x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Jennie và những nữ idol được mệnh danh là IT Girl của K-pop hiện nay

Trà Đào Cam Sả 19:00 - 29/08/2021

IT Girl là một khái niệm đã có từ lâu và được định nghĩa bởi Kylie Jenner, khi nó ám chỉ những ngôi sao nữ có sức hút phi thường và có thể biến mọi thứ trở thành trào lưu. Dù danh xưng này mới chỉ xuất hiện ở K-pop từ thế hệ thứ 3 thôi nhưng nó đã nhanh chóng tạo được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ. Cũng từ đó mà cuộc ganh đua giữa những cá nhân được gọi là IT Girl đã trở nên căng thẳng và gay cấn hơn rất nhiều. Kéo xuống dưới, tôi sẽ cho các bạn biết cuộc chiến IT Girl ở K-pop hiện nay đang gồm có những ai.

>> Bạn có biết: 6 thần tượng nữ khuấy động K-pop với phong cách thời trang Y2K

Hwasa (Mamamoo) 

Em út của Mamamoo là một trường hợp vô cùng đặc biệt khi nhan sắc và hình tượng của cô hoàn toàn đi ngược cái gu thường thấy của công chúng Hàn Quốc. Hwasa đẹp theo kiểu các ngôi sao phương Tây với đường nét sắc sảo, vóc dáng đầy đặn và nước da nâu quyến rũ. Chính cái sự khác biệt về ngoại hình và tính cách phóng khoáng đã giúp Hwasa trở thành một gương mặt gây sốt ở đất nước củ sâm trong những năm qua. 

Nhờ có Hwasa mà nhiều bạn nữ ở Hàn Quốc đã được truyền cảm hứng để trở nên độc lập, tự tin và dám khẳng định cá tính của bản thân mình hơn. Sức ảnh hưởng của mỹ nhân đặc biệt sinh năm 1995 không chỉ nằm ở mảng thời trang hay giải trí, mà quan trọng hơn cả là cô đã trở thành một tấm gương nữ quyền giúp chị em phụ nữ ở xứ sở kim chi có thể tự tin làm mọi thứ mà họ muốn và cảm thấy thích. Tôi thật sự rất ngưỡng mộ Hwasa ở điểm này đó. 

Joy (Red Velvet) 

Không phải là visual như Irene, không có giọng hát đỉnh như Wendy hay đôi mắt một mí ấn tượng như Seulgi nhưng Joy vẫn được xem là một IT Girl đình đám hiện nay của thị trường K-pop. Trong suốt 7 năm hoạt động, mỹ nhân sinh năm 1996 đã có bước thăng hạng đáng kể cả về nhan sắc lẫn phong cách thời trang. Không còn là cô bé mũm mĩm như thời Happiness nữa mà Joy giờ đây đã thon thả, xinh đẹp hơn cùng thần thái miễn chê. 

Ngoại trừ việc đóng phim còn nhiều hạn chế thì các công việc khác đều được Joy hoàn thành ấn tượng từ biểu diễn trên sân khấu cho tới tham gia các chương trình tạp kỹ. Ở Joy mang một nguồn năng lượng tích cực như vitamin khiến người khác nhìn vào là sẽ vui vẻ ngay lập tức và còn khiến cả người hâm mộ nam lẫn nữ mê đắm mà không có đường thoát luôn. Dù có thể không phải là IT Girl số 1 nhưng vị trí mà Joy có được trong lòng người dân xứ Hàn vẫn vững chắc vô cùng. 

Jennie (BLACKPINK) 

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về Jennie và danh xưng này nữa rồi vì chính cô là người đầu tiên được gọi là IT Girl ở thị trường K-pop. Giống như Hwasa, Jennie cũng không phải là kiểu con gái có nét xinh đẹp hợp gu công chúng Hàn tuy nhiên nhờ khí chất có một không hai của mình mà cô đã chinh phục được mọi người và đạt những thành tựu phi thường chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt. Jennie đã không còn là một cái tên nữa mà nó đã trở thành một thương hiệu riêng rồi. 

Rất nhiều trào lưu về thời trang và phong cách hiện nay đang được giới trẻ châu Á hưởng ứng đều nhờ công lăng xê từ vị trí của Jennie. Với danh tiếng có được từ BLACKPINK cùng với gu thời trang độc đáo và chất chơi của mình, Jennie hoàn toàn xứng đáng là IT Girl số 1 hiện nay của Hàn Quốc. Thậm chí, nếu ca tụng cô là IT Girl số 1 của châu Á thì tôi thấy nó cũng hoàn toàn xứng đáng và không có gì đáng để bàn cãi cả. 

>> Có thể bạn quan tâm: Jennie và những idol K-pop khoe sắc cùng trang phục thủy thủ

Jang Wonyoung 

Để miêu tả về Jang Wonyoung thì tôi nghĩ chỉ cần dùng hai cụm từ “quốc dân độ” và “tuổi trẻ tài cao” là đủ để cho mọi người thấy được vị trí hiện nay của cô bé đang ở đâu rồi. Cho dù mới có 17 tuổi thôi nhưng những gì mà Jang Wonyoung đạt được phải nói là quá phi thường và đỉnh cao. Chưa tròn 18 tuổi mà đã gây sốt vậy rồi thì thử nghĩ xem 5 năm nữa, 10 năm nữa, cái tên Jang Wonyoung còn bành trướng tới mức độ nào cơ chứ. 

Cựu thành viên IZ*ONE chính là đại diện sáng giá nhất của Gen Z ở K-pop hiện nay. Với những tiềm năng mà bản thân đang có, nếu trong những năm tới, Jang Wonyoung có cạnh tranh sòng phẳng ở nhiều mảng khác nhau với Jennie ở thị trường trong nước, thì tôi nghĩ điều đó cũng không có gì là quá bất ngờ đâu. Nếu đi đúng hướng, chắc chắn Jang Wonyoung sẽ trở thành một biểu tượng không thể nào quên của K-pop trong tương lai. 

Karina (aespa) 

Thành viên đình đám từ nhóm nữ mới của nhà SM chắc chắn là người có được cú lật kèo “đã cái nư” nhất K-pop những năm qua. Từ một thành viên bị nói này nói nọ không kể siết, Karina bỗng trở thành gương mặt được công chúng Hàn Quốc ca ngợi hết lời với visual siêu thực và thân hình hoàn hảo tới từng đường nét. Sự đa tài của cô trong việc hát, rap và nhảy càng khiến cho cái tên Karina được nhắc đến nhiều hơn để trở thành tân binh đình đám số 1 hiện nay của làng nhạc K-pop. 

Tất nhiên vì là tân binh nên sức ảnh hưởng của Karina còn chưa mạnh bằng 4 cái tên ở trên. Tuy nhiên với tiềm lực của chính mình và nền tảng dồi dào từ công ty quản lý, cái ngày mà Karina phá đảo K-pop nói riêng hay thị trường giải trí Hàn Quốc nói chung chắc chắn sẽ không còn xa nữa đâu. Nhìn vào những át chủ bài nữ từ xưa đến nay của SM Entertainment là Eugene, Yoona, Krystal hay Joy thì một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Karina ở phía trước đấy. 

>> Xem thêm: 6 nữ thần tượng diện yếm đẹp nhất làng nhạc K-pop

Cả 5 cái tên này hiện đều đang còn rất sung sức và được lòng công chúng Hàn Quốc cũng như người hâm mộ quốc tế, thế nên việc thay thế một ai trong số họ hay chen chân để trở thành người thứ 6 thì tôi e rằng nhiệm vụ đó không hề dễ dàng đâu nha. Tình hình hiện tại trong cuộc chiến IT Girl thì Jennie đang dẫn đầu, bám sát theo là Hwasa và Joy. Còn Jang Wonyoung và Karina thì còn rất trẻ cũng như nhiều thời gian nên họ có thể bứt phá bất cứ lúc nào trong tương lai. Chắc chắn cuộc chiến giữa các IT Girl hàng đầu K-pop hiện nay sẽ còn rất căng thẳng và gay cấn cho mà xem. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!    

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.