x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Sao Việt tái xuất gặp sóng gió: Đen Vâu bị chê, Đông Nhi gặp 3 biến

Hoa Le 14:45 - 19/05/2022

Những tưởng năm 2022 sẽ là thời điểm bùng nổ của Vpop sau 2 năm đại dịch, cuộc sống đã trở lại bình thường. Các nghệ sĩ cũng lần lượt tung các sản phẩm âm nhạc mới chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng từ phần nghe cho tới phần nhìn. Ấy thế mà chẳng hiểu sao, nghệ sĩ thành công thì ít mà gặp sóng gió thì nhiều. 

Ngay từ đầu năm, Hoàng Thuỳ Linh đã trở lại bằng single Gieo Quẻ. Ngay lập tức, bài hát mở bát năm 2022 đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. Tôi phải công nhận là nữ ca sĩ cực kỳ có duyên với phù thuỷ tạo hit Khắc Hưng, nên nhạc cứ phải gọi là bánh cuốn cực kỳ. Đã vậy, ca khúc này còn có sự tham gia của Đen Vâu - rapper được yêu mến nhất nhì Vbiz. 

Hoàng Thuỳ Linh tiếp tục phát huy lợi thế về mặt hình ảnh, khi xây dựng bối cảnh màu sắc rực rỡ, đúng trend của năm, lại còn đậm đà văn hoá Việt. Tuy vậy, tôi đọc các bình luận của khán giả thì không ít người cho rằng cô bị trùng màu so với các sản phẩm của album Hoàng.

Ngay sau đó khoảng 2 tháng, Hoàng Thuỳ Linh tung ra single See Tình cũng bắt tai chẳng kém. Từ phần âm nhạc cho tới hình ảnh đều được đầu tư. Nhưng khán giả khó tính thì vẫn chê một màu. Tuy nhiên, tôi thấy nên nhìn vào mặt tích cực của 2 sản phẩm này bởi vì bản See Tình speed up đang tạo trend trên tóp tóp, đến nỗi cả idol Hàn Quốc còn đu theo nữa mà. Với lại, tôi nghĩ đây không phải là một màu mà là phong cách và định hướng âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh. 

Giờ đây, chỉ cần nhắc đến âm nhạc pha trộn giai điệu dân gian, màu sắc văn hoá Việt là người ta nghĩ ngay tới Hoàng Thuỳ Linh. Mà theo dõi cô từ lâu, tôi thấy nữ ca sĩ ấp ủ dự định này và thực hiện nó từ cách đây gần 5 năm, từ hồi ra mắt Bánh Trôi Nước rồi. Chỉ có điều, màu sắc, hình ảnh và âm thanh có thay đổi chút để cho phù hợp với xu hướng thôi. 

Nhưng dẫu sao, Hoàng Thuỳ Linh vẫn còn may mắn chán vì có 2 bản hit. Chứ nhìn sang Min đây này, ra mắt album 50/50 kỷ niệm 8 năm ca hát bằng 8 ca khúc được đầu tư kỹ lưỡng ấy thế mà nữ ca sĩ gốc Hà thành vẫn gặp drama. 

Thời điểm ra mắt MV Cà Phê rơi đúng vào lúc đang có lùm xùm tình ái của nữ ca sĩ Gen Z nên Min và sản phẩm âm nhạc của cô bỗng chìm nghỉm. Chưa kể, cô còn bị tố đạo list nhạc từ Doja Cat, Ariana Grande và Taylor Swift. Tôi cũng đã xem MV mới của Min, thấy rằng âm nhạc catchy, hình ảnh đẹp mắt nhưng xu cà na cho Min là tâm sức của cô chưa thể tạo sự bứt phá. Chắc sau này ra mắt sản phẩm âm nhạc, Min nên nhờ thầy xem cho 1 list ngày đẹp đi ha. 

Bất ngờ tiếp theo đến từ vị trí của Thiều Bảo Trâm. Sau 10 năm ngụp lặn trong showbiz thì cuối cùng cô cũng đã có được một sản phẩm gọi là chỉn chu, có top 1 trending đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng tôi thì thấy thành tích này chủ yếu đến từ sự tò mò của khán giả trước nội dung MV khá cà khịa tình cũ.

Bởi nếu công tâm mà nói, ca khúc này hình ảnh quá tầm thường, cũ kỹ so với những MV hiện tại. Bên cạnh đó, lời hát lẫn giai điệu cũng không có gì đặc sắc. Chỉ có một điểm cộng là Thiều Bảo Trâm xinh, chấm hết. 

Tương tự như Min, Trịnh Thăng Bình cũng rất xu cà na khi ra mắt MV trùng thời điểm với chị Thiều và Phí Phương Anh. Cuối cùng, một ca sĩ có thâm niên, từng tạo hàng loạt hit khủng lại chịu thua trước 1 tân binh, 1 nữ hoàng flop. Để rồi khán giả không ai biết đến là Trịnh Thăng Bình có ra nhạc. Đến nỗi tôi còn phải giật mình hỏi lại “Ủa Trịnh Thăng Bình có ra nhạc mới à?".

Tuy nhiên xui thế nào thì các nghệ sĩ cũng không thể bằng Đông Nhi được. Sau đám cưới thế kỷ, đến tận bây giờ Đông Nhi mới tái xuất. Chắc phải đến 4 năm rồi, nên khán giả ai cũng ngóng chờ. Chưa kể concept của MV cực kỳ ấn tượng, mượn câu chuyện của Mị Châu - Trọng Thuỷ, lại còn có dàn cameo cực đỉnh từ Noo Phước Thịnh, Hoàng Thuỳ Linh, Minh Hằng cho tới Mai Phương Thuý, Khả Ngân và Wowy. 

Sau khi thưởng thức MV, tôi cực ấn tượng với phần nhạc bắt tai, hình ảnh cũng đẹp, độc đáo. Mỗi tội, tôi xin phép CHÊ đoạn rap của Wowy nhé. Nếu chị có ý định ra bản mp3 không có phần rap thì em sẵn lòng ủng hộ, chứ giọng Wowy quá lạc quẻ nếu không muốn nói là ngang phè phè, flow cũng chẳng ăn nhập với giai điệu chính của bài hát. 

Chưa đủ ồn ào, MV dance của ca khúc này còn bị tố đạo nhái phần vũ đạo của MV Toxic - nhóm ALiENZ. Đúng là “vũ đạo” mà, từng động tác đều giống đến khó tin, không thể nào là sự trùng hợp được. 

>>> Xem thêm: "Nghệ sĩ giấu mặt" Mr.B lộ diện nhan sắc thật, hoá ra là người quen

Tưởng là xui đến vậy là quá lắm rồi, nhưng bất ngờ fan Đông Nhi nói ê-kíp của cô giành kênh YouTube FC Đông Nhi và xoá người này khỏi bộ phận admin dẫn đến việc không truy cập được vào kênh YouTube của chính người này lập nên. Sau vụ việc, Mai Hồng Ngọc đăng đàn tỏ ra thất vọng với fan thay vì nhận lỗi về mình. Vậy là nàng “Mị Châu” Đông Nhi đã tung nỏ thần làm tan vỡ trái tim fan. Từ đây, nhiều khán giả trung thành lâu năm xin được phép cất poster, quay xe dù sau đó vợ chồng nữ ca sĩ có lên tiếng xin lỗi. 

Để chứng minh cho việc drama không chừa một ai, tôi xin chốt câu chuyện bằng chiếc MV đầy tranh cãi của Đen Vâu. Sản phẩm âm nhạc Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến có phần MV hoành tráng, tái hiện cảnh ăn mừng chiến thắng xúc động của người Việt Nam. Đây như một liều thuốc tinh thần, giúp cho mọi người cảm thấy phấn chấn, tự hào hơn trước thành tích của Đội Tuyển Việt Nam giữa mùa SEA Games 31. 

Nhưng khi xem xét lời bài hát, có nhiều chỗ tôi thấy tác giả đang hướng một góc nhìn sai lệch về tinh thần thể thao, cổ suý cho những tinh thần thù địch. Ngay cả khi bạn là fan ruột của Đen Vâu thì cũng không thể nào phủ nhận đi sự thật này được. Tôi cũng là một khán giả lâu năm của nam rapper, luôn say mê và phải lòng từng con chữ rất đời của anh, nhưng phải thừa nhận rằng đã thất vọng với phần lyric hết sức sai lệch này. Ngay sau đó, Đen Vây đã lên tiếng: "Đen luôn trân trọng, biết ơn tất cả ý kiến đóng góp của mọi người; mình xin ghi nhận tất cả những ý kiến này để hoàn thiện hơn các tác phẩm sau này”. Vì anh đã có tâm và biết nhận lỗi, nên tôi nghĩ drama này tạm gác lại ở đây.

 >>> Xem thêm: Hứa Kim Tuyền: "Muốn làm nhạc phim nhiều hơn!"

Nhìn lại một loạt sản phẩm âm nhạc từ đầu năm tới giờ, tôi thấy khá thất vọng. Một số sản phẩm chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng bị khán giả quá soi mói, khắt khe thậm chí đánh giá bằng ý kiến chủ quan mang đầy sự thù hằn trái chiều. Một số khác thì tôi phải thừa nhận rằng các nghệ sĩ chưa thực sự dành trọn tâm huyết, có những nước đi sai lầm nên không thể trách tại sao flop sấp mặt. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.