x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Minh Hằng lẻ bóng tuổi xế chiều, trải qua nỗi đau mất chồng, cha

Hoa Le 17:35 - 16/06/2022

Nhiều năm trôi qua, NSND Minh Hằng vẫn luôn là một trong những nữ danh hài được khán giả phía Bắc yêu mến. Cô gây ấn tượng với trẻ ngoài xinh đẹp, đằm thắm cùng lối diễn tự nhiên, hóm hỉnh pha lẫn sự châm biếm sâu cay. 

NSND Minh Hằng sinh năm 1961 tại Hà Nội. Những năm thập niên 80, cô đã là một ngôi sao sân khấu lẫn phim truyền hình. Trước khi đến với Gặp Nhau Cuối Năm, cô từng tham gia bộ phim Đứa Con Tôi của đạo diễn Khải Hưng - bộ phim đoạt giải LHP Toàn Quốc 1983. Sau đó, cô tiếp tục hợp tác với MC Quyền Linh trong phim Người Hà Nội.

Nhìn lại những hình ảnh thời trẻ của nữ diễn viên sinh năm 1961, tôi không khỏi trầm trồ trước nhan sắc mỹ miều của cô. Với gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn có chiều sâu cực Tây, NSND Minh Hằng thời đó đẹp đến nỗi có thể làm lu mờ nhiều mỹ nhân cùng thời. Trước đây, cô từng là một trong những nhân lực chủ chốt của Nhà Hát Tuổi Trẻ thời kỳ đầu. Những vở kịch nổi tiếng cô từng tham gia như Cô Hầu Nicole, Trưởng Giả Học Làm Sang, Điều Không Thể Mất… Bên cạnh đó, cô cũng tham gia nhiều phim truyền hình như Hà Nội Mùa Chim Làm Tổ, Ghen, Gió Qua Miền Tối Sáng, Trò Đời,...

>>> Xem thêm: So kè tóc ngắn của mỹ nhân VTV: Huyền Lizzie sang, Phương Oanh cá tính

Không những vậy, cô từng là đại biểu Việt Nam tham gia nhiều hội nghị quốc tế lớn và quan trọng như Đại hội quốc tế tại Kenya, Châu Phi, Festival Bắc Kinh năm 1997, Hội thảo sân khấu các khu vực ASEAN tại Tokyo, Nhật Bản. Ngoài ra, cô còn được bình chọn là diễn viên xuất sắc nhất toàn quốc của Tạp Chí Sân Khấu năm 1993, nhận huy chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, huy chương Vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam. Năm 2019, nữ nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân cho những thành tựu và đóng góp của cô cho nghệ thuật nước nhà. 

Mặc dù xinh đẹp, giỏi giang và thành công là vậy, nhưng tôi lại tiếc rằng may mắn không mỉm cười với nghệ sĩ Minh Hằng trong chuyện tình duyên. Năm 21, cô từng kết hôn với một chàng trai Hà Nội. Nhưng cuộc tình sớm nở chóng tàn khiến cô chọn sống khép mình, không dám yêu ai suốt hơn 20 năm. 

Mãi khi đã ở tuổi xế chiều, NSND Minh Hằng gật đầu đồng ý và về chung một nhà với tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ sau 8 năm ông ròng rã theo đuổi. 

Những tưởng cô đã có cuộc sống an yên, vui vẻ, tận hưởng tuổi già. Nhưng ai ngờ đến tháng 3/2021, cơn bạo bệnh đã cướp đi người đàn ông của cuộc đời cô. Tang chồng chưa đầy 49 ngày thì nữ nghệ sĩ phải đón nhận cú sốc tiếp theo khi bố ruột ra đi. 

Giữa thời gian dịch bệnh căng thẳng, lại phải đón nhận hung tin, Minh Hằng gần như sụp đổ. Cô gần như phải đối diện với mất mát quá lớn này một mình, không có bạn bè, người thân bên cạnh. 

Trước đây, tôi từng nghe nữ nghệ sĩ tâm sự, cô là người sợ một mình, cô đơn. Nên sau khi cô mất đi 2 người thân yêu nhất, rồi dịch Covid-19 ập tới, cô gần như cách biệt khỏi xã hội, một thân một mình vật lộn, chăm lo việc cúng bái. Có những lúc, cô bị khủng hoảng, stress đến mắt mờ, tóc rụng, ngỡ phải ngồi xe lăn. 

Trải qua những ngày tháng cô độc ấy, cô dần thích nghi và sống tự lập, không dựa vào người khác và ít chia sẻ niềm vui. Dần dần, nữ nghệ sĩ cũng đã nhìn mọi việc dễ dàng hơn, cô mạnh mẽ và hài lòng với cuộc sống. 

NSND Minh Hằng từng chia sẻ: "Tôi có thể ở một mình mà chẳng cảm thấy cô đơn. Tôi trân trọng những gì diễn ra trong hiện tại, không bị chìm trong quá khứ, và cũng không lo lắng quá về tương lai, mình được sống thôi đã là cả một trời ơn huệ của thượng đế ban cho rồi. 

Tôi tự nhủ mình hãy sống sao cho tử tế, trọn vẹn và cảm ơn sự nỗ lực của chính mình, hãy tự khen mình và tự vòng tay ra sau lưng để ôm chính mình!".

 >>> Xem thêm: Con gái Hồng Đăng - Mạnh Trường khôn lớn, ra dáng thiếu nữ

Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của NSND Minh Hằng, tôi cảm thấy nể phục tài năng, bản lĩnh và ý chí của cô. Suốt nhiều năm qua, cô đã luôn đấu tranh cho đam mê và tình yêu của đời mình. Thế nhưng thật tiếc nuối khi đến cuối cùng, nữ nghệ sĩ tài hoa vẫn phải sống một cuộc đời đơn côi.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu mến NSND Minh Hằng hoặc là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.