của làng nhạc Kpop

Krystal (ex f(x)) 

14 tuổi 10 tháng 12 ngày chính là thông số chính xác của Krystal khi cô ra mắt cùng f(x) vào ngày 5 tháng 9 năm 2009 với đĩa đơn nhạc số Lachata. Dù Krystal không phải là thần tượng đầu tiên của nhà SM debut khi mới 14 tuổi, nhưng sự xuất hiện của cô khi đó vẫn làm dậy sóng Kpop khá nhiều. Tuy nhỏ tuổi nhưng những kỹ năng của một thần tượng đã được Krystal rèn luyện rất kỹ càng và dường như không có một lời phàn nàn nào về những màn trình diễn đầu tiên của cô. 

Tính ra Krystal đã dành gần phân nửa thời gian trong cuộc đời của mình để hoạt động trong làng giải trí rồi. Dẫu không còn gắn bó với nghề thần tượng nữa, tuy nhiên Krystal từ f(x) vẫn sẽ mãi được nhớ đến với kỷ lục debut khi mới hơn 14 tuổi của mình mãi thôi.

Jeon Somi 

Với Jeon Somi thì chúng ta phải tính ngày debut của cô là ngày 4 tháng 5 năm 2016 với nhóm nhạc chiến thắng từ Produce 101 Season 1 là I.O.I. Sinh nhật của cô nàng này là 9 tháng 3 năm 2001 có nghĩa là khi debut cùng I.O.I thì Jeon Somi đang 15 tuổi 1 tháng 25 ngày. Giành được vị trí No.1 trong một chương trình sống còn 101 người khi mới 15 tuổi, quả là một thành tích đáng ngưỡng mộ và trân trọng của Jeon Somi. 

Mà nhìn lại thì mới thấy I.O.I đã xuất hiện ở Kpop được gần 6 năm rồi đó và bây giờ Jeon Somi đã là một cô gái trưởng thành sắp tròn 21 tuổi rồi. Thời gian trôi qua thật nhanh và cũng thật vui khi Jeon Somi vẫn có được một sự nghiệp âm nhạc thành công vừa đủ ở thời điểm hiện tại. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè thần sắc và tài năng của 3 mỹ nữ bị "tế" nhiều nhất Gen 4

Ahn Yujin & Jang Wonyoung (ex IZ*ONE & IVE) 

Từ IZ*ONE cho tới IVE thì cặp bài trùng Ahn Yujin và Jang Wonyoung luôn dính với nhau như hình với bóng. Cả hai ngôi sao đình đám của nhà Starship đều debut cùng với IZ*ONE khi còn rất nhỏ. Ngày debut của nhóm là 29 tháng 10 năm 2018, khi đó Ahn Yujin mới 15 tuổi 1 tháng 28 ngày còn Jang Wonyoung bé hơn nữa với chỉ 14 tuổi 1 tháng 29 ngày. Vậy là nghiễm nhiên Jang Wonyoung đã vượt qua kỷ lục của tiền bối Krystal khi debut cùng f(x) vào năm 2009 rồi. 

Tính đến lúc này, Jang Wonyoung vẫn chưa tròn 18 tuổi nhưng cô đã là tiền bối của kha khá thần tượng ở Gen 4 rồi nha. Sau này kỷ niệm 10 năm hoạt động thì cả Ahn Yujin và Jang Wonyoung cũng mới chỉ 24, 25 thôi, vì thế con đường sự nghiệp của họ vẫn còn rất nhiều cơ hội cũng như mục tiêu để chinh phục trong tương lai. 

Leeseo (IVE) 

Bé út của IVE sinh ngày 21 tháng 2 năm 2007 và cũng đang là nữ thần tượng nhỏ nhất nhì hiện nay tại làng nhạc Kpop. Debut cùng IVE vào ngày 1 tháng 12 năm 2021, Leeseo cũng chào sân ở độ tuổi 14 tuy nhiên nếu tính chính xác thì cô vẫn còn thua người chị Jang Wonyoung khi debut cùng IZ*ONE nha. 14 tuổi 9 tháng 10 ngày là độ tuổi chính xác của Leeseo khi debut với IVE, vẫn còn lớn hơn Jang Wonyoung khoảng 9 tháng lúc debut lần đầu vào năm 2016. 

Leeseo chưa thể hiện quá nhiều tài năng của mình, nhưng khi xem em bé này biểu diễn tôi lại nhớ về Krystal hay Minzy của Gen 2, khi cô cũng có được sự chỉn chu và nhanh trí xử lý các tình huống bất ngờ trên sân khấu. Nữ thần tượng sinh năm 2007 này thật sự là một viên ngọc sáng của Kpop và tôi mong Starship sẽ biết cách để khiến cô bé nổi bật hơn nữa trong thời gian tới nha. 

>> Xem thêm: 4 mỹ nữ chân dài thế hệ mới ở Kpop có chiều cao chuẩn model

Qua bài viết này thì lại một lần nữa khẳng định cho việc bản thân chúng ta đang già đi, chứ không phải là độ tuổi debut của thần tượng Kpop đang dần trẻ hóa đâu nha. Tôi đang chờ xem trong những năm tới, liệu có gương mặt nào khi debut sẽ nhỏ tháng nhỏ ngày hơn Jang Wonyoung hoặc thậm chí là nhỏ tuổi hơn không nè. Trong số những thần tượng debut với độ tuổi bằng hoặc dưới 15 này thì đâu là người các bạn thích nhất đây ta? Đừng quên để lại ý kiến của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về IU, Krystal, Jang Wonyoung…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.