x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BLACKPINK: Chỉ mất 7 năm để viết nên một biểu tượng toàn cầu của Kpop

Mỳ Quảng 08:50 - 24/03/2023

Jennie từng đau đớn chống đỡ những áp lực từ dư luận tới nỗi không muốn ai biết đến mình, Rosé thì lại tủi thân vì nghĩ rằng mình kém nổi nhất nhóm, Jisoo thậm chí còn mong kiếp sau sẽ không làm idol nữa, còn em út Lisa lại hoang mang trong khoảng thời gian chẳng có việc gì làm. BLACKPINK đã phải vượt mọi chông gai mới có thể tạo ra cho mình vầng hào quang chói lòa bao người mong ước đấy. Cùng tôi điểm lại những thành tựu của 4 cô gái “Hắc Hường” nhé.

Nhóm nhạc tiên phong mang văn hóa Kpop ra thế giới

Truyền thông Hàn từng nhận định BLACKPINK là nhóm nhạc tiên phong mang âm nhạc Hàn Quốc đến với cộng đồng quốc tế. Tạp chí Time cũng từng có bài viết cho rằng các cô gái "đã mở ra một kỷ nguyên mới cho nghệ sĩ Hàn Quốc khi có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ để trình diễn trên sân khấu thế giới”

BLACKPINK hoàn toàn xứng đáng với lời nhận định đó bởi suốt 7 năm hoạt động, 4 cô gái chưa tới 30 tuổi này đã có vô số thành tựu mà biết bao người dù có mất mấy mươi năm cũng chưa chắc đạt được. Từ những giải thưởng âm nhạc trong nước như 9 giải Gaon, 6 giải Đĩa Vàng, 5 giải Melon, 8 giải MAMA, 2 giải Seoul Music Awards, đến các giải quốc tế như giải Video âm nhạc của MTV, 3 giải tại People's Choice của Mỹ, 1 giải Teen Choice của Fox, thậm chí lập cả 6 kỷ lục Guinness thế giới cho nhóm lẫn cá nhân.

Đó là chưa kể đến những kỷ lục khác như nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100; quán quân Billboard 200; các chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ, Anh, Úc; nhóm nhạc Kpop đầu tiên có tới 5MV phá 1 tỷ view trên YouTube; nghệ sĩ nữ đầu tiên có 2 album bán được hơn 1 triệu bản trên Circle Chart; top 4 idol Kpop nhiều fan nhất trên Instagram...

BLACKPINK còn là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn chính thức tại Lễ hội âm nhạc Coachella, nhóm nhạc nữ đầu tiên lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc nhất dưới 30 tuổi của Forbes, nhóm nhạc nữ có quy mô chuyến lưu diễn thế giới lớn nhất và rất nhiều cái nhất khác nữa.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Hàn thuộc hội "gương mặt ngây thơ, vóc dáng bốc lửa"

Biểu tượng thời trang toàn cầu

Ở lĩnh vực thời trang và tạp chí, nói BLACKPINK là "bà hoàng không ngai" có lẽ chẳng quá lời chút nào.

Dẫn đầu xu hướng thời trang, khả năng mang hàng siêu khủng, BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến hiện tại mà tất cả thành viên đều có danh hiệu đại sứ cho các thương hiệu tầm cỡ thế giới. 

Chị cả Jisoo là nghệ sĩ châu Á đầu tiên và duy nhất trở thành đại sứ toàn cầu Dior, còn sở hữu cả 2 danh phận ở mảng thời trang lẫn làm đẹp, đại sứ của Cartier. Jennie với danh xưng "Chanel sống" cũng là đại sứ của thương hiệu này, ngoài ra còn đại sứ toàn cầu của CK. Rosé là đại sứ toàn cầu của Saint Laurent và Tiffany&Co. Lisa là đại sứ toàn cầu của BVLGARI, CELINE, M.A.C.

Ở Hàn Quốc chỉ có 5 ngôi sao mở khóa trang bìa lục đại tạp chí thời trang, trong đó, Jennie là người đầu tiên làm được điều này, đứng thứ 3 là Jisoo. Ngoài ra, các cô gái còn liên tiếp làm gương mặt trang bìa ở những tạp chí danh giá thế giới như Jisoo với Vogue Pháp, Lisa với V Magazine của Mỹ, Madame Figaro, Rosé với tạp chí Mastermind Pháp, Jennie với ELLE Mỹ, Harper Bazaar Nhật... và còn rất nhiều tấm bìa khác nữa.

4 cô gái đặc biệt với sức hút, khí chất riêng, là nguồn cảm hứng cho giới trẻ

Âm nhạc của BLACKPINK có một màu sắc rất riêng thể hiện sự mạnh mẽ, sự tự do, thông điệp tình yêu, cuộc sống ý nghĩa, thậm chí đề cao nữ quyền... Những lời chia sẻ của các cô gái qua nhiều hình thức như phỏng vấn, tâm sự với fan, phim ngắn về nhóm cho thấy không có thành công nào là dễ dàng, tất cả đều được xây dựng bằng mồ hôi, nước mắt, đánh đổi bằng tuổi thanh xuân và nhiều thứ khác. Tất cả những gì BLACKPINK làm đều trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ.

Khi mà bạn khó khăn, điều bạn nghĩ đến là gì? Bỏ cuộc? Đương nhiên, ở những lúc nản lòng nhất, BLACKPINK có lẽ cũng từng nghĩ như thế, nhưng thực tế hành động của các cô gái lại là kiên trì cố gắng, tự động viên mình, động viên lẫn nhau giữ sự lạc quan, không ngừng mài giũa bản thân, vượt qua tất cả chông gai để bước lên bục vinh quang.

Fan của BLACKPINK trải rộng khắp thế giới, có đủ mọi tầng lớp, họ được thần tượng tiếp cho động lực sống, tiếp cho sự tự tin, tiếp cho cả sức mạnh để vượt qua những cửa ải cuộc đời.

Tất cả những gì các cô gái đã làm và gặt hái, người hâm mộ thấy được, công chúng thấy được, thậm chí đồng nghiệp cũng thấy được. Từ đó Kpop mới có những nhóm nhạc nữ noi theo con đường BLACKPINK đã đi, bao nhiêu fan tự hào vì các cô gái và học theo họ để vươn tới thành công.

>>>> Xem thêm: Dàn ác nữ cá tính siêu chất của Vinh Quang Trong Thù Hận

BLACKPINK ra mắt 7 năm nhưng thành tích thì đã đi vào lịch sử không ít lần. 4 cô gái xinh đẹp với nỗ lực và sự đoàn kết đã tạo nên một nhóm nhạc biểu tượng cho thành công, cho vẻ đẹp không có giới hạn của những người nghệ sĩ lớn. BLACKPINK của hiện tại đã là huyền thoại rồi, và họ sẽ còn viết tiếp huyền thoại này dài ra nữa, cùng chờ đợi và chúc 4 cô gái xinh đẹp sẽ luôn vững lòng để cùng người hâm mộ toàn thế giới chinh phục những đỉnh cao mới nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích nhóm nhạc nữ huyền thoại BLACKPINK , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.