x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hoa

Những phim có trang phục sát sử nhất: Như Ý Truyện ăn đứt Diên Hi!

Tiểu Thang Viên 12:45 - 01/03/2022

Trong những năm gần đây, có rất nhiều bộ phim cổ trang đều lấy mục tiêu sát với lịch sử nhất, cho nên phần lớn chi phí đầu tư đều được dồn vào trang phục, bối cảnh, chỉ riêng triều phục phong hậu trong Như  Ý Truyện đã lên đến hàng triệu NDT. Trang phục trong bộ phim này được chứng nhận là sát với lịch sử nhất của Cố Cung. Minh Lan Truyện do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính như được khắc hoạ từ Thanh Minh Thượng Hà Đồ.

1. Như Ý Truyện

Như Ý Truyện Diên Hi Công Lược thường được dân tình đặt cạnh nhau so sánh. Lúc mới bắt đầu chiếu trên ứng dụng xem phim WeTV, trang phục của Như Ý Truyện bị người xem chê bai thậm tệ, bởi vì màu sắc quá sặc sỡ, kém xa cảm giác "thanh lịch" mà Diên Hi Công Lược mang lại. 

Nhưng thật ra màu sắc trang phục của triều Thanh đều là những màu sắc sặc sỡ và đa dạng. Thân phận và địa vị khác nhau sẽ có những màu sắc đại diện khác nhau. Triều phục phong hậu của Châu Tấn có giá trị lên đến hàng triệu NDT, được cố cung chứng thực là sát với lịch sử, cho nên độ sát với lịch sử của trang phục trong Như Ý Truyện được đánh giá cao nhất.

2. Trường An 12 Canh Giờ

Nếu nhắc đến những bộ phim cổ trang triều Đường sát với lịch sử thì không thể không nhắc đến bộ phim Trường An 12 Canh Giờ. Tạo hình các nhân vật trong phim đều được tham khảo từ các bức hoạ. Nhỏ thì áo giáp, thanh kiếm của quân sĩ đến mũ miện của đạo sĩ, lớn hơn thì có những kiểu trang điểm độc đáo của phụ nữ nhà Đường như: Trang điểm say rượu, trang điểm hoa đào,... tác phẩm không bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nào.

Ngoài ra, chi phí đầu tư của bộ phim này cũng thuộc hàng khủng, tổng chi phí lên đến 600 triệu NDT (2000 tỷ đồng), chỉ riêng trang phục, đạo cụ, bối cảnh đã chiếm 70% tổng chi phí, tức 400 triệu NDT.

3. Thượng Thực

 Thượng Thực là bộ phim cổ trang cung đình được Vu Chính quay sau Diên Hi Công Lược Li Ca Hành, hiện đang chiếu trên ứng dụng xem phim WeTV có phụ đề tiếng Việt. Bộ phim lấy bối cảnh triều Minh năm Vĩnh Lạc, trang phục được chú trọng từ thường phục của thái tử, phi ngư phục của cẩm y vệ, trang phục cung nữ và hoa văn được thêu trên y phục. 

Khi mới bắt đầu quay Thượng Thực, tạo hình hán phục triều Minh ban đầu bị dân mạng Hàn Quốc tố là “tham khảo” Hanbok, nội dung phim cũng bị nói là “mượn ý tưởng” từ tác phẩm Hàn Quốc kinh điển - Nàng Dae Jang-Geum. Do đó đã dẫn đến các cuộc khẩu chiến của dân mạng hai nước Trung – Hàn. 

Mà mình thấy Vu Chính cũng không vừa, vị biên kịch vàng đăng bài viết lên Instagram, bày tỏ rằng bộ phim đã được tham khảo với lịch sử, trang phục mà diễn viên trong phim mặc đúng là khá giống với bộ phim Nàng Dae Jang – Geum, bởi vì phim Nàng Dae Jang-Geum lấy bối cảnh triều đại Joseon, mà trang phục triều đại Joseon được bắt nguồn từ triều nhà Minh mà ra.

4. Diên Hi Công Lược 

Triều phục của Hoàng hậu lên đến 400 nghìn NDT.

Thiết kế trang phục, bối cảnh trong Diên Hi Công Lược đều được tham khảo từ số lượng lớn tài liệu, với kiểu tóc cho đến bối cảnh đều được quan sát và tham khảo tại bảo tàng. Không chỉ vậy, đoàn làm phim còn đặc biệt mời đến các nghệ nhân bậc thầy tự tay thiết kế trang phục, kỳ đầu,... cho các nương nương, tái hiện di sản văn hoá phi vật thể Trung Quốc một cách chân thật.

Các kiểu kỳ đầu trong phim nhỏ hơn so với các bộ phim nhà Thanh trong dĩ vãng, bởi đa số là dùng tóc thật của diễn viên nên nhìn có vẻ thiếu đi phần khoa trương nhưng lại nhiều hơn phần tinh xảo. Tạo hình của các nhân vật đều được tham khảo các bức tranh cổ, tuân theo phục sức cung đình của Mãn Châu Thanh triều.

Phong cách trang điểm tô son lòng môi, lông mày lá liễu trong phim đã trở thành trào lưu trang điểm khi đó. Bộ phim được đầu tư 300 triệu NDT thì chi phí rót vào trang phục đã là 240 triệu NDT, số còn lại dùng để đầu tư vào bối cảnh, riêng triều phục của Hoàng hậu đã là 400 nghìn NDT.

5. Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện chắc chắn là tác phẩm tiêu biểu đại diện cho những bộ phim cổ trang triều Tống. Cả bộ phim như được phục chế lại từ Thanh Minh Thượng Hà Đồ. Trang phục của các tầng lớp xã hội trong triều  Tống đều có quy cách riêng. Như trang phục của quan cửu phẩm dùng màu xanh, quan thất phẩm dùng màu lục, quan ngũ phẩm dùng màu đỏ, quan tam phẩm dùng màu tím, có thể nói cả bộ phim Minh Lan Truyện đều được bám rất sát với lịch sử. 

Tiểu Thang Viên rất thích trang phục và bối cảnh trong Như Ý Truyện, vì bộ phim chỉnh thể theo phong cách hoa lệ, phục trang và trang sức của phi tần hậu cung được phối hợp rất sặc sỡ, triều phục mặc trên người khi phong hậu hoàn toàn tôn trọng lịch sử. Phi tần được trang điểm thiên về phong cách xinh đẹp sắc sảo, môi đỏ tô cả viền môi, làm nổi bật khí thế, cho nên nói Như Ý “ăn đứt" Diên Hi cũng không phải không có lý do!

>>>Xem thêm: Phim cổ trang có phục trang thảm họa: Kính Song Thành như làm từ nhựa

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thượng Thực, Hộc Châu Phu Nhân, Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Trường An Như Cố, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió, Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Thả Thí Thiên Hạ, Mộng Hoa Lục, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.