x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Phỉ Ngã Tư Tồn, Lưu Liễm Tử và những tác giả may mắn nhất!

Tiểu Thang Viên 20:45 - 12/05/2022

Đa số những bộ phim hiện nay đều là dự án lớn được chuyển thể từ tiểu thuyết, trong đó Cố Mạn và Mặc Bảo Phi Bảo là những tác giả nổi tiếng và có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim thành công nhất. Tiêu biểu là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên của Cố Mạn, Cá Mực Hầm Mật của Mặc Bảo Phi Bảo. 

Thật ra đa số tiểu thuyết chuyển thành phim sẽ không thể thoát khỏi số mệnh bị “thay đổi quá đà”, nhưng lại có một số tiểu thuyết gia rất may mắn khi gặp được diễn viên chuyên nghiệp hợp vai và ekip sản xuất có tâm, sau khi quay thành phim không chỉ nổi tiếng mà còn trở thành kinh điển trong lòng khán giả.

1. Mặc Bảo Phi Bảo

Hai bộ phim nổi tiếng trong năm 2021 là Châu Sinh Như CốNhất Sinh Nhất Thế đều được chuyển thể từ tiểu thuyết Cốt Cách Mỹ Nhân của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo và cũng chính tay cô chắp bút biên kịch cho hai tác phẩm này. Phải nói là Mặc Bảo Phi Bảo là cái tên đảm bảo một nửa cho việc phim chuyển thể có thành công hay không, bởi vì các diễn viên đều rất thích hợp tác với cô. 

Nữ tác giả đã nâng đỡ Dương Tử và Lý Hiện, sau đó là Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc, cả hai bên đều đạt được thành tựu mà mình mong muốn. Không thể không nói, Mặc Bảo Phi Bảo là tác giả rất may mắn vì các diễn viên được chọn đều rất phù hợp với nhân vật của cô, may mắn tốt như thế khiến cho không ít tác giả phải ngưỡng mộ, bởi vì có quá nhiều trường hợp diễn viên phá hỏng nguyên tác rồi.

2. Cố Mạn

Cố Mạn là đại thần trong dòng phim chuyển thể, cô và Mặc Bảo Phi Bảo đều là tiểu thuyết gia vô cùng nổi tiếng. Sam Sam Đến Rồi, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đều là tác phẩm kinh điển nhất của Cố. Thật ra mắt chọn diễn viên của Cố Mạn rất tốt, trong giới phim có một câu nói như sau: ”Có Cố Mạn và Dương Dương là chắc chắn phim sẽ nổi tiếng”. Nói như vậy không phải không có căn cứ, vì Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đều có sự kết hợp của hai người và đem lại thành công rực rỡ. 

Ngoài ra Cố Mạn còn rất ưu ái Dương Dương, cô đã giới thiệu nam diễn viên đọc tiểu thuyết Toàn Chức Cao Thủ của Hồ Điệp Lam vì cô và Hồ Điệp Lam là bạn thân, sau đó cũng nhờ duyên này mà nam diễn viên đã đóng chính bộ phim Toàn Chức Cao Thủ.

3. Phỉ Ngã Tư Tồn

Các mọt truyện chắc cũng không xa lạ gì với mẹ kế Phỉ Ngã Tư Tồn đúng không? Phỉ Ngã Tư Tồn nổi tiếng nhờ những bộ tiểu thuyết “ngược luyến tàn tâm”, các tác phẩm được xuất bản của cô đa số đều đã được chuyển thể thành phim truyền hình, bộ nào bộ nấy cũng "ngược" lên bờ xuống ruộng như: Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn, Đông Cung, Không Kịp Nói Yêu Em.

Tiểu Thang Viên cảm thấy tiểu thuyết của má Phỉ đa số đều rất Drama, hơn nữa nhất định phải “ngược” đến mức thấu tận tâm cam, và bộ phim kinh điển nhất phải nhắc đến Đông Cung rồi. 

4. Hải Yến

Hải Yến cũng là cái tên được nhiều tác giả khác ngưỡng mộ vì cô đã gặp được Chính Ngọ Dương Quang. Lang Nha Bảng có thể nói là bộ phim quyền mưu hay nhất của Chính Ngọ Dương Quang, đến nay vẫn chưa có tác phẩm nào chung chủ đề vượt qua được cái bóng của bộ phim. 

Chính Ngọ Dương Quang nổi tiếng chú trọng kịch bản, tôn trọng biên kịch và tác giả. Mỗi lần nhà họ mua bản quyền hầu như đều để tác giả nguyên tác làm biên kịch và đào tạo họ các kỹ năng viết kịch bản, cũng nhờ vậy mà Hải Yến trở thành tác giả nổi tiếng như hiện nay.

5. Lưu Liễm Tử 

Nếu nói đến những tác giả may mắn nhất vậy thì không thể thiếu được cái tên Lưu Liễm Tử. Bộ phim cung đấu Chân Hoàn Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu Cung Chân Hoàn Truyện chính là tác phẩm của Lưu Liễm Tử. Ban đầu mình không ngờ bộ phim này sẽ được “phong thần” đâu, bởi vì nguyên tác tiểu thuyết chỉ là một câu chuyện tình yêu Marry Sue mà thôi, nhưng không ngờ sau khi quay thành phim lại trở thành huyền thoại đến tận hơn 10 năm sau. 

Sau Chân Hoàn Truyện, Lưu Liễm Tử tiếp tục viết tiếp Như Ý Truyện và sau khi chuyển thành phim đã mang lại thành công lớn, tiếp tục củng cố địa vị của nữ tác giả trong giới tiểu thuyết.

Tiểu Thang Viên phải công nhận những tác giả này đã rất may mắn khi gặp được những đoàn đội quay phim có tâm và có tầm, giúp những đứa con tinh thần của họ trở thành những bộ phim kinh điển trong lòng khán giả. 

>>>Xem thêm: Đàm Tùng Vận và dàn sao tự lực cánh sinh, không cần công ty quản lý

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.