x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

So kè thời trang phim Việt remake và bản gốc Hàn

Roses 17:00 - 02/05/2022

Trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, remake đã trở thành trào lưu của điện ảnh Việt. Mình để ý thấy nguồn cảm hứng chính cho các nhà làm phim Việt chính là những tác phẩm nổi đình nổi đám xứ Hàn. Phải công nhận rằng, loạt phim remake ra đời đã trở thành “món ăn tinh thần” hấp dẫn cho các mọt phim.

Chính vì là phim “làm lại” nên những yếu tố như diễn xuất, cảnh quay, tạo hình nhân vật hay phong cách thời trang luôn được đem ra so sánh với bản gốc. Cùng mình so kè gu ăn mặc của các nữ chính dưới đây nhé! 

Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants Of The Sun

Nữ chính Song Hye KyoHậu Duệ Mặt Trời bản Hàn chủ yếu diện những mẫu trang phục khá gần với phong cách công sở như sơ mi, quần tây để tạo nét thanh lịch cho nhân vật. Ngoài ra, nàng ngọc nữ xứ Hàn cũng đổi mới gu ăn diện bằng cách phối đồ năng động, trẻ trung. 

Những gam màu mà cô lựa chọn khá dịu nhẹ, nền nã như trắng, be, xanh pastel, hồng… Một điểm mà mình rất ấn tượng đó là Song Hye Kyo thường để hở khá sâu phần cổ áo một cách tinh tế khoe ra chiếc cổ trắng ngần và xương quai xanh tuyệt đẹp.

Đến với bản Việt, trang phục của Khả Ngân, mình thấy có phần “kém sang” hơn bản gốc. Lỗi trang phục của nữ diễn viên một phần đến từ các yếu tố như chất liệu, màu sắc và cách phối đồ chưa thực sự làm tôn lên vẻ thanh thoát của hình tượng nhân vật. Ở những set đồ đơn giản, thần thái của Khả Ngân cũng chưa thể sánh với Song Hye Kyo. 

>>Xem thêm: Kim So Yeon dù toàn vào vai phản diện nhưng xinh đẹp khỏi bàn

Mối Tình Đầu Của Tôi - She Was Pretty

Dù xuất hiện với hình tượng “vị bầu xấu xí” trong She Was Pretty nhưng Hwang Jung Eum lại được mình đánh giá cao vì độ dễ thương nhờ gu thời trang chất lượng. 

Bạn có biết, nữ diễn viên cũng tạo được một trào lưu thời trang khi thường xuyên kết hợp áo phông cùng quần lửng, diện tất trắng cao cổ, giúp diện mạo vừa cổ điển lại thanh lịch. Lối trang điểm “vịt bầu” cũng khiến vai diễn của Hwang Jung Eum trở nên gần gũi với đời thường.

Ở bản Việt, mình thấy Lan Ngọc lại làm không tốt cho lắm. Nữ diễn viên đã trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội với phong cách thời trang “siêu lố”. 

Bộ đôi áo phông - quần lửng được "xào" lại từ bản gốc nhưng cách phối đồ của Lan Ngọc lại quá loè loẹt và “kém sang”. Hơn nữa, cách trang điểm của nữ chính bản Việt trong diện mạo cô nàng xấu xí cũng có phần quá đà và “lố ơi là lố”. 

Cây Táo Nở Hoa - What's Wrong Poong Sang

Vào vai một bà thím thích ăn chơi và gây rối ở What's Wrong Poong Sang, Lee Si Young đã đầu tư cho mình loạt trang phục khá… thắm. Mình thấy nữ diễn viên đã thành công trong việc tạo visual “nhức mắt” khi diện một số item như váy hoa to bản, áo lông đính đá, áo xuyên thấu chấm bi… trông sang không tới nơi mà quê cũng chẳng tới chốn. Tuy là “thảm họa” nhưng cách ăn mặc này lại rất hợp vai đấy nhé. 

Đến với Cây Táo Nở Hoa, Nhã Phương cũng diện đa dạng các loại item, từ crop top tới quần ống loe, váy oversized, với sự phối kết hơp của đủ thể loại sắc màu và chất liệu. Trang phục của cô thật sự không có tí liên quan nào, thậm chí loè loẹt, quái dị, nhưng mình thấy chúng lại quá khớp vai. 

Bà xã Trường Giang cũng make up cực đậm kiểu... bé tập tô gây “nhức visual” thực sự. Mình thấy Nhã Phương cũng đã thành công ở một hình tượng “thảm họa thời trang” bản Việt rồi đấy. 

Hương Vị Tình Thân - My Only One

Nếu bạn đã xem bộ phim My Only One chắc hẳn sẽ phải công nhận với mình rằng nữ chính UEE dễ dàng cân trọn mọi loại phục trang nhờ vóc dáng mảnh mai, cao ráo. Dù trong bối cảnh gia đình nghèo nhưng nhân vật của UEE trong My Only One không lựa chọn các mẫu đồ quá "chợ", mà đi theo hướng giản dị, vẫn đảm bảo lịch sự và ưa nhìn.

 Mình thấy các item của UEE thường dùng gam màu trung tính nhã nhặn. Dù chỉ là váy trơn nhưng luôn tạo điểm nhấn với một số chi tiết nhỏ như cầu vai, thắt lưng, cánh tay,... tạo nên sự khác biệt cho hình tượng nhân vật. 

Nếu như UEE được khen bao nhiêu thì Phương Oanh trong phiên bản Việt lại nhận về vô vàn ý kiến trái chiều bất nhiêu. Style của nữ diễn viên bản Việt cũng gọi là giản dị, nhưng item rập khuôn lặp đi lặp lại, khiến khán giả nhẵn mặt với cây đồ gồm áo phông, quần jeans phối áo khoác hoặc gile, chỉ thay đổi đúng màu sắc mà thôi. 

Nhiều người còn nói vui rằng không biết có phải Phương Oanh đã “mua đồ cả lố về dùng dần không?”. Và nếu bạn để ý sẽ thấy các “cây đồ” của nữ chính Hương Vị Tình Thân trông chẳng ăn nhập gì với nhau, nếu không muốn nói là “thảm họa”. 

Thương Ngày Nắng Về - Mother Of Mine

Mình đã theo dõi hết phần 1 của Thương Ngày Nắng Về và khi phần 2 lên sóng, mình vẫn rất ấn tượng với gu thời trang của nữ chính Huyền Lizzie

Thật không quá khó hiểu vì sao Vân Trang lại được ví như một fashionista chính hiệu, bởi cô là trưởng phòng marketing của một tập đoàn thời trang có tiếng mà. Không chỉ tinh tế, chỉn chu và thời thượng, thời trang của Huyền Lizzie trong phim còn “một chín một mười” so với nữ chính bản Hàn - Kim So Yeon của Mother Of Mine đấy nhé. 

Sơ mi trắng đơn giản là item không thể thiếu với cô trưởng phòng marketing xinh đẹp. Cùng một kiểu trang phục nhưng Huyền Lizzie chọn phối áo khoác trắng với áo đen bên trong khiến cho bộ đồ có điểm nhấn, chiếc quần cạp cao kiểu cách cũng là một điểm cộng cho bộ đồ. Bạn thấy không, cùng là đồ công sở nhưng Kim So Yeon quyền lực, mạnh mẽ còn Huyền Lizzie thiên về sự trẻ trung, nữ tính.

Nữ chính bản Việt ưu tiên chọn những gam màu trung tính hoặc tươi sáng trong khi Kim So Yeon tích cực diện những trang phục tối màu, điều này khiến cho nhân vật nữ chính bản Hàn trở nên quyền lực, mạnh mẽ hơn. 

Nhờ sự thay đổi rõ nét về trang phục so với bản gốc, mình thấy Huyền Lizzie đã tạo ra một Vân Trang quyền lực nhưng vẫn rất dịu dàng, tinh tế và vô cùng chuẩn Việt Nam.

 >>Xem thêm: Các "mẩu" Baby V.O.X sau khi tan rã: Yoon Eun Hye hào quang nhất

Đây đều là những tác phẩm remake đình đám của điện ảnh Việt trong thời gian gần đây. Dù có hơi “sai sai” ở hình tượng nhân vật, nhưng mình thấy các nữ chính của chúng ta cũng đã cố gắng hết sức để đem đến những thước phim chất lượng cho khán giả truyền hình. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.