x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BLACKPINK và hành trình đạt tới đỉnh cao từ những chỉ trích, dè bỉu

Trà Đào Cam Sả 10:05 - 23/06/2021

Có lẽ BLACKPINK là một trường hợp hiếm hoi trong lịch sử K-pop khi danh tiếng của cả nhóm hay từng thành viên đều vô cùng lẫy lừng. Nhìn vào những gì mà 4 cô gái này đã làm được từ khi ra mắt năm 2016 cho đến hiện tại, tôi nghĩ, nếu vị trí nhóm nhạc nữ số 1 của K-pop không trao cho BLACKPINK thì cũng chẳng có nhóm nào khác xứng đáng nhận. Chắc không cần tôi nói thì mọi người cũng biết, cuộc hành trình đi đến vinh quang của 4 cô gái tài sắc này vốn dĩ không hề bằng phẳng, hoặc phải nói là cũng lắm chông gai. 

>> Bạn có biết: 10 thần tượng K-pop nổi tiếng nhất thế giới do báo Anh bình chọn

Đối mặt với những sự so sánh, dè bỉu, chê bai 

BLACKPINK là nhóm nhạc trực thuộc công ty YG Entertainment, ra mắt vào tháng 8 năm 2016. Tiền bối nhóm nữ của họ lại là 2NE1 - một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu của thế hệ thứ 2 nên không tránh khỏi việc bị mang ra so sánh. Thời gian đầu ra mắt, lúc nào BLACKPINK cũng bị gọi là phiên bản 2.0 của các đàn chị. Đơn cử như việc Park Bom - Rosé đều có màu giọng lạ hay hai em út Minzy - Lisa đều sở hữu khả năng vũ đạo tốt. Cứ thế mà vô tình BLACKPINK lại bị ghét chỉ vì những sự so sánh không đâu vào đâu này.

Trong 2 năm ra mắt đầu tiên dù thành tích rất tốt nhưng do YG chỉ cho BLACKPINK phát hành single album dưới dạng nhạc số nên dù có cao đến mấy thì việc thiếu số liệu bán đĩa cứng cũng khiến cho vị trí của nhóm không được công nhận. Không ít lần BLACKPINK bị mang ra khịa với câu nói nổi tiếng: “You can't sit with us” trong bộ phim Mean Girls, ám chỉ là nhóm không thể ngồi chung mâm với 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu khác của thế hệ thứ 3 tại thời điểm đó. 

Không chỉ có những việc đó mà ngay tới lúc này, tôi vẫn thấy nhiều ý kiến không hay về âm nhạc cũng như tài năng của các thành viên trong nhóm. Ví dụ như chê âm nhạc của nhóm một màu, có duy nhất một cấu trúc sử dụng đi, sử dụng lại biết bao nhiêu bài, hay mỉa mai chất giọng của Rosé là “chua như chanh”, nói người hâm mộ của Jisoo đánh giá quá cao về nhan sắc của cô ấy, dè bỉu Jennie trông “phèn”, rồi không công nhận khả năng vũ đạo của Lisa. Dường như đối với BLACKPINK thì chỉ cần một hành động nhỏ của họ thôi cũng đã đủ để những hater cảm thấy ngứa mắt rồi tìm cách để mà dìm xuống.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhan sắc mỗi người một vẻ của BLACKPINK trong bộ ảnh quảng cáo mới

Khi câu nói “You can't sit with us” đổi chiều 

Bắt đầu từ tháng 6 năm 2018 với EP đầu tay Square Up cùng ca khúc chủ đề Ddu Du Ddu Du, BLACKPINK đã chính thức bật lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế của mình tại thị trường K-pop. Những bài hát chủ đề sau này của nhóm như Kill This Love, How You Like That hay Lovesick Girls đều được đón nhận nhiệt tình ngay từ khi mới ra mắt với loạt thành tích nhìn vào thôi là đủ để chóng mặt. Một trong những thành tích ấn tượng nhất có lẽ là việc BLACKPINK trở thành nhóm nữ đầu tiên có được vị trí #1 trên MelOn 24Hits sau khi bảng xếp hạng nhạc số quan trọng nhất này cải tổ lại.

Không chỉ mạnh ở mảng nhạc số mà BLACKPINK còn cho thấy sức mạnh kinh hoàng ở địa hạt bán đĩa cứng khi album đầu tay The Album tẩu tán được tới hơn 1,3 triệu bản - phá kỷ lục của đàn chị từ thế thứ 1 là S.E.S để trở thành nhóm nhạc nữ có album bán chạy nhất trong lịch sử K-pop. The Album còn giành được những vị trí đáng khâm phục như #2 ở Hoa Kỳ, #3 ở Anh hay #2 ở Australia chứng minh cho vị thế đã vươn ra toàn cầu của cả nhóm. Từ một nhóm nhạc bị khịa là “You can't sit with us” thì giờ đây, nó đã bị đảo chiều. Trong lòng tôi, hiện tại BLACKPINK đã có thể gửi câu nói này đến cho những người khi xưa đã xem thường họ. Nhưng tôi nghĩ các cô gái của chúng ta không thèm làm thế đâu, quá bận bịu nắm chặt vinh quang rồi, thời gian đâu mà để ý những chuyện xưa cũ nữa.

Danh tiếng cá nhân đi kèm với danh tiếng của nhóm 

Như tôi đã nói ban đầu, bên cạnh danh tiếng lẫy lừng của cả nhóm thì độ nổi tiếng của từng thành viên cũng không phải là dạng vừa. Chỉ cần nhìn vào số lượng người theo dõi trên Instagram của từng thành viên là đủ thấy mức độ chênh lệch lớn giữa BLACKPINK và phần còn lại của K-pop. Đặc biệt nhất là việc BLACKPINK có được sự săn đón với loạt hợp đồng quảng cáo trong mơ, cụ thể là ở lĩnh vực thời trang. BLACKPINK là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất của K-pop cho tới lúc này mà mọi hoạt động cá nhân của các thành viên đều đình đám cũng như sự chênh lệch về mức độ của các công việc đó là không quá nhiều.

Tôi sẽ không nói quá chi tiết về mảng thời trang của BLACKPINK. Bởi, chắc hẳn mọi người cũng biết 4 thành viên đều có trang bìa cho tạp chí VOGUE danh giá hay đều làm đại sứ cho các thương hiệu đình đám trên thế giới. Nhiêu đó đã đủ cho thấy sự bành trướng của nhóm rồi. Ngoài chuyện đó ra thì các thành viên của BLACKPINK còn được tạo điều kiện và ủng hộ hết mình khi hoạt động cá nhân. Tất nhiên là những hoạt động đó cũng nhận được thành công đáng ngưỡng mộ rồi với Solo của Jennie và gần đây nhất là single album -R- với bài chủ đề On The Ground của Rosé.

Vì sức mạnh ủng hộ cho từng thành viên cũng mạnh như ủng hộ cho cả nhóm nên sắp tới đây khi Lisa debut solo, nhiều người đã dự đoán nó sẽ là cú bom tấn cho thị trường K-pop. Nguyên nhân thì quá đơn giản, ngoài danh tiếng có sẵn từ BLACKPINK, Lisa sở hữu lượng người ủng hộ phải nói là đông nhất nhì thị trường hiện nay, làm sao mà không gây bão cho được. Còn với Jisoo, cô chị cả xinh đẹp không ra sản phẩm âm nhạc mà chọn lối đi riêng là làm diễn viên. Cuối năm nay, bộ phim đầu tay Snowdrop mà cô đóng chính sẽ chính thức được ra mắt. Nói trước thì bước không qua nhưng tôi nghĩ ít nhiều Snowdrop cũng sẽ gây sốt ở những tập đầu vì có sự ủng hộ từ người yêu thích BLACKPINK cộng thêm những ồn ào mà bộ phim này nhận lấy trong suốt thời gian qua.

>> Xem thêm: So sánh thời trang của các nhóm nữ đến từ Big3 trong mỗi lần comeback

5 năm đã trôi qua và BLACKPINK đã gặt hái được tất cả những gì xứng đáng nhất cho tài năng, nỗ lực cũng như nhiều khó khăn gian nan mà họ đã trải qua. Sẽ rất khó để K-pop có thể tìm ra một nhóm nhạc nào đặc biệt được như BLACKPINK trong tương lai. Nhắc mới nhớ là cũng gần cả năm rồi, BLACKPINK chưa comeback nguyên cả nhóm với nhau, không biết liệu YG Entertainment có tính “đánh úp” gì cho người hâm mộ vào dịp cuối năm nay không. Thôi thì tôi đành chờ màn debut solo âm nhạc của Lisa và phim truyền hình của Jisoo rồi tính tiếp vậy.

*Bài đóng góp của fan K-pop gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.