x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Chị em chung nhà mà có một điểm BLACKPINK & TREASURE cực khác biệt

Trà Đào Cam Sả 11:10 - 24/06/2021

BLACKPINK và TREASURE hiện đều là hai nhóm nhạc trực thuộc quyền quản lý của công ty YG Entertainment. Nếu tôi nhớ không nhầm thì trong khoảng thời gian BLACKPINK và TREASURE ra mắt, công ty cũng không giới thiệu thêm một nhóm hay nghệ sĩ nào nữa. Hiện giờ, dường như BLACKPINK và TREASURE là hai nhóm chủ lực của công ty này luôn rồi. Tuy chung “cha” và là chị em liền kề, nhưng lại có một điểm khác biệt cực kỳ rõ mà khi nói ra thì ai ai cũng sẽ bật ngửa như tôi cho xem nè.

>> Bạn có biết: BLACKPINK và hành trình đạt tới đỉnh cao từ những chỉ trích, dè bỉu

Sự đặc biệt ở đây mà tôi muốn nói tới chính là về vị trí leader. Ở K-pop thì đây là một vị trí vô cùng quan trọng vì nếu có được một leader tốt sẽ giúp cho tinh thần làm việc của các thành viên cũng như những yếu tố bên lề khác được sắp xếp và diễn ra thuận lợi tốt đẹp hơn. Thông thường các nhóm nhạc K-pop sẽ có leader là người lớn tuổi nhất và chỉ duy nhất 1 người đảm nhiệm vai trò này mà thôi. Vậy mà hai nhóm này lại không dính vào bất cứ trường hợp nào cả khi BLACKPINK vắng bóng leader còn TREASURE lại sở hữu leader kép.

Không biết có phải là trường hợp đầu tiên ở K-pop không chứ tính riêng ở YG, nếu trừ đi hai anh em AKMU thì BLACKPINK chính là nhóm nhạc đầu tiên nói không với vị trí leader. Ngay từ khi ra mắt, đại diện của công ty đã thông báo rằng nhóm sẽ không chọn người làm leader với mục đích là muốn tất cả các thành viên đều có vai ngang bằng và hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Chị cả Jisoo từng chia sẻ rằng, nhóm đã thống nhất không chọn leader mà cứ xem nhau là những người bạn, những người chị em giúp đỡ lẫn nhau. Là người lớn tuổi nhất nhóm nên Jisoo cũng tự giác thấy được trách nhiệm của mình là phải làm chỗ dựa, cũng như chăm sóc cho các em. Tới ngay cả Jennie cũng từng tâm sự rằng vì nhóm không có leader nên mọi người hãy dựa dẫm vào chị Jisoo.

Đỡ đần và chăm lo cho các em rất chu đáo nhưng Jisoo lại không giỏi tiếng Anh mà BLACKPINK thì thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế, nên lúc đó, ba cô em sẽ là người thay chị cả phát ngôn. Vì mỗi thành viên đều có vai trò và quan trọng là tố chất ngang nhau như thế nên giờ thì tôi đã hiểu lý do vì sao mà YG không chọn leader cho BLACKPINK rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Knet bình chọn thành viên tiêu biểu nhất cho các nhóm nhạc Gen 3

Còn về phần TREASURE, nhóm được thành lập qua chương trình sống còn của YG mang tên YG Treasure Box và chọn ra nhóm chiến thắng với 13 thành viên. Nhóm chiến thắng sẽ được chia thành hai nhóm nhỏ tên là TREASURE và MAGNUM. Mỗi nhóm nhỏ là một leader riêng. Tuy nhiên trong khi chờ được ra mắt thì 1 thành viên đã “dừng cuộc chơi” khiến đội hình chỉ còn 12 thành viên. Đến lúc này, công ty quyết định không tách hai nhóm nhỏ nữa mà cho cả 12 người thành một nhóm chung với tên gọi TREASURE như hiện nay.

Điều đặc biệt là công ty YG quyết định giữ nguyên 2 leader ban đầu là Hyunsuk và Jihoon để họ tiếp tục cùng “lãnh đạo” TREASURE. Cả công ty lẫn Hyunsuk - Jihoon đều cảm thấy việc nhóm có leader kép là một lựa chọn hoàn hảo vì thông thường 2 sẽ tốt hơn 1. Mà TREASURE còn là nhóm nhạc đông thành viên nữa nên việc sử dụng tới 2 leader cũng không phải là điều gì quá khiên cưỡng hay gượng ép ở đây.

Tôi nghĩ YG Entertainment đã đưa ra một quyết định đúng đắn nữa trong việc sử dụng người này khi thành tích mà TREASURE có được đang rất ổn định. Ngoài single album The First Step: Chapter Two ra thì 2 single album và Full Album đầu tay của nhóm đều giành vị trí #1 trên bảng xếp hạng Gaon Album Weekly Chart. Không chỉ vậy mà số lượng bán đĩa của các sản phẩm này đều đạt trên mức 230 nghìn bản và có tới 2 sản phẩm nhận được chứng nhận bạch kim. Quả là những thành tích đáng ngưỡng mộ của nhóm nhạc nam mới hoạt động được hơn 1 năm.

>> Xem thêm: 10 thần tượng K-pop nổi tiếng nhất thế giới do báo Anh bình chọn

BLACKPINK và TREASURE nói riêng hay YG Entertainment nói chung đã chứng tỏ rằng đôi khi có những thứ không phải quá quan trọng như người ta vẫn nghĩ, ví dụ như việc chọn leader cho nhóm. Đôi khi không làm theo thông lệ cũng là một cách tốt, vì quan trọng là phải biết cái gì phù hợp nhất với mình để tìm ra được cách lựa chọn khôn ngoan và thông minh nhất.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.