x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

3 lý do dòng phim về giới giải trí của Hàn ngày một "flop"

Seul 13:35 - 12/06/2022

Trong những năm gần đây, Seul nhận thấy những bộ phim truyền hình Hàn Quốc xoay quanh showbiz đang ngày càng mất nhiệt. Vậy đâu là nguyên nhân khiến những tác phẩm này không thành công? Cùng Seul điểm qua một số lý do cho vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung phim thiếu sáng tạo

Đa số các bộ phim này đều tập trung mang đến những khía cạnh như cuộc sống nghệ sĩ, cách thức hoạt động trong giới giải trí nên lẽ đương nhiên, nhiều tác phẩm mang tính trùng lặp.

Một số bộ phim có nội dung na ná nhau có thể kể đến như Imitation, Let Me Be Your Knight, So I Married The Anti-Fan, IDOL: The Coup,... Vì quá nhiều sản phẩm tương đồng nhau, lại được phát hành liên tục nên đã khiến cho Seul và phần lớn khán giả đều cảm thấy nhàm chán.

Imitation

Nếu cứ tiếp tục khai thác những câu chuyện về hành trình làm nghệ sĩ của các idol, diễn viên, Seul nghĩ rằng dòng phim này sẽ tiếp tục nhận về những cái kết ê chề.

Let Me Be Your Knight

Mặc dù một số tác phẩm đã cố đan xen các câu chuyện về tình cảm, về những góc khuất phía sau hậu trường,... nhưng Seul thừa nhận mình không mấy mặn mà với những bộ phim quá đơn điệu, không có gì mới mẻ. Chưa kể, việc triển khai cốt truyện lủng củng, thiếu chặt chẽ, thiếu sáng tạo chính là điểm trừ của dòng phim này.

So I Married The Anti-Fan

Dàn diễn viên trẻ kém tiếng

Imitation

Seul nhận thấy một điều là những phim về giới giải trí trong những năm gần đây quy tụ rất nhiều những gương mặt trẻ. Tuy sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng do tên tuổi chưa thực sự có chỗ đứng vững cộng thêm diễn xuất còn quá non nớt đã vô tình làm cho các bộ phim không thu hút được sự chú ý của khán giả.

IDOL: The Coup

Với những tác phẩm thuộc giai đoạn trước, không ít bộ phim đã chọn mặt gửi vàng cho loạt diễn viên đình đám và nổi tiếng. Từ Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun, IU, Suzy,... họ đều khiến Seul không thể ngồi yên vì tài năng và sức ảnh hưởng vốn có. 

Vì thế, những tác phẩm như Dream High, Vì Sao Đưa Anh Tới, The Producers,...đã xuất sắc ghi dấu trong trong lòng khán giả, trong đó có Seul.

Vì Sao Đưa Anh Tới
The Producers
Dream High

Còn đối với Shooting Stars (Sao Băng) lại là một trường hợp đặc biệt. Theo Seul dù quy tụ dàn diễn viên lẫn cameo đình đám nhưng việc sở hữu nội dung nhạt nhòa cũng như giao phó cho Kim Young Dae dẫn dắt được cho là bước đi chưa thực sự khôn ngoan.

Tuy bạn diễn của Lee Sung Kyung được nhiều người biết đến với hình tượng cậu ấm Penthouse nhưng việc sở hữu diễn xuất đơ, chưa cứng cáp mà lại còn được đảm nhận vai chính thì quả là một gánh nặng đối với nam thần này.

Sự xuất hiện của loạt đối thủ mạnh

Again My Life thu về rating khả quan dù đối đầu với Shooting Stars

Nếu như dòng phim showbiz liên tục thu về rating dao động từ 0% - 1% thì những tác phẩm thuộc thể loại khác được phát cùng thời điểm lại dễ dàng nhận về rating hai con số.

Những thể loại như trinh thám, công sở, viễn tưởng, kinh dị,... đều là những “món ăn tinh thần” hấp dẫn, có nhiều cách để triển khai. Thế nên thay vì chọn một tác phẩm đơn giản, quen thuộc thì những bộ phim như thế này chắc chắn sẽ được lòng Seul và nhiều khán giả hơn.

Our Blues liên tục phá kỷ lục bản thân, bỏ xa Shooting Stars dù phát hành cùng thời điểm 

Chưa kể, nội dung thú vị mà được dẫn dắt bởi những diễn viên gạo cội, giàu kinh nghiệm thì không lẽ gì mà những bộ phim này không thu về thành công hơn mong đợi. Cho nên, việc phải đối đầu với những tác phẩm đình đám được cho là một sự đáng tiếc của những bộ phim về giới giải trí.

Có thể nói phim về showbiz là một dòng phim thú vị, giúp những người quan tâm đến ngành giải trí có thể hiểu được cách vận hành của lĩnh vực đầy khốc liệt này. Tuy nhiên, nếu cứ duy trì những nội dung đơn điệu, thiếu đột phá, thiếu sáng tạo thì Seul cho rằng những tác phẩm thuộc thể loại này sẽ tiếp tục nhận về những thất bại trong tương lai.

>>Xem thêm: Seo Ye Ji và loạt nữ chính có tạo hình đẹp nhất phim Hàn năm nay

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shooting Stars (Sao Băng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.