x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những thần tượng nữ phá vỡ "định luật tuổi tác" trong làng Kpop

Trà Đào Cam Sả 14:20 - 27/07/2022

Cho dù không có quy định nào được đưa ra cả, nhưng tại Kpop, mọi người đều ngầm hiểu rằng thời hoàng kim của các thần tượng đa phần là dưới 30 tuổi. Khi trên 30 thì hầu hết các nhóm nhạc đều tách ra hoặc nếu có hoạt động cũng không còn đình đám như xưa. 

Cái “định luật tuổi tác” này lại càng có ảnh hưởng nặng nề hơn với những thần tượng nữ. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đã phá vỡ thành công “định luật” này tại Kpop như 8 cái tên tôi chuẩn bị nói đến trong bài viết này đây. Họ là những ví dụ trực quan nhất cho câu “tuổi tác chỉ là những con số” mà thôi. 

Irene (Red Velvet) 

Trong khi Joy debut cùng Red Velvet năm 18 tuổi thì lúc đó Irene đã là một cô gái 23 tuổi rồi. Đây là một mốc tuổi khá “dừ” để debut tại Kpop đấy. So với những thần tượng Gen 3 thì Irene cũng được xếp vào hàng “chị cả”, khi năm nay cô đã bước qua tuổi 31. Tuy nhiên điều đó không hề khiến nhan sắc hay sức hút của trưởng nhóm Red Velvet giảm sút đi chút nào cả. 

Dù là Irene tuổi 23 hay Irene tuổi 31 thì cô vẫn là một trong những thần tượng đình đám nhất của Gen 3 Kpop. Theo tôi thấy thì mỗi năm trôi qua, Irene lại đẹp hơn và hot hơn trước luôn đấy. 

Solar (Mamamoo) 

Cùng tuổi, cùng năm debut, cùng chức vị trong nhóm và Solar cùng Irene vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại làng nhạc Kpop, dẫu đã là những người phụ nữ tuổi tam tuần. Có một điều gì đó ở Solar luôn khiến tôi nghĩ rằng cô ấy nhỏ hơn 30 tuổi, có lẽ là khí chất tự tin và năng lượng tươi tắn mà cô luôn tỏa ra khi xuất hiện trước mọi người. 

Sau khi có những ngày tháng thành công cùng Mamamoo thì Solar đang trên con đường phát triển sự nghiệp solo với rất nhiều hy vọng và tiềm năng ở phía trước. Biết đâu cùng với sự may mắn thì Solar sẽ là nghệ sĩ solo hàng đầu ở Kpop trong tương lai thì sao. 

>> Bạn có biết: Những gương mặt đình đám Gen 4 gây tranh cãi vì thiếu kỹ năng

Hyolyn 

Thông qua mùa 2 của Queendom thì Hyolyn đã chứng tỏ cho mọi người và cả tôi thấy rằng “gừng càng già càng cay” là như thế nào với những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của mình. Hyolyn đã cho thấy hình ảnh một thần tượng toàn năng “all rounder” đúng nghĩa là ra sao. 

Sau khi Sistar tan rã vào năm 2017 thì Hyolyn đã thành lập công ty quản lý riêng mang tên Bridʒ, để tự do sáng tạo trong âm nhạc. Sự thành công mà Hyolyn có được ở thời trẻ và ngay cả lúc 32 tuổi như hiện nay thật sự rất đáng để thế hệ hậu bối Gen 4 và nhiều Gen sau nữa có thể học hỏi theo. 

Brave Girls 

Đứng trước bờ vực tan rã, đội hình thế hệ 2 của Brave Girls bao gồm Minyoung, Yujeong, Eunji và Yuna đã được “hồi sinh” với sự thành công kinh khủng khiếp của Rollin' - một bài hát cũ được phát hành vào năm 2017 của họ. Thành công này tuy đến muộn nhưng lại hoàn toàn xứng đáng với tài năng và nỗ lực mà Brave Girls làm được trong suốt nhiều năm qua. 

Ở Kpop thì thỉnh thoảng vẫn có các cuộc lội ngược dòng của những nhóm nhạc kém tên tuổi, nhưng cú lội ngược dòng của Brave Girls mang nhiều ý nghĩa hơn cả khi họ đều đã ở trong lứa tuổi được xem là “già” ở Kpop. Thế mới nói, luôn có phép màu trong cuộc sống này và với tôi thì sự thành công muộn màng của Brave Girls chính là một trong những sự hiện diện của phép màu đó đấy. 

CL

Trải qua cả những thành công và thất bại thì ở năm thứ 13 trong sự nghiệp của mình, CL vẫn là một tên tuổi nổi danh của làng nhạc Kpop nói riêng hay làng giải trí Hàn Quốc nói chung. Không chỉ gây ấn tượng bằng tài năng trong âm nhạc mà cựu trưởng nhóm của 2NE1 còn khiến khán giả đại chúng phát sốt vì thời trang cũng như phong cách của cô. 

CL xứng đáng là một biểu tượng cho sự tự tin, cá tính và dám khẳng định dấu ấn riêng của bản thân tại xứ sở kim chi. Tôi thấy có lẽ còn khá lâu nữa Kpop mới lại có một nữ idol mang khí chất và cá tính đặc biệt như cô gái này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Điều khiến khán giả mong chờ ở 4 nhóm nữ đình đám comeback tháng 8

Taeyeon (SNSD) 

15 năm trong nghề, dường như Taeyeon chưa hề biết thất bại là gì dù hoạt động với tư cách là thành viên của SNSD, nghệ sĩ solo hay với những vai trò khác kiểu người chơi chương trình truyền hình hay người dẫn chương trình chẳng hạn. Thật sự thì Taeyeon là một hình mẫu hoàn hảo ở Kpop mà biết bao nhiêu thế hệ hậu bối từ Gen 3 đến Gen 4 đều cực kỳ yêu mến cô, tôi cũng rất thích giọng hát và phong cách của Taeyeon. 

Với những thành tích hiện tại thì giọng ca 33 tuổi này đã hoàn toàn có thể được xem là huyền thoại của Kpop rồi. Tôi nghĩ, trưởng nhóm SNSD sẽ còn thành công rực rỡ hơn nữa trong con đường sắp tới của mình đấy. 

BoA

Nhắc đến những “chị đại gừng càng già càng cay” của Kpop mà không í ới gì tới BoA thì tôi thấy là một thiếu sót cực kỳ lớn luôn. Debut tại Kpop khi còn chưa tròn 14 tuổi và 1 năm sau đó đi “xuất khẩu” tại thị trường Jpop, có thể nói BoA là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công rực rỡ cho SM ngày nay. 

Từ “baby” của công ty vào những năm đầu của thập niên 2000s, giờ đây BoA đã là “chị mẹ” của dàn hậu bối tại SM với tuổi đời là 36 trong khi tuổi nghề đã là 22. Tính ra tuổi nghề của BoA còn lớn hơn tuổi đời của một vài gương mặt hiện nay trong SM và làng nhạc Kpop nữa đó. Không biết bao giờ Kpop mới có thể có được một giọng ca solo gốc tài năng, danh tiếng và huyền thoại như thế này đây. 

Lee Hyori 

Năm 1998, Lee Hyori bắt đầu có mặt trong làng nhạc Kpop với tư cách là thành viên trong nhóm nhạc nữ hàng đầu của Gen 1 là Fin.K.L. Tới năm 2003 thì cô hoạt động trong vai trò nghệ sĩ solo và nhanh chóng đạt được thành công vô cùng to lớn. Từ đó đến nay, Lee Hyori đã luôn là một biểu tượng cho sự gợi cảm, cá tính, dám nghĩ dám làm của nghệ sĩ nữ tại Kpop. 

Mỗi lần trở lại dù chỉ là ở những dự án âm nhạc làm cho vui thôi thì Lee Hyori vẫn nhận được sự đón nhận nhiệt tình của công chúng. Ở tuổi 43, tôi thấy Lee Hyori vẫn còn sung sức lắm và cô sẽ tiếp tục chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp của mình. 

>> Xem thêm: Những thần tượng Kpop đã nổi danh trước khi chính thức debut

Để phá vỡ được “quy luật tuổi tác” ở Kpop là điều không hề dễ dàng, nhất là với thần tượng nữ. Thế nhưng những gương mặt này đã làm được rồi thì tôi tin họ sẽ truyền cảm hứng đến thế hệ hậu bối đấy. Tuổi tác không phải là rào cản trong quá trình chinh phục ước mơ đâu nè. Mọi người đừng quên để lại ý kiến và quan điểm của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn yêu thích Taeyeon, Irene cùng những thần tượng đình đám khác của làng nhạc Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.