x

Đăng nhập

Comming soon...

Video

Hàn

Cú lội ngược dòng của những "thánh đơ" làng phim Hàn

Mỳ Quảng 10:50 - 20/05/2023

Trong làng phim Hàn không hề thiếu ngôi sao bị khán giả chê bai diễn xuất. Thậm chí có những người đóng nhiều phim rồi vẫn không mấy tiến bộ, thế là bị gán cho cái mác “thánh đơ” màn ảnh. Lúc này phải làm sao đây? Họ chỉ có thể nỗ lực trau dồi diễn xuất, nhưng người thành công thay đổi định kiến của khán giả lại ít ỏi vô cùng. Gần nhất, tôi chỉ thấy 4 ngôi sao chứng minh được bản thân biết diễn và còn diễn rất tốt với người xem thôi.

Suzy

Suzy rất may mắn vì có khuôn mặt xinh đẹp nên ngay bộ phim đầu tay đã được đóng chính. Tuy nhiên, kỹ năng diễn xuất của cô nàng thì thật sự chẳng thể khen nổi. Bù lại, Suzy là một ngôi sao cầu tiến, biết ưu và khuyết điểm để thay đổi, cũng tiến bộ qua từng phim, chỉ là chậm một chút thôi.

Sau 11 năm kể từ khi đặt chân vào lĩnh vực diễn xuất, với màn thể hiện quá xuất sắc trong bộ phim Anna, Suzy lần đầu tiên chẳng hề bị chê bai mà chỉ nhận về toàn lời khen ngợi của khán giả.  

Không riêng khán giả mà Suzy còn được cả giới chuyên môn công nhận khả năng diễn xuất. Là 1 trong 5 gương mặt được đề cử Thị hậu ở Baeksang 2023, số phiếu ban giám khảo bầu cho Suzy ở vòng đầu tiên là ngang bằng Song Hye Kyo, và chỉ thua đàn chị 1 phiếu ở vòng cuối cùng đấy. Dù không thắng được, nhưng có lẽ Suzy chẳng hề thấy tiếc nuối hay buồn lòng đâu, vì như cô nàng từng vui vẻ mà chia sẻ “Lần đầu tiên tôi được khen diễn xuất đấy”, sự công nhận của mọi người chính là quả ngọt cho sự cố gắng bấy lâu rồi.

Shin Ye Eun

Năm 2018, Shin Ye Eun lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim A-Teen, sau đó cô nàng cũng lên chính rất nhanh. Tuy nhiên, kỹ năng diễn xuất không đuổi kịp tài nguyên đã khiến Shin Ye Eun chịu nhiều lời chỉ trích không hay. 

Hiện tại thì tất cả những chỉ trích đó đều đã thành quá khứ sau khi Shin Ye Eun diễn vai ác nữ Park Yeon Jin thời niên thiếu quá xuất sắc trong The Glory. Lần đầu tiên nhận vai phản diện nhưng Shin Ye Eun đã diễn thực sự ấn tượng, từng ánh mắt cử chỉ đều đáng khen, đến mức người ta cho rằng đây là “vai diễn để đời” của cô nàng. 

Đến bộ phim cổ trang Quán Trọ Tình Yêu sau đó, Shin Ye Eun cũng diễn rất tốt vai một cô gái xinh xắn, đáng yêu. Giờ thì người ta đã hoàn toàn đồng ý Shin Ye Eun là nữ diễn viên trẻ triển vọng rồi.

>>>> Xem thêm: Jo Bo Ah và những mỹ nhân sở hữu mắt to đẹp nhưng chỉ biết trợn tròn

IU

Là idol lấn sân, IU từng có thời gian diễn cái gì cũng bị chê, lúc nào cũng khiến khán giả “chướng mắt”. Đặc biệt thời gian đầu bộ phim Moon Lovers lên sóng, IU đã bị khán giả chê không thương tiếc, nào là không hợp vai, diễn lố, hay trợn mắt. 

Song, cô gái này lại rất biết cách để lật ngược tình thế và chứng minh năng lực. Sang My Mister, người ta đã phải khen ngợi IU diễn rất có hồn, tới Hotel Del Luna thì diễn xuất của cô nàng lại được nâng lên một bậc nữa. Cả 2 phim đều giúp IU có được đề cử Thị Hậu tại Baeksang. 

Năm 2022, IU đóng bộ phim điện ảnh đầu tay, trước hết là được dự liên hoan phim Cannes, sau đó là lọt đề cử tân binh ở cả 3 giải thưởng lớn nhất Hàn Quốc: Baeksang, Rồng Xanh và Chuông Vàng. Giờ thì chẳng ai còn thắc mắc hay đặt dấu hỏi với diễn xuất của IU nữa, người ta chỉ chờ xem bao giờ thì cô nàng nâng cao chiếc cúp giành giải danh giá thôi.

Ahn Jae Hyun

Trong chặng đường làm diễn viên, Ahn Jae Hyun luôn phải đối mặt với những lời chê bai diễn xuất mặc dù anh theo đuổi công việc này cũng chục năm. Sau khi gặp biến cố và nghỉ ngơi tận 5 năm, Ahn Jae Hyun đã có màn tái xuất khá ổn đầu năm 2023 với bộ phim Người Ấy Đã Đến.

Khi phim mới lên sóng, khán giả vẫn tỏ ra thất vọng với diễn xuất khá đơ cứng của nam diễn viên. Tưởng rằng anh mãi dậm chân tại chỗ thì phim càng chiếu, Ahn Jae Hyun càng chứng minh được năng lực của bản thân, khiến dân tình “quay xe” khen ngợi. Tóm lại, Ahn Jae Hyun rõ ràng đã có sự chuyển biến và tốt lên, đây là dấu hiệu đáng chúc mừng vô cùng.

>>>> Xem thêm: Lim Ji Yeon và 5 nữ hoàng thời trang huyền thoại trong phim Hàn

Vừa ra mắt đã được yêu thích và khen ngợi thì chắc chắn là quá tuyệt vời, nhưng làm gì đi nữa đều cần có thời gian để tích lũy kinh nghiệm, các diễn viên cũng không ngoại lệ. Tôi chỉ mong khi họ làm không tốt thì khán giả góp ý, đến lúc họ tiến bộ và có thành tích thì chúng ta cũng hãy hào phóng mà khen ngợi, khích lệ họ, cuối cùng người lời nhất chắc chắn vẫn là khán giả chúng ta thôi. Chúc cho cả 4 ngôi sao này sẽ có thêm nhiều thành tích ấn tượng hơn trong tương lai.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Suzy và những mỹ nhân xinh đẹp tài năng của Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Lee Do Hyun cực kỳ chăm chỉ, ngay trong nửa đầu năm 2023 đã tái xuất 2 lần và cả 2 tác phẩm đều rất hấp dẫn.

Top mỹ nhân đẹp nhất theo độ tuổi 20, 30 và 40 trong Kbiz

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Dàn mỹ nhân tuổi 20, 30 hay 40 trong Kbiz rất đông đảo, vậy bảng xếp hạng gương mặt đẹp nhất sẽ là có những ai đây?

Dàn phụ huynh nổi bật phim Hàn nhưng ngoài đời "ế bền vững"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Trong phim thì vào vai cha mẹ rất chuẩn, phong thái cũng rất ra dáng người có gia đình, nào ai ngờ họ trung niên cả rồi nhưng vẫn "ế bền vững".

Dương Mịch, Châu Tấn và dàn sao lọt top 10 giàu nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là 10 ngôi sao giàu nhất Hoa ngữ do các trang truyền thông bình chọn. Trong đó "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là trường hợp khác biệt nhất.

Song Ji Hyo: Quá khứ từng bị đóng băng, qua 40 dính nạn bị quỵt lương

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Ai cũng nghĩ Song Ji Hyo có một sự nghiệp suôn sẻ và nhiều may mắn, nhưng tìm hiểu rồi mới biết thật ra không phải vậy.

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đồng loạt đọ sắc thật

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây là 6 trong rất nhiều người đẹp Hoa ngữ gây xôn xao khi hình chưa được photoshop của họ bị hé lộ.