x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Thanh Thảo, Thanh Lam và dàn tiền bối hát lại hit của hậu bối

Thi Zun 15:00 - 07/01/2023

Tôi thấy việc các ca sĩ có tên tuổi ở Vbiz cover hit của đàn em từ lâu đã chẳng còn là chuyện lạ. Thế nhưng, đa phần các nghệ sĩ này đều dính nhiều tranh cãi trái chiều khi hát lại nhạc của hậu bối, cho dù họ đã là ca sĩ lâu năm trong nghề.

Thanh Thảo

Màn cover ca khúc Bên Trên Tầng Lầu của Thanh Thảo đã làm cõi mạng được dịp rần rần. Khi chẳng những thể hiện lại ca khúc của Tăng Duy Tân, nữ ca sĩ còn hóa thân thành Wednesday - nhân vật chính trong bộ phim đang hot rồi thực hiện loạt vũ đạo ma mị nhưng không kém phần sôi động.

Tôi phải công nhận là Thanh Thảo đã rất đầu tư và chịu khó bắt trend trong chiếc MV này. Tuy nhiên, rõ ràng hình tượng Wednesday trẻ trung là không hề phù hợp với nữ ca sĩ. Bài hát qua màn thể hiện của Thanh Thảo cũng trở nên sến sẩm. Nhiều người thẳng thắn kết luận chiếc MV này của Thanh Thảo đúng là một “thảm hoạ" âm nhạc.

Đứng trước những lời chê bai, Thanh Thảo tỏ ra rất cứng rắn và cho hay cô không bận tâm vì “chín người mười ý", “anti fan thời nào cũng có". Nữ ca sĩ còn mạnh dạn khẳng định, hình tượng búp bê và dòng nhạc remix vốn là sở trường của mình. Sự tự tin của Thanh Thảo khiến tôi thực sự ngán ngẩm.

>>> Xem thêm: Ngô Kiến Huy và các sao nam bị nói “bỏ bê con” có sự nghiệp đối lập 

Diva Thanh Lam

Diva Thanh Lam từng gây chú ý khi hát lại ca khúc Có Không Giữ Mất Đừng Tìm của Trúc Nhân. Nữ ca sĩ đã mang hết cái “chất diva" vào ca khúc trẻ trung này và vô tình phản tác dụng.

Tôi thấy phần đông khán giả đều bày tỏ quan điểm “chê", vì cho rằng giọng hát của nữ ca sĩ không phù hợp với tinh thần của bài. Một bài hát vốn tươi vui nhưng qua cách xử lý nặng kỹ thuật đã trở nên cực kỳ lạ lùng.

Lương Bích Hữu

Tái xuất ở Ca Sĩ Mặt Nạ, Lương Bích Hữu đã có nhiều tiết mục vô cùng chất lượng, chứng tỏ phong độ ca hát chưa từng bị xuống dốc sau bao năm ở ẩn. Trong đó, ca khúc cựu thành viên HAT cover từ đàn em - Xem Như Em Chẳng May đã nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng.

Lương Bích Hữu “bẻ giọng" cực khéo, cho thấy sự nội lực, chứ không trình bày theo kiểu trong veo - đáng yêu như phong cách thường thấy. Thay vì tạo nên những phiên bản “lạc “quẻ", A Mí thay đổi mình để nâng tầm bài hát. Đây là điều mà tôi không tìm thấy được ở những bản cover của Diva Thanh Lam và Thanh Thảo.

Tùng Dương

Tùng Dương từ lâu vẫn được biết đến như một giọng ca nội lực, có kỹ thuật cao. Tuy nhiên, tôi thấy những bản nhạc và cả các bài hát cover của anh lại không được nhiều khán giả yêu thích cho lắm. Hầu hết đều cho rằng nam ca sĩ đã “trưng trổ" quá nhiều khiến các ca khúc bị “biến chất".

Tuy nhiên, khi Tùng Dương cover bài hát Ngày Chưa Giông Bão của Bùi Lan Hương, dân tình đều đồng loạt quay xe khen ngợi. Tiết chế việc phô diễn kỹ thuật, gằn giọng quằn quại, Tùng Dương đã tạo nên một tiết mục cover đáng nhớ,dễ nghe, dễ cảm hơn.

Minh Tuyết

Minh Tuyết được nhiều khán giả ưu ái đặt cho biệt danh “thánh cover" khi thường xuyên hát lại ca khúc của những ca sĩ trẻ và tạo nên những phiên bản rất chất lượng. Những bài hát như Hoa Nở Không Màu, Buồn Làm Chi Em Ơi qua màn thể hiện của Minh Tuyết đều rất được khán giả đón nhận và sở hữu lượt views cao trên Youtube.

Tuy nhiên đến khi cover bài Để Cho Em Khóc của Vy Oanh, em gái Cẩm Ly đã gặp ngay sóng gió. Nữ ca sĩ bị Vy Oanh tố “cuỗm hit” với thái độ vô cùng gay gắt. 

Cũng may là “cha đẻ" của bản hit này đã lên tiếng hoà giải, khẳng định Minh Tuyết hát Để Cho Em Khóc là hoàn toàn hợp lệ. Nếu không, tôi nghĩ cô nàng đã phải mang tiếng xấu dài dài rồi!

 >>> Xem thêm: Ngọc Trinh và dàn mỹ nhân đọ sắc với váy cut-out

Cá nhân tôi thấy, dù đã là “cây đa cây đề" thì không phải nghệ sĩ nào có thể cũng đem đến một bản cover được lòng công chúng. Kinh nghiệm và những dấu ấn riêng lúc này đã trở thành "con dao hai lưỡi" khiến cho bài hát gây tranh cãi. 

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Thanh Thảo hay những ngôi sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.