x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Top những MV "rẻ tiền" nhất của V-pop: Đen Vâu có tận 2 MV

Naevis 19:15 - 08/07/2021

Bên cạnh những MV được đầu tư tiền tỷ vô cùng hoành tráng thì V-pop cũng không thiếu các MV “giá rẻ", chẳng tốn quá nhiều tiền, có khi còn không mất đồng nào. Đặc biệt hơn nữa khi những MV này vô cùng thành công, thu được hàng chục triệu view luôn đó. Hãy cùng Naevis khám phá ngay nhé!

Vợ Người Ta - Phan Mạnh Quỳnh (10 triệu đồng)

Khi nhắc đến hit bự, giúp làm nên tên tuổi của nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh thì không thể bỏ qua ca khúc Vợ Người Ta. Tại thời điểm bài hát này ra mắt, nó đã “làm mưa làm gió” thị trường nhạc Việt, oanh tạc trên các mặt trận, đặc biệt là các bảng xếp hạng âm nhạc. Hầu hết bạn trẻ Việt nào thời điểm đó đều biết đến ca khúc này, mình còn suốt ngày ngâm nga giai điệu bài hát như một thói quen nữa. 

MV được quay theo concept đám cưới quê hài hước. Ban đầu, nam ca sĩ đã hợp tác với một ekip chuyên nghiệp ở Hà Nội để quay MV, nhưng sau đó vẫn chưa hoàn toàn hài lòng nên đã tự mình thực hiện lại theo đúng ý muốn của bản thân. Bất ngờ thay khi kinh phí mà Phan Mạnh Quỳnh bỏ ra để quay Vợ Người Ta phiên bản đám cưới chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng mà thôi. So với những MV tiền tỷ thì Vợ Người Ta của Phan Mạnh Quỳnh vừa ít tốn kém lại vừa nổi đình nổi đám. 

>>> Xem thêm: Phan Mạnh Quỳnh: Cứ hát nhạc phim nào, phim đó trăm tỷ ngon ơ

Vì Tôi Còn Sống - Tiên Tiên (5 triệu đồng)

Sau khi ra mắt những bản hit My Everything hay Say You Do khuấy đảo thị trường nhạc Việt, Tiên Tiên lại “thừa thắng xông lên”, cho phát hành một ca khúc mới vào cuối năm 2015 có tên Vì Tôi Còn Sống. Ca khúc nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của người nghe nhạc bởi giai điệu bắt tai cũng như thông điệp ý nghĩa, đẹp đẽ mà nữ ca sĩ trẻ muốn truyền tải. Mỗi khi buồn hay cảm thấy chênh vênh, đây là một trong những ca khúc mà Naevis thường xuyên nghe nhất.

Với MV của ca khúc này, kinh phí bỏ ra để quay dựng cũng vô cùng ít ỏi khi vỏn vẹn chỉ có 5 triệu đồng mà thôi. Nội dung của Vì Tôi Còn Sống đơn thuần chỉ là một chuyến du lịch vui vẻ, nhẹ nhàng tới Hội An, Quảng Nam của nữ ca sĩ cùng với một nghệ sĩ là diễn viên múa Nguyễn Duy Thành. Sau khi được ra mắt, Vì Tôi Còn Sống tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và ghi tên mình trong những bản hit của Tiên Tiên.

Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục (1 triệu đồng)

Một trong những MV mà Naevis ấn tượng cho tới tận bây giờ đó chính là Nhật Ký Của Mẹ của nữ ca sĩ Hiền Thục. MV này được phát hành vào khoảng tháng 5/2013, đây là một sáng tác đầy tâm huyết của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành tặng cho mẹ mình vào dịp sinh nhật. 

Khác với những MV ca nhạc ra mắt trên thị trường, phần hình ảnh và nội dung của Nhật Ký Của Mẹ được thực hiện hoàn toàn dưới mô hình tranh cát. Từng hình ảnh được vẽ trên nền cát như đang tái hiện lại quá trình trưởng thành của người con, từ khi mới lọt lòng cho tới khi trưởng thành qua đôi mắt đầy yêu thương của người mẹ.

Theo như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, để hoàn thành Nhật Ký Của Mẹ, anh chỉ cần chi vỏn vẹn 3 triệu: 1 triệu cho hòa âm, 1 triệu cho thu âm và 1 triệu để dựng MV.

Hai Triệu Năm - Đen Vâu (khoảng 2 triệu đồng)

Một nghệ sĩ nổi tiếng với việc tạo ra những MV đơn giản đến không tưởng nhưng lại đều rất thành công như Đen Vâu khiến mình rất khâm phục anh. Nam rapper được cho là một trong những nghệ sĩ dám “phá bỏ mọi quy tắc trong âm nhạc”. 

Tiếp nối thành công của Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em trước đó, Đen Vâu lại cho ra mắt một MV tiếp theo đó là Hai Triệu Năm. Lần này, MV không chỉ dừng lại ở mức tối giản mà còn vô cùng độc lạ. Xuyên suốt cả MV chỉ có một cảnh duy nhất khi Đen Vâu ngâm mình dưới nước và lộ mỗi phần đầu. Quả đúng thật là “xung quanh anh toàn là nước”. Kinh phí thực hiện Hai Triệu Năm cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng nhưng lại có được một lượng người xem khủng, lot top trending trên YouTube và cho tới thời điểm hiện tại đã có hơn 64 triệu lượt xem.

Hoa Nở Không Màu - Hoài Lâm (1,5 triệu đồng)

Trong suốt sự nghiệp ca hát tính đến hiện tại, có lẽ ca khúc Hoa Nở Không Màu chính là bản hit lớn nhất của Hoài Lâm. Ngay sau khi bản Acoustic của ca khúc này được phát hành, nó đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn bởi giai điệu bắt tai, gây nghiện. Cũng bởi bản live này mà mình mê giọng hát của Hoài Lâm như điếu đổ.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ rằng anh đã phải lặn lội từ trên thành phố xuống tận quê nhà Hoài Lâm để năn nỉ nam ca sĩ thực hiện  MV Hoa Nở Không Màu bản Acoustic. Kinh phí đầu tư để quay MV này chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng nhưng thành quả thu được lại khiến cho khán giả vô cùng kinh ngạc. Hiện tại trên YouTube, MV này đã gần cán mốc 170 triệu lượt xem. 

Vài Lần Đón Đưa - Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Touliver (100 nghìn đồng)

Một trong những MV rẻ như cho mà Naevis muốn nhắc đến là “siêu phẩm” kết hợp giữa nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver - Vài Lần Đón Đưa. Cả hai không hề có ý định lên nội dung hay quay MV cho ca khúc này mà chỉ đơn giản là một phút ngẫu hứng ngồi trên xe, rồi được camera hành trình ghi lại mà thôi. 

Bản cover này nhanh chóng trở thành hit và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, không những vậy Vài Lần Đón Đưa cũng thu được lượng người xem lớn lên tới 57 triệu lượt. Nói về việc sản xuất MV này, Hoàng Touliver chia sẻ rằng kinh phí bỏ ra chỉ mất vỏn vẹn 100 nghìn mà thôi, nhưng đây là chi phí xăng cho chuyến hành trình tạo ra phút giây ngẫu hứng này. 

Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em - Đen Vâu, Vũ, Thành Đồng (0 đồng)

MV Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em là MV cây nhà lá vườn đầu tiên mà Đen Vâu thực hiện. Nam rapper huy động mọi nguồn lực mà bản thân có sẵn để quay MV này và giá cả của nó dừng lại ở mức… 0 đồng. 

Không mất tiền thực hiện MV, nhưng Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em vẫn thu được hàng chục triệu view, cụ thể đến thời điểm hiện tại đã có hơn 66 triệu view. Cả MV chỉ toàn cảnh 3 chàng trai ngồi hát và đánh đàn, nhưng như vậy cũng đủ làm mình ấn tượng rồi.

>>> Xem thêm: Đen Vâu, Đông Nhi đoán trúng đề thi Văn tốt nghiệp 2021

Trên đây là một số MV có kinh phí thấp nhưng lại vô cùng chất lượng và thành công mà mình muốn nhắc đến. Tuy không cần đầu tư quá nhiều tiền, nhưng không thể phủ nhận rằng tất cả chúng đều rất chất lượng. Đối với mình, Nhật Ký Của Mẹ vẫn là ca khúc để lại ấn tượng khó phai nhất, ca khúc có độ dài một cách bất thường nhưng lại vô cùng lôi cuốn. Còn bạn yêu thích MV nào, hãy chia sẻ dưới phần bình luận nhé!

* Ý kiến của người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.