x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những điểm thú vị ở các nhóm nhạc Kpop có thể bạn chưa biết

Roses 17:00 - 23/10/2022

Fan Kpop chắc hẳn đều biết, mỗi thành viên trong một nhóm nhạc thần tượng sẽ có những nhiệm vụ chính khác nhau. Mình thấy điều này rất hữu ích, như vậy sẽ giúp họ có thể phát huy tối đa thế mạnh về tài năng và ngoại hình.

 Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ thấy có những điểm rất đặc biệt về cách phân chia nhiệm vụ trong đội hình các nhóm nhạc. Mình sẽ điểm lại để bạn cùng kiểm chứng nhé! 

Visual thường có thời lượng hát ít

Từ xưa tới nay, thành viên đảm nhận vị trí visual trong một nhóm nhạc Kpop luôn là người được chú ý nhiều nhất. Vì là gương mặt đại diện của nhóm nên thành viên này bắt buộc phải sở hữu nhan sắc cực phẩm. Và cũng chẳng biết có phải vì lẽ đó mà các “cây visual” thường được chia line hát ít nhất nhóm. Bạn cứ thử điểm lại mà xem, đây là điều dễ bắt gặp tại Kpop đấy ạ. 

Mình lấy ví dụ một số cái tên điển hình như Jisoo (BLACKPINK), Jin (BTS) hay Shuhua ((G)-IDLE),... chẳng hạn. Nếu như Jisoo còn được ưu ái cho nhiều đoạn cao trào, Jin lại bị chia thời lượng hát ít ỏi, trường hợp của Shuhua thì nhiều lần “tàng hình” trong các bài hát của (G)-IDLE luôn ấy chứ. 

Thậm chí đôi lúc fan của họ còn kêu gọi bảo vệ thần tượng, tố công ty phân biệt đối xử. Thế nhưng mình thấy ở hầu hết các nhóm nhạc đều vậy thì phải. Visual thường chỉ chú trọng vào ngoại hình chứ ít khi được khoe giọng hát lắm. 

>>Xem thêm: 6 nữ idol có vóc dáng "chuẩn mẫu", thực tế lại thấp hơn bạn nghĩ 

Visual thường là thành viên lớn hoặc nhỏ tuổi nhất nhóm

Nhắc tới visual của các nhóm nhạc, mình còn nhận thấy một điều đặc biệt khác nữa, đó là các thành viên này thường lớn hoặc nhỏ tuổi nhất nhóm. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến như Jisoo (BLACKPINK), Irene (Red Velvet), T.O.P (BIGBANG), Jin (BTS), Tzuyu (TWICE) hay Shuhua ((G)-IDLE).

Irene, Jisoo đều được mệnh danh là “nữ hoàng visual” gen 3, đồng thời cô là chị cả của Red Velvet và BLACKPINK luôn. T.O.P là visual kiêm anh cả đình đám của nhóm nhạc BIGBANG. Jin cũng là người nhiều tuổi nhất BTS. Khác với các anh chị, Tzuyu và Shuhua lại là hai em út đảm nhận vị trí visual, ngoài ra họ còn đều là người Đài Loan đấy ạ. 

Rap chính là thành viên có chiều cao khiêm tốn

Main rapper là vị trí mà mình yêu thích nhất trong các nhóm nhạc Kpop. Đây cũng chính là thành viên không thể thiếu để tạo nên màu sắc riêng biệt cho một nhóm nhạc thần tượng. Thật tình cờ và bất ngờ, mình đã phát hiện các thành viên đảm nhận vị trí này đều có chiều cao khá khiêm tốn. Bạn có thể thấy Jennie (BLACKPINK), Suga (BTS), Chaeyoung (TWICE), Soyeon ((G)-IDLE) hay Rei (IVE),... đều có chiều cao không mấy nổi trội. 

Suga, Soyeon tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng lại có tài bắn rap cực nhanh với kỹ năng thuộc hàng top đấy ạ. Chaeyoung cũng là một nữ rapper “nấm lùn”. Mặc dù cao đến 1m69 nhưng so với mặt bằng chung của IVE, thì chiều cao của Rei vẫn chỉ thuộc hàng khiêm tốn mà thôi. 

Thành viên nhảy chính có khả năng rap tốt

Thêm một kỹ năng cần có của các idol mà mình muốn nhắc tới đó chính là vũ đạo. Và bạn có tin không, các main dancer trong hầu hết các nhóm nhạc Kpop đều rap rất tốt. Có lẽ vì có kỹ thuật nhảy tốt, cảm nhạc nhạy bén nên các thành viên đảm nhận vị trí nhảy chính thường giỏi rap lắm đấy. Lisa (BLACKPINK), Hyunjin (Stray Kids) và Karina (aespa) là những cái tên tiêu biểu có thể kể đến. 

Lisa là nhảy chính của BLACKPINK nhưng nhiều khi mình còn lầm tưởng cô nàng là rap chính vì kỹ năng rap rất đỉnh. Hyunjin ngoài main dancer còn đảm nhận cả vị trí lead rapper của Stray Kids luôn đấy ạ. Còn Karina thì khỏi phải bàn về độ tài sắc vẹn toàn rồi, cô nàng có thể dung hòa của các yếu tố nhan sắc, nhảy, hát và rap luôn một thể. 

>>Xem thêm: Hyun Bin, Bi Rain và những quý ông Kbiz siêu "cuồng con"

Thành viên ngoại quốc sẽ đảm nhận nhảy chính

Nếu bạn để ý sẽ thấy, ngày càng nhiều nhóm nhạc Kpop sở hữu thành viên ngoại quốc. Và cũng không biết có phải do hạn chế về ngôn ngữ và phát âm hay không mà mình thấy họ thường được đào tạo nhỉnh hơn ở mảng vũ đạo. 

Thậm chí, một số idol còn đảm nhận vị trí main dancer như Lisa (BLACKPINK), Ni-ki (ENHYPEN), MomoMina (TWICE). Họ thực sự đã làm rất tốt vai trò của mình với kỹ năng nhảy siêu đỉnh không phải bàn cãi. Ở mọi sân khấu biểu diễn, những nữ idol ngoại quốc này đều cho thấy những bước nhảy không có lỗ hổng khiến fan phải trầm trồ không ngớt. 

Chẳng biết có phải ngẫu nhiên hay đó đã trở thành “quy tắc ngầm” mà các nhóm nhạc thần tượng phải tuân theo. Nhưng dẫu sao thì mình thấy việc phân chia những vị trí phù hợp sẽ giúp các idol tỏa sáng hơn với thế mạnh riêng. Mỗi người một vẻ và khi tập hợp lại, họ đã tạo nên màu sắc tổng thể tuyệt vời cho nhóm nhạc của mình. Bạn có thấy như vậy không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.