x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Kim Taeyeon: Chiến thần Kpop bất bại, càng hoạt động càng thăng hoa

Trà Đào Cam Sả 15:50 - 01/06/2022

Nhắc đến Kim Taeyeon thì thường mọi người sẽ nghĩ đến điều gì đây? Một leader tài năng và chuẩn mực của nhóm nhạc quốc dân SNSD, một giọng ca hoàn hảo có đủ cả kỹ thuật lẫn cảm xúc, hay một tấm gương sáng ở làng nhạc Kpop mà ai ai cũng muốn học hỏi theo? Tôi nghĩ là có đủ cả 3 điều trên luôn đấy chứ. 

Với riêng tôi thì Kim Taeyeon còn xuất sắc hơn như vậy nữa cô, vì cô đúng kiểu là “chiến thần” của Kpop, một người đại diện cho câu nói “gừng càng già càng cay” với sự nghiệp chỉ có đỉnh hơn chứ không hề có đỉnh nhất. 15 năm xuất hiện trong làng giải trí xứ sở kim chi và cái tên của Kim Taeyeon chưa bao giờ mất nhiệt cả. 

Hoạt động trong một nhóm nhạc thành công rực rỡ sau đó thử sức ở khoản solo để có thêm danh tiếng và địa vị dường như là công thức chung của rất nhiều gương mặt hoạt động trong Kpop. Tuy nhiên, nhìn lại thử xem có mấy ai vừa có hoạt động nhóm thành công, vừa hoạt động solo tốt và giữ nguyên được danh tiếng hơn cả chục năm dài như vậy. Gen 1 thì có Lee Hyori còn Gen 2 không ai khác chính là “the one and only” Kim Taeyeon rồi. Dù trong tư cách là Taeyeon của SNSD hay nữ ca sĩ solo Kim Taeyeon đi chăng nữa thì sự thành công cũng luôn “bủa vây” xung quanh giọng ca sinh năm 1989 này thôi. 

>> Bạn có biết: Đại chiến các leader nhóm nữ đình đám Gen 4 Kpop

Ở sự nghiệp solo thì tính đến thời điểm này, Kim Taeyeon đã có tổng cộng 3 Full Album, 5 Mini Album tiếng Hàn và 2 Mini Album tiếng Nhật với số lượng tiêu thụ khoảng 1,5 triệu bản - một thành tích khá ấn tượng dành cho một giọng ca solo. Kim Taeyeon có thể được xem như một hình mẫu solo gần như hoàn hảo của Kpop, khi cân bằng thành công giữa các yếu tố nhạc số - đĩa cứng - fandom vững mạnh và độ nhận diện công chúng cao. Nữ nghệ sĩ 33 tuổi này cũng là gương mặt hiếm hoi ở Kpop từng thắng Grand Prize - Daesang ở cả tư cách thành viên một nhóm nhạc và tư cách ca sĩ solo. 

Tại Seoul Music Awards 2020, Kim Taeyeon đã xuất sắc nhận được Grand Prize - Daesang ở hạng mục Digital Daesang cho bài hát Four Seasons. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc riêng của mình, Kim Taeyeon còn được xem là “chiến thần” của các bài hát nhạc phim với If, Can You Hear Me hay All About You. Nói chung là sự nghiệp âm nhạc của Kim Taeyeon gói gọn trong những từ như huy hoàng hay là hoàn hảo đó. Kim Taeyeon gắn liền với âm nhạc và âm nhạc cũng gắn liền với Kim Taeyeon. 

Chính vì nhiệt huyết dành cho âm nhạc như thế, cho nên tôi chưa bao giờ nghĩ Kim Taeyeon có thể bước ra khỏi vùng an toàn của cô là âm nhạc để chinh phục những cột mốc mới. Thế nhưng có lẽ Kim Taeyeon cũng tự nhận ra rằng bản thân cô còn nhiều tiềm năng để phát triển lắm và sẽ thật tiếc nếu chỉ ngồi trong vùng an toàn, không chịu khám phá thử xem sự cố gắng của mình liệu sẽ đi được bao xa. Trong những năm gần đây, Kim Taeyeon đã mở rộng hình ảnh của mình hơn với vai trò như là người chơi chương trình truyền hình hay người dẫn chương trình nè. Nói đến đây thì mọi người cũng biết sự xuất hiện của Kim Taeyeon ở hai chương trình đình đám đó là chương trình nào rồi chứ gì. 

Đúng thế, chính là Amazing Saturday với tư cách người chơi thường trực và Queendom Season 2 trong vai trò MC. Ở hai chương trình này, công chúng đã được thấy Kim Taeyeon ở một hình ảnh khác lạ hơn, thú vị hơn và cá tính hơn, chứ không đơn thuần là một Kim Taeyeon cầm mic hát trên sân khấu nữa. Không phải ai cũng đủ cái duyên để xuất hiện trên ti vi mà khiến người khác cảm thấy vui vẻ hay cuốn hút được đâu. Kim Taeyeon cũng đã chinh phục thành công một khía cạnh khác trong làng giải trí rồi đấy. 

>> Có thể bạn quan tâm: Chẳng kém cạnh dàn 04s, 03s ở Kpop cũng có "bộ tứ siêu đẳng" này đây

Thành công ở lĩnh vực âm nhạc, thành công trên sóng truyền hình với vai trò người chơi và người dẫn chương trình, Kim Taeyeon còn thành công cả ở địa hạt thời trang nữa nha. Sau thời gian dài chờ đợi thì cuối cùng Kim Taeyeon cũng đã trở thành đại sứ cho thương hiệu đình đám Louis Vuitton và thông báo này được đưa đến đông đảo công chúng thông qua tạp chí W Korea. Trở thành đại sứ cho các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới luôn là một thành tựu và cột mốc quan trọng mà bất cứ ai tiếp xúc với ngành công nghiệp thời trang cũng muốn có được. 

Từ một giọng ca chỉ quan tâm cũng như chỉ biết đến âm nhạc thôi, Kim Taeyeon đã đi được một chặng đường dài ơi là dài để chinh phục những cột mốc mới và khai phá thêm nhiều tiềm năng khác của bản thân mình. Lại một lần nữa tôi phải thú thật rằng, nếu trở về hơn 10 năm trước, tôi sẽ không nghĩ Kim Taeyeon có thể tiếp xúc được thành công với làng thời trang đâu, nói chi là trở thành đại sứ cho Louis Vuitton như bây giờ. 

>> Xem thêm: BLACKPINK và những nhóm nhạc nữ làm rạng danh Kpop trên toàn cầu

4 mùa cứ đến và đi, chỉ có tài năng, vị thế cũng như sự thành công của Kim Taeyeon là vẫn trường tồn ổn định trong suốt chiều dài 15 năm sự nghiệp của cô mà thôi. À không, sự thành công của Kim Taeyeon thì phải nói là càng ngày càng phát triển mới đúng, cứ qua một năm là lại có những thành công mới, thành tựu mới đến với sự nghiệp của ngôi sao đình đám này. Người ta hay gọi Kim Taeyeon là “King Taeyeon” còn với tôi thì cô đích thị là một “chiến thần” luôn sung sức, hết mình và nỗ lực để tìm kiếm những cột mốc thành công mới cho sự nghiệp của mình. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu thích âm nhạc và sao Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.