x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Top 10 nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất tại Nhật Bản nửa đầu 2021

Trà Đào Cam Sả 10:15 - 03/07/2021

6 tháng đầu năm đã trôi qua và các danh sách tổng kết cho giai đoạn này đã bắt đầu được công bố dần dần. Mới đây thì một trang thông tin được nhiều người biết đến tại Nhật Bản đã khảo sát và công bố kết quả của cuộc bình chọn Top 10 nhóm nhạc nữ K-pop được yêu thích nhất tại xứ sở hoa anh đào trong nửa đầu năm 2021. Điều khiến tôi bất ngờ nhất trong danh sách này là Top 10 có sự xuất hiện đầy đủ của các nhóm nhạc từ thế hệ thứ 2 đến thế hệ thứ 4 luôn. Chắc mọi người đã nóng lòng lắm rồi, vậy thì cùng tôi vén bức màn bí mật và giúp những nhóm nhạc xuất sắc này lộ diện nhé.

>> Bạn có biết: Top 10 thần tượng K-pop có sức ảnh hưởng nhất trong vòng 3 năm qua

Hạng 10: Momoland 

Xem ra Momoland vẫn chưa quá rời xa ánh hào quang như lời của các haters nói nhỉ vì họ vẫn lọt vào Top 10 nhóm nữ được yêu thích nhất tại Nhật Bản nửa đầu 2021. Tại nước này, Momoland đã phát hành 4 singles cùng 1 Full Album mang tên Chiri Chiri vào tháng 9 năm 2019. Album này đứng ở vị trí thứ 30 trên Oricon Albums Chart, trong khi đó trên Oricon Singles Chart thì Bboom Bboom là sản phẩm âm nhạc thành công nhất của nhóm với vị trí thứ 4.

Hạng 9: KARA 

Nhóm nữ từng trực thuộc DSP Entertainment quả thật là một huyền thoại khi đã tan rã từ năm 2016 nhưng tới giờ vẫn được khán giả Nhật Bản yêu thích nồng nhiệt. Thời gian còn hoạt động, KARA có thể được xem là nhóm nữ K-pop thành công nhất tại thị trường âm nhạc nước này khi các số liệu từ album, single, giải thưởng cho tới tour hay concert đều vô cùng tuyệt vời. KARA mãi là một huyền thoại có một không hai của Hàn Quốc tại đất nước mặt trời mọc.

Hạng 8: SNSD 

Lần cuối mà SNSD tung ra sản phẩm âm nhạc tại Nhật Bản là vào năm 2016 với Video Albums mang tên Girls' Generation-Phantasia-in Japan. Cùng với KARA thì SNSD chính là niềm tự hào của K-pop tại thị trường nước láng giềng trong thế hệ thứ 2. SNSD cũng là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên được chứng nhận triệu bản bởi RIAJ với Full Album tiếng Nhật đầu tay Girls' Generation. Thật vinh dự làm sao khi hai nhóm nhạc đình đám nhất nhì của thế hệ thứ 2 vẫn còn được công chúng Nhật Bản yêu mến tới thế.

Hạng 7: Red Velvet 

Chưa có được những thành công như đàn chị cùng công ty tại Nhật Bản nhưng dù gì Red Velvet vẫn nằm trong Top Girlgroup của thế hệ thứ 3 nên lượng người hâm mộ của họ tại xứ sở mặt trời mọc cũng không phải là dạng vừa. Một điều tôi cảm thấy rất thích ở Red Velvet là âm nhạc của họ vẫn giữ nguyên được chất lượng tuyệt hảo bên cạnh chỉnh sửa đôi chỗ cho phù hợp với gu người Nhật. Hy vọng SM Entertainment sẽ sớm cho Red Velvet tái xuất ở J-pop sau khi tung ra sản phẩm của cả nhóm tại quê nhà sắp tới.

Hạng 6: Mamamoo 

Khá bất ngờ khi tôi thấy được Mamamoo đứng ở vị trí cao như thế này mặc dù hình tượng của nhóm không phải là gu nhóm nữ của người Nhật và các sản phẩm tại thị trường này cũng không quá thành công. Chắc vì Mamamoo được lòng công chúng Nhật Bản hơn là sở hữu số lượng người hâm mộ trung thành đông đảo ở đất nước này. Full Album tiếng Nhật đầu tay của họ với tên gọi 4colors đã bán được gần 8 nghìn bản và xếp vị trí thứ 14 tại Oricon Albums Chart.

>> Có thể bạn quan tâm: 6 visual được dân Hàn bình chọn là đại diện của 3 thế hệ K-pop

Hạng 5: IZ*ONE 

Dù vị trí thứ 5 cũng là cao rồi nhưng với địa vị và danh tiếng của IZ*ONE tại Nhật Bản thì tôi đã nghĩ rằng họ sẽ chốt sổ trong 3 hạng cao nhất cơ. Không tính đến việc có 3 thành viên người Nhật thì âm nhạc và phong cách của IZ*ONE rất phù hợp với thị trường J-pop nên số lượng đĩa họ bán ra mới khủng khiếp như vậy. Nhóm có 3 singles lọt vào Top 2 của Oricon Singles Chart, trong đó giành được tới 2 #1, còn Full Album tiếng Nhật Twelve cũng đứng thứ nhất tại Oricon Albums Chart và có chứng nhận vàng bởi RIAJ.

Hạng 4: NiziU

Không hiểu sao NiziU lại có mặt trong bảng xếp hạng này vì tính ra đây là một nhóm nhạc nữ J-pop mới đúng vì các thành viên là người Nhật và hoạt động cũng chủ yếu tại thị trường nước này. NiziU ra mắt vào năm 2020 và dù chỉ là một nhóm tân binh thôi nhưng thành tích đang có được phải gọi là rất ấn tượng. Cả 4 singles mà nhóm tung ra đều được RIAJ cấp chứng nhận bạch kim với thành tích thấp nhất cũng là gần 300 nghìn bản bán ra. NiziU là nhóm nhạc được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment Japan.

Hạng 3: ITZY 

ITZY là một trường hợp đặc biệt trong Top 10 này khi nhóm vẫn chưa có bất cứ hoạt động chính thức nào ở J-pop. Tuy nhiên, những sản phẩm âm nhạc của nhóm vẫn xuất sắc lọt vào Oricon Albums Chart khi 4 EPs đã được ra mắt lần lượt đứng ở các vị trí 12, 13, 8 và 6. Chưa debut ở J-pop mà đã đạt được thành tích như vậy rồi, tôi nghĩ sớm muộn gì ITZY cũng sẽ được JYP Entertainment chào sân tại nước này thôi.

Hạng 2: BLACKPINK 

Luôn là nhóm nữ đứng vị trí thứ nhất ở bất cứ một bảng xếp hạng nào nhưng đáng tiếc tại Nhật Bản độ yêu thích của BLACKPINK chỉ dừng lại ở vị trí thứ 2 mà thôi. Thành tích tốt nhất của nhóm tại J-pop hiện thuộc về EP BLACKPINK ra mắt năm 2017 và có bản repackaged năm 2018 với hơn 81 nghìn bản bán ra, đứng vị trí thứ 1 trên Oricon Albums Chart. Sắp tới BLACKPINK sẽ tung ra Full Album thứ 2 tại Nhật là phiên bản J-pop của The Album, chờ xem liệu nó có vượt qua được vị trí thứ 9 của Full Album đầu tay và tiêu thụ được bao nhiêu bản trong lần tái xuất này nhé.

Hạng 1: TWICE 

Thua thiệt ở đâu chứ ở Nhật Bản thì TWICE đã thuộc đẳng cấp khác so với những nhóm nữ khác ở K-pop rồi. 9 cô gái này hoạt động xen kẽ giữa cả hai thị trường với lịch trình dày đặc thế nhưng thành tích có được lúc nào cũng xuất sắc và khiến người khác phải ghen tị. Tất cả các sản phẩm của TWICE tại J-pop từ singles, Full Album cho tới Album tổng hợp đều lọt vào Top 3 các bảng xếp hạng của Oricon Chart. Ngoài ra, các sản phẩm đó cũng được RIAJ chứng nhận từ mức vàng trở lên mà thôi. Ngày 28 tháng 7 tới, Full Album tiếng Nhật thứ 3 mang tên Perfect World sẽ ra lò và có vẻ như TWICE lại chuẩn bị có thêm một #1 nữa trên Oricon Albums Chart rồi.

>> Xem thêm: Top 10 thần tượng được tìm kiếm nhiều nhất nửa đầu năm 2021

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.