x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 bí mật chưa được giải mã trong phim Thiên Cổ Quyết Trần

Mộc Tử 16:00 - 20/07/2021

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần đã chính thức kết thúc với kết cục viên mãn cho cặp đôi chính. Những người xem chấp nhận bỏ tiền ra xem trước đại kết cục của phim đều thể hiện sự thỏa mãn với 3 tập cuối. Từ khi bộ phim ra mắt đến nay vẫn luôn tạo nên nhiều chủ đề khiến cho chúng ta tranh luận không ngừng. Thậm chí từ ban đầu đã chịu không ít lời chê bai nhưng độ hot vẫn luôn rất cao.

>>>Xem thêm: Bạch Quyết là Hỏa Thần, vậy Thượng Cổ và Chích Dương là gì?

Thiên Cổ Quyết Trần tuy đã kết thúc nhưng sau khi theo dõi bộ phim này trên WeTV thì mình phát hiện nội dung phim có rất nhiều điểm rất vội vàng khiến cho có những điều vẫn chưa được giải quyết triệt để. Thế nhưng có vẻ như mọi người đang quá chú tâm đến cặp đôi chính mà có phần phớt lờ cho qua những điểm không rõ ràng này.

Nếu như nghiêm túc theo dõi bộ phim này thì bạn sẽ có thể nhìn thấy thật sự bên trong phim có rất nhiều chi tiết nhỏ không hề rõ ràng, bối cảnh và nội dung phát triển của phim thậm chí mang đến cảm giác bất hợp lý. Chúng ta cùng xem lại những nghi vấn vẫn chưa được giải quyết dù đã kết thúc phim sau đây.

>>>Xem thêm: Nếu Thanh Mục biết Hậu Trì có thai, Bạch Quyết không cách nào trở về?

Thân phận thật sự của tứ đại chân thần?

Mọi người đều biết thân phận thật sự của Bạch Quyết là Hỏa Thần, Thiên Khải là Thủy Thần, Thượng Cổ là Thần Chủ. Thân phận của ba vị chân thần này đều được nhắc đến trong phim. Tuy nhiên chỉ có thân phận của Chích Dương là luôn mờ nhạt, không hề được nhắc đến dù chỉ là một câu thuyết minh.

 Đan Phượng làm thế nào tìm được Phượng Diễm và Ngô Tịch?

Có theo dõi bộ phim này mọi người sẽ biết rằng chỉ có Thượng Cổ và Bạch Quyết mới biết chuyện Phượng Diễm đã cùng Ngô Tịch ẩn cư. Việc này còn là bí mật chỉ có hai người mới biết, ngay cả trưởng lão của Phượng tộc cũng không hề biết chuyện này. 

Thậm chí nguyên thần mà Thượng Cổ giao cho trưởng lão Phượng tộc cũng là giả. Thế nhưng điều kỳ lạ chính là tại sao Vu Hoán lại biết được mà phái người đi đuổi cùng giết tận Phượng Diễm và Ngô Tịch?

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ Quyết Trần tung loạt ảnh hiếm trước giờ G

Tác dụng của Thanh Ly trong phim là gì?

Tuy rằng Thanh Ly không phải là một nhân vật quan trọng nhưng cô cũng khiến cho khán giả cảm thấy cực kỳ tò mò về tác dụng của cô trong phim. Mọi người đều biết Thanh Ly là người của Sâm Vũ, hơn nữa còn là tiểu tam xen giữa Sâm Vũ và Thường Thấm vì trước đó từng dùng yêu đan của mình cứu Sâm Vũ. Thế nhưng Thanh Ly không có yêu đan trong người mà thực lực lại vô cùng mạnh mẽ.

 Khi Thiên Khải thu hồi lại Tử Nguyệt, linh lực của Yêu Hoàng đều tiêu biến hết liền biến thành người thường. Vậy tại sao hắn lại chết? Lúc đó lại chỉ có Thanh Ly ở bên cạnh hắn, lẽ nào cô có liên quan đến cái chết của Yêu Hoàng? Nếu như Thanh Ly là gián điệp mà Vu Hoán phái đến, cô lại chết dưới hoa thí thần thì rõ ràng chức nằng của nàng là gì? Mục đích cô xúi giục Sâm Vũ mâu thuẫn với Thiên Khải là gì?

>>>Xem thêm: 2 richkids làm mưa làm gió trong Thiên Cổ Quyết Trần và Hạ Tiên Sinh

Vu Hoán luyện thành Ma Thần cũng phải trải qua lôi kiếp?

Trước đó Vu Hoán cũng đã là thượng thần, cho nên nàng đã trải qua thần kiếp. Thế nhưng vì sao khi nàng biến thành Ma Thần vẫn phải độ kiếp? Ma quân tu luyện thành thần mới phải trải qua lôi kiếp còn nàng đã là thượng thần rồi sao còn cần phải chịu lôi kiếp? Lôi kiếp xuất hiện rốt cuộc là để làm gì?

Hậu Trì mượn đi tam đại bảo vật cứu Bách Huyền nhưng hứa trả lại không trả?

Khi Hậu Trì mượn cờ tụ yêu, rõ ràng nói dùng xong sẽ trả lại Yêu tộc. Thế nhưng nàng mượn dùng xong lại không trả lại. Mọi người đều biết đạo lý có vay có trả, vậy mà thượng thần có mượn mà không thấy có trả liệu có ổn? Quan trọng nhất chính là cờ tụ yêu không chỉ không ở trong tay Thượng Cổ mà còn rơi vào tay Vu Hoán. Chi tiết này càng khiến người xem khó hiểu. Đây phải chăng là lỗ hỏng của phim chẳng khác nào Thượng Cổ có mượn lại chẳng chịu trả?

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Bí ẩn cái chết của Yêu hoàng Sâm Giản

Chích Dương không có một thần thú nào bên người?

Chi tiết này trong phim cũng khiến cho nhiều người thấy khó hiểu. Mọi người đều biết Thiên Khải luôn vô pháp vô thiên không thể thống lĩnh Thần giới, Bạch Quyết lại luôn sống ẩn dật không thích lộ diện, Thượng Cổ bởi vì còn nhỏ nên gánh nặng này liền đặt lên người Chích Dương. 

Thế nhưng Bạch Quyết, Thiên Khải và cả Thượng Cổ đều có thần thú cho mình mà Chích Dương thì từ đầu đến cuối đều không nhìn thấy thần thú của anh. Lẽ nào Chích Dương không đủ tư cách có được thần thú? Đều là tứ đại chân thần, thân phận đã không rõ ràng đến cả thần thú người khác đều có mà chỉ có anh không có thì cũng quá thiệt thòi rồi.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần sẽ thành bi kịch: Chỉ có Thượng Cổ còn sống?

Quả thật cho đến cuối cùng dù đã kết thúc thì bộ phim vẫn chưa thể thỏa mãn được hết những nghi vấn này cho mình. Mộc Tử thấy biên kịch đã để lại cho người xem rất nhiều dấu hỏi mà nếu bạn chưa từng đọc qua nguyên tác chắc sẽ khó mà có thể hiểu hoặc sẽ cảm thấy cực kỳ vô lý. Bạn cảm thấy những phân tích của mình có hợp lý không? Cùng để lại ý kiến về phim bên dưới nhé.

>>>Xem thêm: Thảm như Thiên Khải, nuôi vợ con lẫn pet của tình địch

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga bộ sưu tập phim kinh điển từng làm mưa làm gió khắp châu Á hoặc phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành, Thanh Trâm Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV nha! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.