x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Sơn Tùng ngưng hát năm 30 là hợp lý: Nhạc dở dần, chỉ hot nhờ người cũ

An Lee 10:35 - 08/05/2023

Sau gần 1 năm vắng bóng, Sơn Tùng M-TP đã chính thức trở lại với ca khúc Making My Way vào 0h ngày 5/5. Cũng như những lần trước đó, cư dân mạng đã đứng ngồi không yên, ngóng chờ sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng. Tuy nhiên, so với thời điểm nam ca sĩ tung bản hit Hãy Trao Cho Anh, tôi thấy lần này, phản ứng của công chúng có vẻ không đồng đều, hay nói đúng hơn là chê nhiều hơn khen. 

>>>Xem thêm: Những lần trổ tài âm nhạc gây sốt của Trấn Thành: Khả năng rap dữ dội

Là một ca khúc thuộc dòng nhạc Reggaeton & Dancehall, Making My Way quả thật đã có được đoạn điệp khúc khá bắt tai, nhưng nếu để nghe cả bài thì có hơi chán. Ban đầu, khi Sơn Tùng tung ra một đoạn nhá hàng trên Tóp Tóp, tôi và nhiều cư dân mạng đã rất mong chờ vào màn đột phá của nam ca sĩ. Vậy nhưng thực tế cho thấy, Making My Way đã không thể làm hơn được, đặc biệt là chẳng thể gây ấn tượng với người nghe nhạc, trừ fan Sơn Tùng. 

Trước khi có Making My Way, Sơn Tùng M-TP cũng đã từng thử sức với dòng nhạc kể trên, nhưng với một ca khúc có sức nặng hơn rất nhiều, đó là Hãy Trao Cho Anh. Nhờ có điểm nhấn từ phần rap của Snoop Dogg, đoạn drop bắt tai mà Hãy Trao Cho Anh đã trở thành bản hit đình đám nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Và để so sánh giữa ca khúc ra mắt năm 2019 này với Making My Way, rõ ràng, bài hát mới của Sơn Tùng thua hẳn. 

Bên cạnh phần giai điệu, giọng hát của Sơn Tùng cũng là điểm trừ khá lớn trong lần trở lại này. Nhiều người nghe nhận xét, cảm giác như giọng của nam ca sĩ không phù hợp với dòng nhạc này, nó như trôi tuột đi sau khi nghe bài hát, đồng thời cách phát âm tiếng Anh của Sơn Tùng cũng đang gặp vấn đề. 

Trước đó, trong ca khúc There’s No One At All, Sơn Tùng đã bị khán giả chê khá nhiều về vướng lỗi khi phát âm tiếng Anh. Sang đến Making My Way, dường như Sơn Tùng chỉ cải thiện được một chút chứ chưa thật hoàn hảo. 

Thực tế, ai cũng biết rõ việc Sơn Tùng cố gắng tung ra các ca khúc tiếng Anh là để làm gì. Dĩ nhiên là muốn đánh vào thị trường nước ngoài, mang âm nhạc Việt Nam vươn xa ra tầm thế giới. 

Vậy nhưng, chỉ với một Making My Way thì chưa đủ. Với độ nổi tiếng của Sơn Tùng tại Việt Nam, việc ca khúc này có thể leo top 1 trending, đứng top các bảng xếp hạng âm nhạc khác chỉ là vấn đề thời gian, nhưng để có thể gây được sự chú ý với làng nhạc thế giới, e là rất khó.

Nhìn lại toàn bộ bàn luận của cư dân mạng trên các topic của Making My Way, tôi thấy điểm được mọi người đồng tình khen duy nhất của Sơn Tùng M-TP trong lần trở lại này, đó là lời bài hát. Phải nói rằng nam ca sĩ đã có những lời lẽ vô cùng hoa mỹ, như đang kể một câu chuyện có thật nào đó. 

Đọc kỹ lời bài hát sẽ thấy, chàng trai trong ca khúc của Sơn Tùng thật sự quá đáng thương. Bị người mình yêu lợi dụng, điều khiển như con rối, tưởng được yêu thương nhưng thực tế chỉ là dối lừa. May mắn cho chàng trai là sau tất cả, anh cũng nhìn ra được người mình yêu xấu xa đến mức nào, quyết định rời đi và để cô chìm trong tội lỗi của chính mình. 

Nếu là một người đơn giản như tôi, chắc chắn sẽ nghĩ đây chỉ là lời bài hát bình thường thôi, nào có ẩn ý gì. Nhưng sự nhanh nhạy của cư dân mạng lại không cho phép họ nghĩ như thế. Rất nhanh chóng, họ nhảy số ra tin đồn về cuộc tình bí mật của nam ca sĩ nào đó với một cô ca sĩ từng được ưu ái gọi là “Lisa Việt Nam”. 

Và không phải chỉ có người qua đường nghĩ thế đâu, ngay cả fan của anh ca sĩ cũng không ngừng “gọi hồn” cô gái kia, đến mức cư dân mạng phải đặt ra câu hỏi lớn: “Kêu chưa bao giờ confirm yêu đương mà sao ra nhạc mới lại gọi tên con gái người ta vậy?”.

Ra mắt ca khúc mới, Sơn Tùng M-TP một lần nữa khiến mạng xã hội Việt dậy sóng. Tuy nhiên, với những đánh giá không cao từ người nghe, tôi thấy có vẻ như năng lực của Sơn Tùng đang ngày càng thụt lùi. Kể từ sau Hãy Trao Cho Anh, những ca khúc mới của Sơn Tùng đều ngày một chán hơn. Như năm ngoái, There’s No One At All còn có thể khá hơn một chút, chứ sang tới năm nay với Making My Way thì hoàn toàn không còn gì thú vị rồi… trừ lời bài hát. 

Và với việc ngày càng xuống tay trong công cuộc tạo hit, không ít người nghĩ rằng lời nói của Sơn Tùng trước đây, khi chia sẻ sẽ dừng hát năm 30 tuổi đang dần trở thành sự thật. Không chỉ là ý muốn của Sơn Tùng, mà với cái cảnh nhạc bị chê dần đều theo từng năm, có lẽ chỉ khoảng 2 năm nữa, nam ca sĩ lui về hậu trường là lựa chọn chính xác, bởi anh đã không còn giữ được phong độ như trước. 

>> Xem thêm:  Phạm Lịch và dàn ca sĩ "Tóp Tóp" càn quét thị trường âm nhạc

Mặc dù hơi sớm, nhưng đã có nhiều dự đoán cho rằng Making My Way của Sơn Tùng lần này khó có thể bằng bản hit Hãy Trao Cho Anh 4 năm trước. Nhưng khó cũng không có nghĩa là không có cơ hội, biết đâu Sơn Tùng lại có thể tạo ra được một kỳ tích mới, và nhờ đó sự nghiệp năm 30 tuổi của anh lại rực rỡ hơn một chút ấy chứ. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn quan tâm đến Sơn Tùng và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.