x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

So kè "tam trụ visual" gen 4 Kpop: Sullyoon tài năng nhất

Roses 12:50 - 09/02/2023

Mình phải công nhận rằng, thế hệ thứ 4 của Kpop đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều nữ thần tượng xứng danh mỹ nhân. Các cô gái debut trong nhiều girlgroup đình đám đều có nhan sắc xinh đẹp khiến ai cũng thương nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và còn đặc biệt hơn khi đó là những “cây visual” xuất sắc. Yuna, Sullyoon và Jang Won Young hiện đang là những gương mặt gây chú ý bởi vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”. Thế nhưng, điều mà mình muốn so sánh đôi chút lại là tài năng âm nhạc của họ. Cùng mình xem ai là người giỏi nhất nhé!

Sullyoon (NMIXX)

Đầu tiên là Sullyoon, visual của nhóm nữ NMIXX mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát. Nhắc tới Sullyoon, đa số fan Kpop đều nghĩ ngay đến một “nàng thơ” thanh xuân đẹp tựa nắng mai. Mình rất thích kiểu nhan sắc trong veo của cô gái này, bởi ở Sullyoon luôn toát ra một dạng năng lượng đặc biệt khiến ai cũng bị cuốn hút vào. Mình thấy Sullyoon đích thị là bằng chứng "thép" cho việc lựa chọn nhan sắc của thần tượng nhà JYP đấy ạ. 

Không chỉ có nhan sắc nổi bật, visual NMIXX còn được yêu mến bởi tài năng nữa đấy. Mình đã theo dõi hành trình của NMIXX từ khi ra mắt tới nay và nhận thấy Sullyoon có giọng hát khỏe, kĩ thuật ổn, màu giọng đẹp, thậm chí đôi khi còn “cân” team luôn. Bên cạnh đó, mỹ nhân sinh năm 2004 cũng có kỹ thuật nhảy tốt. 

Bạn cứ theo dõi những màn trình diễn của nữ idol mà xem, mọi động tác đều được xử lý ổn áp, không bị thô cứng hay lỏng lẻo đã tạo nên một tổng thể hài hòa cho NMIXX. Riêng về phần rap thì Sullyoon không chuyên nên mình sẽ không bàn tới đâu nhé. 

Điều đặc biệt ở Sullyoon là cô nàng có thể sử dụng tốt cả tiếng Anh và Tây Ban Nha. Chính vì vậy mà mình nghĩ nữ idol sẽ là "cây hút fan" quốc tế cực lớn của NMIXX. Tuy nhiên, điều khiến fan tiếc nuối là Sullyoon đã ra mắt và hoạt động trong một nhóm nhạc không có sản phẩm quá nổi bật với định hướng âm nhạc… quá khó nghe.   

>>Xem thêm: Kim Yoo Jung và loạt mỹ nữ phim Hàn "đã đẹp gái xin đừng giả trai"

Yuna (Itzy)

Một “cây visual” nữa của nhà JYP mà mình muốn nhắc tới là Yuna. Thành viên nhóm nhạc Itzy được coi là “cây visual” đời đầu gen 4 với vẻ đẹp điệu đà, kiều diễm. Mình hay gọi Yuna là “baby girl” bởi cô nàng mang những nét đẹp hoàn hảo như “búp bê sống” vậy. Một chút yêu kiều, một chút thanh tú cộng thêm năng lượng tràn đầy đã làm nên vẻ ngoài đúng chuẩn nữ thần tượng thế hệ mới của Yuna. Với style girl crush đầy ấn tượng của ITZY, Yuna đã thực sự tỏa sáng. 

Xét về tài năng, mình thấy Yuna không gây ấn tượng mạnh cho lắm. Vocal của em út ITZY chỉ ở mức trung bình chứ không quá tốt. Nói về chất giọng thì cũng tùy từng khán giả nữa ạ, có người thấy đáng yêu cuốn hút nhưng cũng có người lại cảm nhận rằng nó hơi “chanh chua” đôi chút. 

Có lẽ vì giọng hát không quá nổi trội nên Yuna thường được chia line ít hơn các thành viên trong nhóm. Mình còn nhớ đợt comeback với Loco, Yuna chỉ đảm nhiệm chưa tới 16 giây cất giọng. Và tất nhiên rap không phải thế mạnh của cô nàng nên mình cũng xin phép bỏ qua luôn nhé.

Điểm mình ấn tượng ở Yuna chính là lối trình diễn chuyên nghiệp và thần thái rạng ngời mỗi lần xuất hiện. Với lợi thế về hình thể, cộng thêm chiều cao 1m70 và vóc dáng chuẩn chỉnh, Yuna dễ dàng chinh phục từng bước nhảy. Với nhiều người, trình độ vũ đạo của Yuna chỉ ở mức tạm ổn, nhưng riêng mình thấy vậy là đẹp rồi. Bạn cứ để ý mà xem, mọi động tác khó cũng đều được em út ITZY xử lý gọn ghẽ và tràn đầy năng lượng đấy ạ. 

Dù được nhiều người ca ngợi là nữ thần tượng “tài sắc vẹn toàn” nhưng riêng cá nhân mình thấy, Yuna mới chỉ đang làm tốt vai trò của bản thân trong nhóm chứ chưa thực sự gây ấn tượng trên đấu trường âm nhạc. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào hướng đi của JYP, sẽ tạo nhiều cơ hội để Yuna tỏa sáng hơn nữa vì cô ấy xứng đáng. 

>>Xem thêm: Naeun, Dasom và các nữ idol trở thành "vết đen" với phim Hàn

Jang Won Young (IVE)

Bạn có biết danh xưng “đệ nhất visual gen 4” thuộc về ai không? Đông đảo fan Kpop đã dành nó cho Jang Won Young đấy ạ. Mình thấy nickname này hoàn toàn xứng đáng bởi chiếc nhan sắc vừa xinh vừa sang của Won Young. Không quá cá tính mạnh mẽ, cũng chẳng phải dạng nền nã, dịu dàng tuyệt đối mà chiếc visual của Jang Won Young yêu kiều như một nàng công chúa bước ra từ những trang truyện cổ tích vậy. 

Mình thấy Jang Won Young thực sự rất đẹp, đến nỗi mà visual “lấn át” hết cả tài năng luôn rồi. So với Yuna và Sullyoon, Won Young là kém nhất đấy ạ. Thứ nhất là về giọng hát, vocal rank của nữ idol thấp và kỹ thuật cũng yếu luôn. Còn màu giọng thì cũng mỗi người một thị hiếu thôi, có người nghe thấy nhẹ nhàng nhưng có người “không vừa tai” cho lắm. Won Young còn có lần dính án “hát nhép” trắng trợn luôn đấy ạ. Giống như 2 cô bạn visual, Won Young cũng nói “không” với rap luôn. 

Kỹ năng vũ đạo của Jang Won Young thực sự không ổn chút nào. Dù có vóc dáng cao ráo, mảnh mai dễ thu hút người đối diện nhưng những bước nhảy của Won Young lại không hề lôi cuốn. Mình để ý thấy nữ idol thực hiện các động tác không được gọn gàng, thậm chí còn hời hợt và thiếu sức sống nữa đây. Có nhiều ý kiến cho rằng, Won Young làm tốt ở khoản “stage” với biểu cảm gương mặt cuốn hút. Thôi thì cũng đáng ghi nhận cho thành viên IVE ở điểm này chứ nếu so sánh với các đồng nghiệp thì Won Young chưa chắc đã nổi trội đâu ạ. 

Khi đặt 3 “cây visual” gen 4 trên đây lên bàn cân thì đúng là Sullyoon tài năng nhất thật. Còn Jang Won Young rõ ràng là yếu hơn hẳn, thậm chí nữ idol còn bị gọi là “thảm họa tài năng” Kpop luôn ấy chứ. Đúng là đẹp thôi thì chưa đủ, mình hi vọng các mỹ nhân của chúng ta sẽ được đào tạo nhiều hơn, trau dồi nhân cách tốt hơn. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn nữ idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.