x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần kết cục tưởng viên mãn nhưng để lại đến 2 lỗ hỏng

Mộc Tử 21:04 - 21/07/2021

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần cuối cùng cũng phát sóng với đại kết cục cho mối tình dài hàng vạn năm đau thương của Thượng Cổ và Bạch Quyết. Trong quá trình phát triển tình cảm của cặp đôi này có thể nói là nhiều thay đổi bất ngờ với Mộc Tử. Ở tại Thần giới khi mà cả hai mới vừa hướng tình cảm về nhau thì kết quả Thượng Cổ lại phải dùng thân ứng kiếp.

>>>Xem thêm: Người động phòng với Hậu Trì là Thanh Mục: Tại sao con lại có Hỗn Lực?

Sau đó. Bạch Quyết dùng mọi cách cuối cùng cũng giữ lại được một chút thần lực của Thượng Cổ giao cho Cổ Quân chăm sóc, Thượng Cổ cuối cùng hồi sinh thành Hậu Trì. Thượng Cổ vừa thức tỉnh kết quả lại phải chứng kiến câu chuyện bi thương giữa Hậu Trì và Thanh Mục nên liền xem Bạch Quyết là một người đàn ông xấu xa, quan hệ hai người cũng không còn tốt như trước dù đã có con.

Kết cục Bạch Quyết âm thầm thay Thượng Cổ ứng kiếp hi sinh tính mạng bảo vệ cô bình an. Thượng Cổ cuối cùng biết được chân tướng mọi việc khiến cho cô đau khổ không muốn sống, cảm thấy những năm tháng bản thân trách lầm Bạch Quyết nên nghĩ mọi cách hồi sinh anh. 

Cuối cùng, dưới sự cầu xin khổ sở của Thượng Cổ, Tổ Thần đã đem Bạch Quyết trả lại cho cô, bộ phim kết thúc bằng hình ảnh hai người ôm nhau hạnh phúc, tháng ngày sau 3 người một nhà sẽ càng thêm hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ Quyết Trần kết tưởng vui nhưng đầy hụt hẫng

Một cặp đôi khác là Cảnh Giản và Phượng Nhiễm vì kế hoạch độc ác của Vu Hoán mà chịu cảnh âm dương xa cách. Vì cứu rỗi chúng sinh mà Cảnh Giản dùng hết tu vi của mình, bất chấp tính mạng thay mẹ mình chuộc lỗi dù sao cũng là một đứa con có trách nhiệm. Phượng Nhiễm mặc dù trở thành Thiên Đế mới nhưng cả hai cũng chẳng thể ở bên nhau nữa.

Tuy nhiên, Thượng Cổ đã vô tình phát hiện Cảnh Giản mặc dù trải qua kiếp nạn như vậy mà vẫn đem thần thức của mình gửi trên người khác. Cô đoán chắc rằng anh sẽ lần nữa xuất hiện bên cạnh Phượng Nhiễm nhưng thân thể muốn tái tạo lại cần phải có thời gian nhất định. Có điều xem đến đây thật sự thấy làm thần tiên tốt ghê, mãi mãi cũng không chết.

>>>Xem thêm: Cả Thần giới đều vướng yêu đương khổ ải chỉ Vu Hoán vì sự nghiệp

Người phụ nữ tham lam, độc ác như Vu Hoán cũng chịu sự trừng phạt nên có của mình. Tuy rằng đã luyện thành Ma Thần nhưng vẫn không khó đối phó, Thiên Khải, Bạch Quyết và Thượng Cổ liên thủ lại liền chế ngự được Vu Hoán. 

Cuối cùng sau bao nhiêu chuyện, cô bị Thượng Cổ lấy lại hết thần lực trở thành một kẻ điên, mãi mãi sống trong hồi ức quá khứ. Sự trừng phạt này có lẽ là tốt nhất cho Vu Hoán bởi dễ dàng giết cô thì có chút lợi cho người như cô quá rồi.

Kết cục như vậy Mộc Tử xem ra vô cùng viên mãn, người tốt cuối cùng cũng được ở bên nhau, người xấu cuối cùng cũng phải gánh chịu sự trừng phạt. Thế nhưng từ việc Bạch Quyết quay trở về thật sự đã tạo ra hai lỗ hỏng rất lớn cho bộ phim này khiến cho kết cục không còn hoàn mỹ.

>>>Xem thêm: Thiên Khải biết cách hồi sinh Bạch Quyết nhưng không nói Thượng Cổ?

Trước đây, Thượng Cổ vì không chết đi nên Hỗn Kiếp vẫn luôn không hề biến mất. Như vậy xem ra chỉ có người lấy thân chịu chết thì chuyện này mới có thể triệt để chấm dứt. Vì vậy mà Bạch Quyết mới quyết định hi sinh bản thân mình. Thế nhưng liệu sau khi Bạch Quyết trở về rồi thì Hỗn Kiếp kia có quay trở lại tồn tại như cũ hay không?

 Hơn nữa, khi Thượng Cổ quỳ dưới chân Tổ Thần cầu xin trả lại Bạch Quyết cho cô đã từng nói rằng bản thân đồng ý một mạng đổi một mạng. Vậy thì điều này thật sự Mộc Tử khó nói trước được sau này cô lại phải tuẫn thế nữa hay không.

Đồng thời, Nguyệt Di cuối cùng cũng không hề quay lại khiến cho mọi người đều bất bình. Cảnh Giản vốn là một thần tiên bình thường như vậy mà còn có cách để quay trở về nhưng Nguyệt Di là một chân thần lại chẳng có cơ hội nào quay lại. Nàng đã trải qua hơn 6 vạn năm dù là một tượng đá nhưng bên trong vẫn giữ lại một chút thần thức của nàng thì cũng sẽ có thể hồi sinh, huống chi còn có Thiên Khải luôn bảo vệ nàng.

 Xem ra Mộc Tử thấy biên kịch căn bản không hề có ý định để Nguyệt Di hồi sinh. Nàng là một thiên sứ thiện lương nhưng lại có kết cục như thế khiến cho khán giả không khỏi đau xót.

Đây là hai lỗ hỏng trong kết cục phim khiến Mộc Tử thấy kết cục trở nên không trọn vẹn. Nhưng phải có những trăn trở như thế này khi mình và các bạn mới cái để thảo luận cùng nhau. Mình còn nghe được sẽ sớm có bản uncut những tập đã bị cắt của Thiên Cổ Quyết Trần. Mộc Tử Tò mò rằng, những thiếu sót hay câu hỏi chưa được giải đáp liệu có nằm trong phần cắt đó không? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Bạch Quyết là Hỏa Thần, vậy Thượng Cổ và Chích Dương là gì?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.