x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần rất thương tâm nhưng vẫn có chỗ không thể đồng cảm

Mộc Tử 19:37 - 22/07/2021

Thiên Cổ Quyết Trần đã chính thức công bố đại kết cục với khán giả mua tài khoản VIP trên nền tảng chiếu phim WETV. Tuy nhiên, xem xong hết phim thì Mộc Tử có thể thấy được biên kịch có rất nhiều điều không thỏa mãn được mong muốn của khán giả. Đặc biệt là có những cái chết lại trở nên không rõ nguyên nhân khiến mình khá hụt hẫng.

>>>Xem thêm: Cả Thần giới đều vướng yêu đương khổ ải chỉ Vu Hoán vì sự nghiệp

Cơ bản thì đối với các nhân vật chính thì những người đã ra đi kia không quan trọng lắm nhưng lại khiến cho cả nội dung của phim trở nên lủng củng, không đủ trọn vẹn. Tình tiết phim tuy có chút bi thương ngược tâm nhưng có nhiều chi tiết khiến cho khán giả khó mà tán đồng được.

Chuyện ra đi của Nguyệt Di cơ bản cũng có thể thông cảm được. Khi Nguyệt Di hi sinh để cứu mạng Thiên Khải là một chi tiết đắt giá. Thế nhưng cơ bản chi tiết này cũng không thật sự được giải thích rõ ràng. Nguyệt Di dù sao cũng là thượng thần, Vu Hoán có thế nào cũng chỉ là một con Phượng Hoàng tạp chủng. Vậy Vu Hoán là cầm thứ gì mà đánh chết được hẳn Nguyệt Di?

>>>Xem thêm: Thiên Khải biết cách hồi sinh Bạch Quyết nhưng không nói Thượng Cổ?

Trong khi đó, suốt 6 vạn năm Thiên Khải luôn lặng im không một chút đánh tiếng đến Thiên Cung. Tốt xấu gì thì Nguyệt Di cũng vì anh mà chết mà anh chỉ vì Thượng Cổ mà luôn chạy đông chạy tây mà chưa từng nhắc đến Nguyệt Di đã vì anh mà chết, đã từng nói gì, làm gì cũng hiếm khi nhắc đến từ sau khi anh sống lại.

Dù Thiên Khải là nam thứ thôi và sự si tình của anh dành cho Thượng Cổ khiến người ta rất cảm động nhưng cách mà anh đối với Nguyệt Di cũng khiến mình khá thất vọng. Đó là Nguyệt Di đã thích Thiên Khải mấy vạn năm, cũng là người chấp nhận hi sinh bản thân vì Thiên Khải. Vậy mà ngoài việc thể hiện sự nuối tiếc ra thì Thiên Khải rất hiếm khi nhắc đến Nguyệt Di, cũng chẳng có động thái gì là đòi lại công bằng cho cái chết của cô.

>>>Xem thêm: Bạch Quyết là Hỏa Thần, vậy Thượng Cổ và Chích Dương là gì?

Tuy nhiên, việc về Nguyệt Di có thể giải thích là do Thiên Khải cũng cảm thấy một phần do lỗi của mình nên mới không muốn nhắc đến. Vậy còn việc Cảnh Chiêu giết chết Hồng Nhật thì sao? Trong phim rất nhiều người chắc cũng như mình cực kỳ yêu thích thần thú Hồng Nhật của Bạch Quyết. Anh trung thành tuyệt đối lại luôn đứng về phía Thượng Cổ, liên tục đẩy thuyển Bạch Quyết - Thượng Cổ.

Sau khi Bạch Quyết ngủ say, Hồng Nhật chỉ còn lại một hơi thở cũng một thân một mình bảo vệ thần khí của Bạch Quyết suốt 6 vạn năm. Nhân vật trung thành lại đáng thương như vậy mà biên kịch cũng không có ý định buông tha. Khi cả đám tiên yêu cùng nhau đến núi Liêu Vọng cướp thần khí của Bạch Quyết khiến cho Hồng Nhật nổi giận. Lúc này Cảnh Chiêu đã đánh chết luôn hơi thở cuối cùng còn lại của Hồng Nhật đã bị hóa thành hỏa kỳ lân.

>>>Xem thêm: Nếu Thanh Mục biết Hậu Trì có thai, Bạch Quyết không cách nào trở về?

Hồng Nhật từ một con hỏa kỳ lân bị đánh trở thành một con cún không thường tiếc. Dù sao thì Hồng Nhật cũng là thần thú bầu bạn với Bạch Quyết nhiều năm như thế. Vậy mà khi Bạch Quyết thức tỉnh, rõ ràng anh cũng có ký ức của Thanh Mục, biết hết những chuyện này bao gồm chuyện của Hồng Nhật mà đối với sự hi sinh của Hồng Nhật thái độ căn bản vẫn là cực kỳ thờ ơ.

Có người nói rằng Đông Hoa đưa cho Thanh Mục một con cún chính là Hồng Nhật. Nhưng cho đến khi sắp đại kết cục thì cho dù là Bạch Quyết hay Thanh Mục cũng không có bất kỳ ám chỉ nào nói chú cún đó là Hồng Nhật cả. Cũng may cuối phim Hồng Nhật cũng đã được hồi sinh hình người nhưng quá trình thế nào lại chẳng ai biết cũng chẳng đề cập trong phim.

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ Quyết Trần tung loạt ảnh hiếm trước giờ G

Thế nhưng thảm hơn cả Hồng Nhật chắc chắn Mộc Tử phải kể đến Tử Hàm. Khi mà Thiên Khải lập trận pháp diệt thế cứu Thượng Cổ chỉ có một mình Tử Hàm biết được nỗi khổ trong lòng anh. Cho dù Thiên Khải đối địch với tất cả người trong thiên hạ, sau đó trở thành kẻ thù của Thần giới lẫn Yêu giới thì Tử Hàm vẫn không oán giận, không hối hận mà luôn bên cạnh ủng hộ Thiên Khải.

Đến cuối cùng Tử Hàm chết trở trong lòng Thiên Khải, điều mà anh nghĩ đến chính là sau này sẽ không còn ai bên cạnh bảo vệ Thiên Khải nữa khiến cho ai xem qua phân cảnh này cũng đau lòng thay cho sự trung thành, tận tụy của Tử Hàm. Chỉ muốn nhắn gửi đến Thiên Khải rằng, tuy là Thượng Cổ không yêu anh nhưng có Nguyệt Di và Tử Hàm vẫn luôn rất yêu thương anh. Thế nhưng vì sao anh lại đối xử với họ vô tâm như thế?

>>>Xem thêm: 2 richkids làm mưa làm gió trong Thiên Cổ Quyết Trần và Hạ Tiên Sinh

Tử Hàm là chết dưới độc của hoa thí thần, đây rõ ràng là kiệt tác của Vu Hoán lợi dụng con trai Cảnh Dương làm ra. Thế nhưng sau khi Thiên Đế cùng với Cảnh Chiêu cùng cầu xin Bạch Quyết thì Bạch Quyết lại thật sự chấp nhận chỉ phạt Cảnh Dương 20 đạo thiên lôi. Hình phạt này đối với một mạng của Tử Hàm có phải là quá nhẹ rồi không? Thậm chí thủ phạm thật sự còn không bị lôi ra ánh sáng, cái chết của Tử Hàm thật sự đáng thương.

Một chi tiết nữa chính là khi Hậu Trì đến phá hôn lễ của Cảnh Chiêu và Bạch Quyết. Nguyên nhân Hậu Trì đâm một kiếm về phía Bạch Quyết là vì cái chết của Cổ Quân. Tuy nhiên quay lại nói nhé thì Cổ Quân chết vì muốn cứu sống Hậu Trì đã bị Vu Hoán đánh lén một đòn trí mạng, một đòn xứng đáng tạo ra hậu quả một xác hai mạng.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Bí ẩn cái chết của Yêu hoàng Sâm Giản

Cổ Quân lúc này là vì Hậu Trì và cũng vì đứa con trong bụng Hậu Trì mà dùng một mạng đổi lấy hai mạng, lựa chọn dùng cái chết của mình trả lại căn nguyên Hỗn Độn thức tỉnh Thượng Cổ. Thế mà khi Cổ Quân cứu được Hậu Trì thì nàng lại đâm Bạch Quyết một nhát nói rằng để xóa bỏ hết mọi ân oán. Vậy tại sao cô lại không trút mọi ân oán ấy lên Vu Hoán nữa. Oan có đầu nợ có chủ, tại sao lại chỉ có mỗi Bạch Quyết phải gánh?

 

 

Thật sự nếu xem kĩ tình tiết phim thì có rất nhiều điều khiến cho người xem tức vô cùng tận. Mộc Tử thấy có vẻ như biên kịch đã thật sự cho rằng nếu như Vu Hoán chết sớm hơn một chút, không tạo phản nhập ma đạo thì câu chuyện phần sau khó mà viết tiếp nên mới để Vu Hoán sống đến cuối phim. Mà cuối cùng sau bao nhiêu việc ác đã làm thì Vu Hoán cũng không phải chết. Những chi tiết này khiến cho Mộc Tử bỗng chốc tưởng rằng thần tiên không cần báo thù, thật sự cao thượng thế sao?

Mọi người có thấy những tình tiết này trong Thiên Cổ Quyết Trần rất vô lý không? Cùng để lại bình luận về phim nhé!

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần sẽ thành bi kịch: Chỉ có Thượng Cổ còn sống?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành, Thanh Trâm Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.