x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Phía sau hào quang idol Kpop: Flop là cay đắng, hết thời sẽ chênh vênh

Xôi Xoài 09:50 - 29/06/2023

Nhìn vào hào quang rực rỡ của các thần tượng Kpop, tôi đã thấy bao nhiêu chàng trai cô gái chấp nhận đánh đổi mọi thứ để trở thành idol. Tuy nhiên, idol là một nghề ngắn hạn, chỉ dành riêng cho tuổi trẻ thôi. Có những người sau khi quá tuổi để có thể đứng trên sân khấu làm thần tượng thì cuộc đời lại lạc trôi về một bến bờ không ai ngờ tới.

Thường thì một hợp đồng cho các thần tượng sẽ là 7 năm. Nếu idol đó thành công thì sau 7 năm, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn cho tương lai của mình.

Như Suzy, Krystal, Hyeri, Hyorin… người thì theo đuổi diễn xuất, người lại tiếp tục ca hát với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. 

Thấp hơn một bậc nữa như anh chàng Mir của MBLAQ hay cô nàng Way của Crayon Pop thì sẽ chuyển thành những người sáng tạo nội dung trên nền tảng số. Làm vlog cũng là một hướng đi, tuy rằng không vẻ vang và ổn định, cũng như giàu có bằng nghề ngôi sao nhưng họ cũng có thể xem như là kiếm được tiền. Còn cuộc sống ra sao thì tùy vào khả năng sáng tạo của từng người.

>>>> Xem thêm: Top 10 nữ diễn viên Hàn được yêu thích nhất nửa đầu 2023

Vậy với những idol không thành công, không nổi tiếng thì sao? Chưa hết 7 năm, họ đã không có việc để làm. Nhóm người này hoặc là tự từ bỏ ước mơ trở thành idol để tìm kế sinh nhai, hoặc bị buộc phải rút lui khỏi giới giải trí với đủ loại lý do hoa mỹ do bên công ty quản lý đưa ra. Điểm chung của họ là đều khổ, không khổ tâm thì cũng là khổ về vật chất.

Cựu thành viên nhóm SKarf, cô nàng Tasha đã lựa chọn rời làng giải trí từ năm 2018, sau này, cô trở thành một giám đốc kinh doanh nhưng không hạnh phúc: 

"Tôi đã đau khổ hơn tôi tưởng. Tôi đã phải đấu tranh với lòng tự trọng và bắt đầu hoài nghi về bản thân nhiều hơn. Tôi lạc lõng đồng thời cảm thấy mâu thuẫn vì đã bỏ lỡ ánh đèn sân khấu".

Baby J xuất thân trong nhóm nhạc Jewelry cũng khá có tiếng trong thập niên 2000. Đến khi nhóm tan rã, cô phải đi làm thuê để mưu sinh: "Vì không kiếm được tiền nên tôi phải đi làm công việc bán thời gian tại cửa hàng pizza và bán quần áo. Tôi đã khóc rất nhiều, còn trở nên tự ti nữa". 

Hay như mới đây, một trang tin đã dẫn lời cựu thành viên nhóm Rainbow về những khó khăn khi làm idol. Theo đó, ngay khi đang hoạt động, Noeul đã phải làm đủ nghề để mưu sinh, từ quán cà phê, nhà hàng thị đến cả quán bar. Nữ idol cho biết, đến mừng đám cưới thành viên cùng nhóm, cô cũng phải vay tiền cha mẹ. 

>>>> Xem thêm: Gặp lại những gương mặt huyền thoại trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19

Vậy mới thấy để trở thành idol không dễ, mà sau khi dừng làm idol rồi lại càng khó khăn hơn. Chúng ta chỉ thấy những thần tượng nổi tiếng, nhưng làng Kpop còn có rất đông những người debut mờ nhạt, sự nghiệp chưa kịp lên đã xuống, hoặc sau khi hết tuổi làm idol thì chênh vênh giữa dòng đời. Đằng sau hào quang rực rỡ là bóng tối, và tôi cho rằng ở làng giải trí cũng vậy.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Yêu thích idol và thế giới Kpop sôi động , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BLACKPINK? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.