x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sự nghiệp của 5 nữ thần Hong Kong: Trương Mạn Ngọc thành huyền thoại

Nam Phong 12:35 - 29/10/2022

Kể từ năm 1973, các cuộc thi Hoa hậu Hong Kong xuất hiện những tuyệt sắc giai nhân, trong đó có nhiều người mong muốn bước chân vào làng giải trí. Bản thân mình đã chứng kiến vô số thí sinh có bước nhảy vọt từ các cuộc thi sắc đẹp, trở thành minh tinh sáng giá. Bất kể trước đó họ có đoạt được vương miện hoa hậu hay không, những mỹ nhân này đã khiến chúng ta phải thán phục không chỉ trên sàn thi mà còn với màn diễn xuất trên màn ảnh của họ. 

Trương Mạn Ngọc

Tham gia và tranh tài trong cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1983, Trương Mạn Ngọc đã giành ngôi Á hậu cùng danh hiệu Người Đẹp Ăn Ảnh. Mặc dù không chiến thắng trong cuộc thi, nhưng sau đó cô đã đại diện Hong Kong đua sắc ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1983 và lọt tới vòng bán kết.

Hai năm sau cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, Trương Mạn Ngọc bắt đầu sự nghiệp đóng phim. Cô góp mặt trong bộ phim Câu Chuyện Cảnh Sát cùng với Thành Long và trở thành ngôi sao điện ảnh chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn mong muốn thoát ra khỏi những vai diễn có hình tượng quen thuộc “ngốc bạch ngọt, ngây thơ yếu đuối” để hướng đến những nhân vật gai góc, mang nhiều sự đột phá. Sau đó, Trương Mạn Ngọc kết hợp với đại đạo diễn Vương Gia Vệ trong tác phẩm Vượng Giác Ca Môn, đánh dấu sự khởi đầu trong việc hợp tác lâu dài cùng vị đạo diễn Hong Kong nổi tiếng này.

Năm 1991, màn trình diễn của Trương Mạn Ngọc trong bộ phim Nguyễn Linh Ngọc đã mang về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Năm 2004, với phim Clean, nữ diễn viên tiếp tục chinh phục và gặt hái giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim Cannes. Cho đến nay, Trương Mạn Ngọc đã được “phong thần” tại giới giải trí Hoa Ngữ, cô chính là huyền thoại sống khi nắm giữ nhiều kỷ lục đáng nể về giải thưởng điện ảnh, thật sự rất khó có người thứ hai kế thừa hay vượt qua được Mạn Thần.

Viên Vịnh Nghi

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971, cô đăng ký dự thi hoa hậu Hong Kong năm 1990. Không chỉ giành được ngôi Hoa hậu trong cuộc thi năm đó, Viên Vịnh Nghi còn mang về giải Hoa Hậu Ăn Ảnh. Những năm tiếp theo, cô đại diện cho Hong Kong tại cuộc thi Hoa hậu Người Hoa Quốc tế và giành vị trí Á hậu 1.

Sau khi đạt giải Hoa hậu Hong Kong, Viên Vịnh Nghi tham gia showbiz như nhiều nàng Hậu thời bấy giờ, cô nàng đăng ký vào đài truyền hình TVB và nỗ lực rèn luyện, phát triển kỹ năng diễn xuất. Sau đó, nữ diễn viên bắt đầu được góp mặt vào những dự án lớn như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Tây Du Ký,… và trở nên nổi đình nổi đám. 

Viên Vịnh Nghi chính là một trong những Hoa hậu Hong Kong thành công nhất trong nghề diễn. Tài nghệ diễn xuất thiên phú đã giúp cho bà xã Trương Trí Lâm Từ liên tiếp chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong các năm 1994 và 1995.

Xa Thi Mạn

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản lý khách sạn tại Học viện Quản trị Khách sạn Quốc tế ở Thụy Sĩ, Xa Thi Mạn trở về quê nhà và tham gia cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1997. Về đích ở vị trí Á hậu 2, ngay sau đó, cô đã đã ký hợp đồng với đài truyền hình TVB và bắt đầu tham gia diễn xuất, mở ra một con đường sự nghiệp sáng chói của một Hoa đán xuất sắc.

Khi nữ diễn viên bắt đầu tham gia bộ phim truyền hình Tuyết Sơn Phi Hồ năm 1999, lúc đó diễn xuất vẫn còn non nớt, cho nên Xa Thi Mạn đã vấp phải không ít lời phê bình về giọng nói nhút nhát và diễn xuất cứng đơ của mình, màn thể hiện của cô đã bị khán giả gắn mác là “bình hoa không biết diễn".

Nàng Á hậu từng chia sẻ về những khó khăn mà mình gặp phải, bày tỏ rằng bản thân đã phải vật lộn với việc hóa thân vào nhân vật như thế nào, vì đó là bộ phim đầu tiên mà ngôi sao đình đám này nhận diễn. Xa Thi Mạn cũng thẳng thắn giãi bày, cô đã kiệt sức trong những năm qua khi đạt được thành công tại TVB, nữ diễn viên từng không ngủ trong suốt 5 ngày 4 đêm do lịch trình quay phim quá dày đặc.

Năm 2016, Xa Thi Mạn quyết định rời TVB sang Đại Lục lập nghiệp và tạo tiếng vang lớn tại đây với vai diễn xuất thần Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu) trong bộ phim cung đấu hót hòn họt nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2018 - Diên Hi Công Lược. Có thể nói, Xa Thi Mạn là một trong những diễn viên hiếm hoi xuất thân từ TVB có thể phát triển tốt tại thị trường tỷ dân này, dù tần suất của ngôi sao Cung Tâm Kế không còn được đóng vai chính nhiều như ở “nhà cũ”, nhưng số tiền mà cô kiếm được tại đây gấp chục lần, thậm chí là trăm lần so với thời còn ở TVB.

Lý Gia Hân

Bắt đầu sự nghiệp showbiz với tư cách là một người mẫu bán thời gian để trang trải học phí, trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1988, Lý Gia Hân đã được trao vương miện hoa hậu, cô cũng là người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Người Hoa được tổ chức cùng năm.

Tương tự như các mỹ nhân khác, Lý Gia Hân ký hợp đồng với TVB và tham gia diễn xuất trong các chương trình truyền hình. Cô được biết đến nhiều nhất khi đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Nguyên Chấn Hiệp năm 1993 cùng với Lê Minh.

Lý Gia Hân góp mặt trong những bộ phim mang tính biểu tượng của Hong Kong, chẳng hạn như loạt phim Phương Thế Ngọc, Lộc Đỉnh Kí 2 và Người Trong Giang Hồ 4. Nàng mỹ nhân tuyệt sắc này cũng đã làm việc với Vương Gia Vệ, đóng trong bộ phim Đọa Lạc Thiên Sứ năm 1995 bên cạnh Takeshi Kaneshiro. Thế nhưng, những màn thể hiện trên màn ảnh của Lý Gia Hân chỉ đọng lại trong tâm trí khán giả rằng cô đẹp ra sao, chữ phần diễn xuất thì hỡi ôi nhạt nhòa. Do đó, mình chẳng bất ngờ chút nào khi đệ nhất mỹ nhân xứ Cảng Thơm là gương mặt duy nhất trong danh sách này không có nổi một giải thưởng nào trong sự nghiệp diễn xuất.

Thái Thiếu Phân

Vừa tròn 15, Thái Thiếu Phân đã tham gia cuộc thi người mẫu được tổ chức bởi TVB, tiếp đến cô lại góp mặt trong các cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1991 và lấy được danh hiệu Á hậu 2. Trên đà phát triển thuận lợi, Thái Thiếu Phân nghĩ đến chuyện gia nhập giới giải trí nên ký hợp đồng diễn xuất với nhà đài.

Lần đầu tiên ra mắt trên truyền hình vào năm 1992 với bộ phim Vô Ảnh Kim Đao, cô dần dần tạo được tiếng tăm tại TVB, nhanh chóng trở thành một trong những hoa đán hàng đầu của Hong Kong từ giữa những năm 90 đến những năm 2000. Sớm hơn cả Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân rời bỏ TVB và chuyển hướng sang Đại Lục, nữ diễn viên đóng vai Hoàng Hậu Nghi Tu trong bộ phim cung đấu Hậu Cung Chân Hoàn Truyện (2011). Có thể nói, đây là quyết định đúng đắn nhất của bà xã Trương Tấn khi vai diễn này trở nên kinh điển và tạo được ấn tượng, sức ảnh hưởng theo năm tháng, khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Không qua trường lớp đào tạo diễn xuất bài bản nhưng những sao nữ xuất thân từ Hoa hậu này khiến chúng ta phải mê mẩn với màn thể hiện của họ trên màn ảnh. Riêng trường hợp của Lý Gia Hân thì mình chỉ thích ngắm vì cô ấy đẹp mà thôi, chứ nói về thực lực thì sao có thể sánh bằng những người còn lại. Còn bạn thấy sao về diễn xuất, sự nghiệp của những nữ thần sắc đẹp Hong Kong này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Ly hôn nhận được 8 ngàn tỷ, cuộc sống của Vương Hải Yến giờ ra sao?

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trương Mạn Ngọc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.