x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Ngọc Mai và cái giá phải trả khi nổi tiếng quá nhanh

Thi Zun 14:35 - 06/02/2023

Sau chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ, O Sen Ngọc Mai từ một giảng viên thanh nhạc kín tiếng trở thành giọng ca nổi danh, được săn đón khắp nơi. Dù hào quang hoàn toàn xứng đáng với tài năng của bà xã Quốc Nghiệp nhưng tôi thấy sự nổi tiếng quá nhanh chóng ấy cũng kéo theo nhiều hệ lụy đáng buồn.

>>> Xem thêm: Ngân 98 gây tranh cãi khi tự nhận giỏi kinh doanh hơn Ngọc Trinh

Đầu tiên, phải kể đến sự việc Ngọc Mai bị fan ruột 10 năm quay lưng. Người này cho biết đã yêu mến O Sen được một thập kỷ nhưng phải "quay xe" chuyển sang "ác cảm" vì cảm thấy rằng thần tượng của mình quá hằn học, sân si và trịch thượng. 

"Con người nghệ sĩ mà Mai thể hiện sau cuộc thi đầy hằn học, thù hận và mong muốn trả đũa. Mai à, ngôi sao nào cũng từng không tỏa sáng... Em có biết nhìn em bây giờ rất hung dữ không? Đôi mắt em, thật lạ, thay vì ánh lên niềm viên mãn, lại chỉ thấy long lên những cay nghiệt. Mai sân si và trịch thượng. Sân si không biết vì lẽ gì nhưng trịch thượng có lẽ vì Mai quen mình là cô giáo, quen nhìn xuống mà nói chuyện". - người này viết.

Bạn fan này còn khuyên Ngọc Mai “bớt nói lại, chỉ nên hát thôi”. Đáng nói là tôi thấy bài viết này nhận được tương tác khá khủng. Bên dưới phần bình luận, rất nhiều khán giả cũng cho thấy sự đồng tình.

Sở dĩ Ngọc Mai nhận về những nhận xét chẳng mấy tích cực như thế là do sau Ca Sĩ Mặt Nạ, cô nàng liên tục có những trải lòng về những câu chuyện buồn như thể “kể khổ". Và từ những chia sẻ của Ngọc Mai, nhiều nghệ sĩ đã lập tức trở thành kẻ tình nghi, trở thành tâm điểm bàn luận.

Tôi nhớ có lần Ngọc Mai chia sẻ rằng, cô từng bị một nghệ sĩ gạo cội khinh thường, gọi là “gián" khi thi Sao Mai. Netizen đã lập tức cho nhiều nghệ sĩ  như NSND Thanh Hoa, diva Thanh Lam, diva Mỹ Linh vào diện tình nghi.

Rồi trong một cuộc phỏng vấn khác, Ngọc Mai tiếp tục kể chuyện hai vợ chồng ra ở riêng và đối mặt với nhiều khó khăn. Cô còn cho biết nhiều người thấy hả hê khi chứng kiến tình cảnh của hai vợ chồng mình và vì là người rất tiệm cận nên mới thấy đau.

Những tâm tình của Ngọc Mai đã làm cho chị dâu cô là MC Hồng Phượng hứng chịu nhiều chỉ trích. Khi bị nghi là người đã ép vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp ra riêng. Dù O Sen sau đó đã lên tiếng phủ nhận nhưng tôi thấy Hồng Phượng vẫn bị dân tình săm soi, để ý.

Hoạ thường từ miệng mà ra và những nghệ sĩ đang được quan tâm thì rất dễ rơi vào tình cảnh này. Tôi nghĩ vì nổi tiếng quá nhanh nên Ngọc Mai đã không thể ngờ rằng những chia sẻ của cô sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều người như thế, rồi từ đó cô gắn tên mình với những câu chuyện thị phi.

Thực ra ban đầu, những chia sẻ của Ngọc Mai luôn nhận được sự đồng cảm. Nhưng cái gì nhiều quá nó ố dề, cô cứ đi đâu cũng nhắc về những chuyện buồn quá khứ khiến nhiều khán giả phải ngán ngẩm. Giống như lần xuất hiện ở Sóng 23, khi chúc Tết khán giả, cô vẫn cố nhắc chuyện đã từng sống trong bóng tối.

Bên cạnh đó, trong những lần lộ diện trước công chúng hay các đồng nghiệp, Ngọc Mai cũng thường xuyên có những chia sẻ mang tính triết lý, truyền cảm hứng. Chính điều ấy đã làm cho tôi và nhiều khán giả có cảm giác như cô thích “dạy đời" hay luôn xem mình ở vị thế “bề trên".

Không chỉ dần mất cảm tình trong lòng người hâm mộ mà Ngọc Mai còn dính một lùm xùm khác. Cô nàng bị Xesi tố “hát chùa" ca khúc Tuý Âm. Ngay sau đó, O Sen cũng đã có bài đáp trả với những lý lẽ riêng và còn không quên nhận xét đàn em là “chưa hiểu về luật". 

Tranh chấp của hai ca sĩ được diễn ra một cách ấm ĩ khiến hình ảnh của Xesi và cả Ngọc Mai bị ảnh hưởng không ít. Tôi có cảm giác như giữa họ tồn tại một chút hiểu lầm và sẽ tốt hơn nếu họ biết hạ đi cái tôi để giải quyết mọi chuyện trong âm thầm.

Ngoài những ồn ào hay bị chê trách thái độ, Ngọc Mai còn gây thất vọng khi không có sản phẩm âm nhạc tốt. Sản phẩm chính thức duy nhất của cô được ra mắt sau chương trình là Muôn Vàn Khuôn Mặt có thành tích không mấy khả quan khi chỉ chạm mốc 500.000 lượt xem trên YouTube.

>>> Xem thêm: Chuyện ít biết về 2 diễn viên gốc Việt nhận đề cử Oscar 

Cá nhân tôi thấy những vấn đề mà Ngọc Mai gặp phải chính là “cái giá” của sự nổi tiếng. Vì bị để ý nên dễ dính thị phi và nhận kỳ vọng quá nhiều nên khi không có hoạt động nổi bật sẽ bị chê trách. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Ngọc Mai trong những ngày sau khi thành quán quân? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Ngọc Mai hay những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.