x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

5 nhóm nhạc nữ xứng danh "tắc kè hoa": Red Velvet đổi gu xoành xoạch

Pitaya 09:50 - 19/02/2023

Để mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, nhiều nhóm nữ đã không ngần ngại thử nghiệm các concept khác nhau. Từ dễ thương cho đến cá tính, họ khiến người xem phải trầm trồ trước sự biến hóa khôn lường. Cùng mình điểm qua những cái tên gây ấn tượng làng giải trí Kpop nhờ mang đến những phong cách trình diễn phong phú và đa dạng nhất.

RED VELVET

Chắc chắn Red Velvet là một cái tên đã quá quen thuộc trong giới Kpop nhờ những lần biến hóa đa dạng. Với visual xịn sò cộng thêm tài năng âm nhạc đáng gờm, các cô gái đã khiến mình phải lóa mắt trước những concept độc đáo.

Thuở mới debut, SM đã xây dựng cho Red Velvet phong cách đáng yêu, dễ thương. Một số ca khúc nổi tiếng của nhóm ở thời điểm này có thể kế đến như Happiness, Ice Cream Cake, Dumb Dumb, Russian Roulette. Hình ảnh mà các cô gái thể hiện rất trẻ trung, năng động và đáng yêu.

Đến năm 2017, với ca khúc chủ đề Peek A Boo, nhóm chuyển hướng sang hình tượng ma mị, trưởng thành. Thậm chí, một số thành viên nhóm như Joy cũng khiến người hâm mộ được dịp “nổ mắt” nhờ mang phong cách quyến rũ. Đây cũng là thời kỳ đỉnh cao của nhóm khi ca khúc này liên tục đánh chiếm các bảng xếp hạng và phủ sóng trên toàn thế giới.

Đến năm 2018, nhóm hướng đến hình tượng trưởng thành với ca khúc Bad Boy. Dù không còn chạy theo hình tượng dễ thương nhưng sự cá tính của nhà "Nhung Đỏ" vẫn chinh phục được đông đảo người xem.

Sau đó, nhóm duy trì phong cách này nhưng kết hợp với yếu tố huyền bí ở ca khúc Psycho được phát hành năm 2019. Nhờ đó, nhóm nhạc nữ nhà SM tiếp tục đại thắng nhờ ca khúc mới.

Còn trong năm 2022, 5 cô gái quay về phong cách ngọt ngào, cộng thêm một chút màu sắc cổ điển với ca khúc Feel My Rhythm. Tuy sản phẩm âm nhạc không được đánh giá cao như những ca khúc trước nhưng bài hát mang giai điệu bắt tai vẫn được nhiều người đón nhận.

Ngoài những lần nhóm biến hóa thì trong các sản phẩm solo của Irene, Wendy, Seulgi, Joy cũng nhiều lần mang đến những concept thú vị, tùy vào tính cách của từng thành viên. Mình nhận định các chị em nhà "Nhung Đỏ" là một trong những idol "chịu chơi" nhất khi sẵn sàng thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau.

(G)I-DLE

Một cái tên khác cũng có những màn đổi concept xoành xoạch chính là (G)I-DLE. Nhóm nhạc nhà CUBE được giới chuyên môn đánh giá cao từ khả năng sáng tác, ca hát và trình diễn trên sân khấu.

Trong năm 2022, nhóm đã chiêu đãi khán giả với hình tượng quý cô thập niên trong ca khúc NXDE. Giai điệu cổ điển kết hợp với tạo hình ấn tượng khiến nhóm trở nên khác biệt so với các nhóm nhạc gen4.

Cũng trong năm, nhóm tiếp tục khiến các fan được phen rần rần khi thể hiện hình tượng hip hop nổi loạn ở ca khúc Tomboy. Bài hát nhanh chóng trở nên viral trên khắp mạng xã hội.

Trước đó, vào năm 2019, với Uh-Oh, nhóm đã có sự chuyển mình sang hướng hip hop. Còn khi mới debut, nhóm theo đuổi hình tượng nữ tính nhưng khá ma mị thông qua loạt sản phẩm như Latata, Hann, Senorita, Lion... 

Mình thấy (G)I-DLE là các cô gái ít khi theo đuổi hình tượng đáng yêu, dễ thương. Còn những hình ảnh nữ cường mạnh mẽ, bản lĩnh, lạnh lùng thường xuyên được nhóm nhạc đa tài lăng xê.

>>Xem thêm: Hội những cô nàng đỏng đảnh trên phim Hàn: Park Yeon Jin phách lối

TWICE

TWICE là một trong những nhóm nữ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và là gương mặt hiếm hoi "ăn nên làm ra" tại thị trường Nhật Bản. Đây cũng là một trong những nhóm khiến mình ấn tượng trước những lần thay đổi phong cách.

Ngay từ khi mới ra mắt, TWICE được định hướng đi theo hình tượng dễ thương, ngọt ngào. Một số ca khúc của nhóm trong giai đoạn này có thể kể qua như Like Ooh-Ahh, Cheer Up, Signal, TT, Likey... Hầu hết những ca khúc của nhóm được phát hành từ năm 2016 - 2018 đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ công chúng. 

Tuy nhiên, cũng vì theo đuổi hình tượng đáng yêu trong nhiều năm liền nên TWICE nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì quá một màu, không có gì đột phá. 

Tuy nhiên, mình thấy rằng từ năm 2019 trở đi, thông qua Feel Special, Breakthrough, I Can't Stop Me... Khán giả được nhìn thấy hình ảnh 9 cô gái trưởng thành và mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều khán giả còn ấn tượng khi TWICE không ngần ngại thể hiện khía cạnh quyến rũ của họ trong các màn trình diễn hay tạo hình.

Hiện nhóm đang rục rịch chuẩn bị cho lần trở lại vào đầu năm 2023 với sản phẩm Our Youth. Mình rất mong chờ lần tái xuất lần này của các idol nhà JYP. Rất có thể, nhóm sẽ oanh tạc đường đua âm nhạc với những ca khúc thật chất lượng trong thời gian tới.

LOONA

Tuy tên tuổi của LOONA không thực sự bùng nổ như các đàn chị trên nhưng mình phải thừa nhận những ca khúc của nhóm khá hấp dẫn. Chưa kể, việc không ít lần thay đổi phong cách cũng chứng minh được nhóm nhạc nữ rất đa tài.

Trình làng với ca khúc Hi High, LOONA khiến mình thích thú trước sự dễ thương, trẻ trung. Càng về sau, nhóm thay đổi theo hướng mạnh mẽ với concept cá tính. Chẳng hạn như So What, nhóm cho thấy vũ đạo bừng cháy cùng tạo hình khá hầm hố. 

Nhưng khi đến với Butterfly, LOONA truyền tải bài hát bằng phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng. Hay ở Paint The Town, các cô nàng mang đến tạo hình những chiến binh lạnh lùng.

Ở LOONA, mình thấy được các cô nàng có khả năng trình diễn khá tốt. Chưa kể, visual xịn sò của các thành viên khiến người hâm mộ thường xuyên bàn tán. Dẫu có tài có sắc là thế, nhưng việc nhóm gặp rắc rối với công ty chủ quản vô tình khiến đường sự nghiệp của LOONA bấp bênh và không được bứt phá.

MAMAMOO

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua cái tên MAMAMOO. Từ một nhóm nhạc ít được chú ý, 4 cô gái đã có cú xoay chuyển ngoạn mục và khẳng định được tên tuổi trên đường đua Kpop.

Mới đầu, MAMAMOO ghi dấu ấn nhờ hình ảnh cô gái trẻ trung, hoạt bát, vui tươi, tinh nghịch như You're The Best, Yes I Am, Um Oh Ah Yeh

Sau khi tên tuổi được cư dân mạng biết đến, nhóm nhạc nữ tiếp tục chiêu đãi người xem bằng những sản phẩm âm nhạc bắt tai. Đến năm 2016, nhóm dần mang đến hình ảnh những cô gái trưởng thành, chín chắn thông qua MV Décalcomanie.

Khi tên tuổi bắt đầu được củng cố, MAMAMOO đã thử sức với nhiều concept hơn. Như ở Starry Night, Egotistic, nhóm mang đến hình tượng quyến rũ. Thậm chí, việc một số thành việc chơi trội bằng những trang phục gợi cảm cũng khiến khán giả được phen rôm rả. 

Vào năm 2019, nhóm lại chuyển hướng sang hình tượng cá tính, mạnh mẽ với HIP. Bài hát nhanh chóng chiếm đóng các bảng xếp hạng nhờ giai điệu sôi nổi.

Mình thấy rằng, bên cạnh các hoạt động chung thì các thành viên nhóm cũng rất chăm chỉ quảng bá solo. Những ca khúc của họ cũng rất phong phú, ghi đậm dấu ấn cá nhân. Thậm chí, thành viên Hwasa của nhóm còn được kỳ vọng sẽ là nữ idol solo thế hệ mới nhờ khả năng làm chủ sân khấu và giọng hát nội lực.

>>Xem thêm: Các cặp đôi đẹp từ phim đến đời thực: Jisoo - Hae In trai tài gái sắc

Mình vừa điểm qua một số nhóm nhạc xứng danh “tắc kè hoa” nhờ màn biến hóa khôn lường. Điểm chung của họ là không ngại thử nghiệm các phong cách khác nhau hòng đem đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc độc lạ. 

Về cá nhân, mình vẫn dành sự ưu ái cho những concept của 5 cô gái Red Velvet. Ở họ có sự ma mị, huyền bí, khiến mình không ngừng tò mò. Bạn có đồng tình với mình rằng Red Velvet xứng danh "bà hoàng biến hóa" không, nhớ bình luận phía bên dưới cho mình cũng biết với nhé.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.