x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Ngô Kinh - Triệu Văn Trác: Người kế nghiệp Thành Long có đời đối lập

Nhật Nguyệt 17:50 - 23/05/2022

Những năm 80, 90 của thế kỷ trước được coi là giai đoạn hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông. Đây cũng được coi là khoảnh khắc huy hoàng của làng phim võ thuật xứ Cảng với hàng loạt siêu sao như Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long… Và bên cạnh những cái tên đình đám ấy là loạt "măng non" được kỳ vọng cao như Triệu Văn Trác và Ngô Kinh. Thế nhưng, khi nhìn lại 2 "măng non" ngày ấy, Nhật Nguyệt lại bất ngờ khi phát hiện ra, sao mà cuộc đời lẫn sự nghiệp của họ lại trái ngược nhau đến thế?

Nhớ năm xưa, Thành Long khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông đã nhắc đến Ngô Kinh cùng Triệu Văn Trác. Ông khẳng định 2 đàn em này chính là người kế nghiệp của mình và Lý Liên Kiệt. Và cũng từ đó, Ngô Kinh lẫn Triệu Văn Trác được tôn sùng là "người nối nghiệp của kungfu Trung Hoa". Thế nhưng, nhìn lại cả 2 chàng tài tử ấy ở hiện tại, chúng ta sẽ bắt gặp sự đối lập hoàn toàn. Người ngày càng nổi tiếng, người thì mờ nhạt dần.

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

Nhìn lại con đường thành danh của họ, chúng ta sẽ dễ dàng phát hiện sự đối lập. Triệu Văn Trác vào nghề trong giai đoạn đỉnh cao của dòng phim võ thuật Hồng Kông. Anh lọt vào mắt xanh của các đạo diễn phim nhờ tài đánh võ xuất sắc rồi nổi tiếng với bộ phim Phương Thế Ngọc. Tiếp theo đó, Triệu Văn Trác lại được đạo diễn Từ Khắc chú ý, góp mặt trong Hoàng Phi Hồng 4, hợp tác với Lý Liên Kiệt. Sự nghiệp có thể coi là rực rỡ vô cùng.

Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, anh liên tục góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như Thanh Xà, Hoàng Phi Hồng 5, Kim Ngọc Mãn Đường... Bạn diễn của Triệu Văn Trác cũng toàn những tên tuổi lớn như Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm...

Còn Ngô Kinh thì khởi đầu chẳng dễ dàng chút nào. Anh cũng xuất thân là dân võ chuyên nghiệp nhưng lại từng phải đi bán quần áo, làm thuê mưu sinh. Mãi đến năm 1995, Ngô Kinh mới gia nhập làng phim võ thuật Hồng Kông nhờ Thái Cực Quyền. Tuy nhiên vì chưa có kinh nghiệm nên anh vấp phải nhiều bình luận trái chiều. Chưa kể, giai đoạn này là lúc dòng phim võ thuật thoái trào nên sự xuất hiện của Ngô Kinh chẳng để lại dấu ấn đặc biệt nào trong lòng khán giả.

Đầu không xuôi thì dĩ nhiên đuôi cũng khó lọt, quãng đường phát triển tiếp theo của Ngô Kinh rất gian nan. Cùng đường, Ngô Kinh đành phải chuyển hướng phát triển song song ở mảng phim truyền hình, nhận những vai nam phụ kém nổi bật để mưu sinh.

Không biết có phải vì khởi đầu trái ngược ấy mà con đường phát triển sau này của Ngô Kinh và Triệu Văn Trác cũng theo 2 hướng đối lập. Khi dòng phim võ thuật Hồng Kông xuống dốc, Ngô Kinh vốn đã quá quen với khổ cực vẫn kiên trì theo đuổi đam mê nghệ thuật. Còn Triệu Văn Trác có lẽ vì khởi đầu suôn sẻ nên khi gặp được khó khăn thì bắt đầu buông xuôi, phó mặc cho số phận, sống được chăng hay chớ.

Ông trời vốn chẳng phụ người có lòng, Ngô Kinh sau quãng thời gian lận đận đã tìm được hướng phát triển cho mình, đó là dòng phim quân đội. Từ Chiến Lang 1 cho đến Chiến Lang 2, Ngô Kinh đều tạo được tiếng vang, thậm chí là phá vỡ doanh thu phòng vé, trở thành siêu sao hành động "danh xứng với thật" của Hoa ngữ. Chưa dừng lại ở đó, anh còn thành công nối tiếp thành công trong vai trò sản xuất với bộ phim viễn tưởng Lưu Lạc Địa Cầu.

Còn Triệu Văn Trác thay vì đột phá bản thân thì luôn ở trong vùng an toàn của mình, quay đi quay lại những bộ phim võ thuật một màu, na ná nhau, ngoài đánh võ thì kịch bản dở tệ. Từ "người kế nghiệp Lý Liên Kiệt", anh trở thành "vua phim rác", sự nghiệp, hình tượng lẫn danh tiếng cũng vì thế mà lụn bại dần.

Từ câu chuyện của Triệu Văn Trác và Ngô Kinh, mình lại nhớ đến một câu quen thuộc của Cbiz: "Người hoạt động trong giới tựa như đang lội ngược dòng, không tiến ắt sẽ lùi". Ngô Kinh vì không ngại khó ngại khổ, luôn xông pha nên cuối cùng cũng nếm được trái ngọt. Triệu Văn Trác vì bằng lòng với hiện tại, buông xuôi với vận mệnh nên kết quả là kém xa đồng nghiệp.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Vì vậy, Nhật Nguyệt hy vọng các ngôi sao hoạt động trong làng giải trí nên cố gắng rèn luyện, trau dồi bản thân để ngày càng tiến bộ hơn. Nếu không thì sớm hay muộn họ cũng sẽ như "phù dung sớm nở chóng tàn" rồi biến mất khỏi tầm mắt khán giả.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.