x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Hạ Cánh Nơi Anh và Top 19 phim truyền hình Hàn hay nhất thập kỷ qua

Tư Thành 10:35 - 21/06/2022

Làn sóng Hallyu của Hàn Quốc ngày càng được biết đến rộng rãi và không ngừng phát triển. Theo mình, một trong những yếu tố quan trọng giúp làn sóng Hallyu phát triển như hiện nay là các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đã có vô số bộ phim hay và chất lượng được ra mắt suốt hơn mười năm qua. Hôm nay cùng mình tìm hiểu 20 bộ phim Hàn đáng xem nhất trong suốt thập kỷ hoàng kim vừa qua mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ nhé!

>> Xem thêm: Hospital Playlist và hội bạn thân "chất như nước cất" trong phim Hàn

1. Yêu Tinh (Goblin)

Vinh dự nằm ở vị trí đầu tiên đối với mình không thể là cái tên nào khác ngoài Yêu Tinh, với sự tham gia của Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na BTOB Yook Sung Jae. Bộ phim kể về tình yêu định mệnh kéo dài nhiều kiếp của yêu tinh và cô dâu duy nhất của anh.

Câu chuyện trong Yêu Tinh xen lẫn những yếu tố thần thoại, khéo léo lồng ghép giữa giả tưởng và hiện thực khiến cho mình cảm giác được rằng thời gian và không gian sẽ không bao giờ ngăn cách được hai nhân vật chính và đó cũng chính là điều kỳ diệu của tình yêu.

2. Ông Chú Của Tôi (My Mister)

Nằm ở vị trí thứ hai với mình là Ông Chú Của Tôi, đây là một bộ phim vô cùng thực tế về nỗi đau và cách con người vượt qua nỗi đau. Sự trầm lặng và u uất của hai nhân vật chính được Lee Sun KyunIU thể hiện vô cùng xuất sắc. 

Thông điệp của bộ phim mà mình cảm nhận được là chỉ khi có thể làm chủ cuộc sống của mình thì cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa. 

>> Xem thêm: Cuộc chiến không khoan nhượng của Doctor Lawyer và Why Her

3. Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ)

Vị trí thứ ba là Hospital Playlist, bộ phim là câu chuyện đời vừa thực tế vừa vô cùng xúc động của các bác sĩ, y tá, bệnh nhân. Cốt truyện chính của bộ phim xoay quanh năm bác sĩ đã làm bạn của nhau 20 năm từ khi học đại học y và hiện tại đang làm chung trong một bệnh viện. 

Ngoài câu chuyện lôi cuốn và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên thì điểm thu hút mình nhất ở bộ phim là các cảnh chơi nhạc của 5 bác sĩ. Các diễn viên đã học chơi nhạc cụ và biểu diễn thật nên các cảnh này mang lại vô vàn cảm xúc với mình.

4. Thư Ký Kim Sao Thế? (What's Wrong With Secretary Kim?)

Nằm ở vị trí số 4 Thư Ký Kim Sao Thế?, đây là cái tên không thể vắng mặt khi nhắc đến dòng phim rom-com Hàn Quốc đối với mình.

Với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi hoàn hảo Park Seo JoonPark Min Young, bộ phim có đủ tất cả các yếu tố khiến mình rung động: tình yêu lãng mạn chốn văn phòng, mối quan hệ thanh mai trúc mã. Mình đảm bảo bạn sẽ xem đi xem lại bộ phim này nhiều lần vì độ đáng yêu và hài hước của nó.

5. Vương Triều Xác Sống (Kingdom)

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon của Hàn Quốc

 Vị trí thứ 5 là bộ phim do Netflix sản xuất Vương Triều Xác Sống với sự tham gia của Ju Ji Hoon, Bae Doo Na Ryu Seung Ryong. Vương Triều Xác Sống lấy bối cảnh thời Joseon của Hàn Quốc. Bộ phim kể về câu chuyện của Thế tử Lee Chang (Joo Ji Hoon), người đang nỗ lực điều tra sự lây lan của dịch bệnh bí ẩn. Chàng và các cận thần phải cùng nhau đối mặt với cuộc chiến sinh tử để không chỉ ngăn cản sự lây lan của dịch bệnh mà còn để cứu Vương Triều khỏi bị lật đổ. 
 Vương Triều Xác Sống ghi điểm với mình khi được chăm chút từ bối cảnh rộng với cung điện, làng mạc, núi đồi hiểm trở cho tới chi tiết nhỏ như phục trang, đồ đạc thời Joseon.

6. Trò Chơi Con Mực (Squid Game)

Squid Game do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn

Ở vị trí thứ 6 tiếp tục là một bộ phim nữa do Netflix sản xuất là Trò Chơi Con Mực với sự tham gia của Lee Jung Jae, Park Hae SooJung Ho Yeon.

Squid Game nói về sự tàn khốc của chủ nghĩa tư bản được thể hiện thông qua các trò chơi dân gian quen thuộc. Các trò chơi trong phim được thiết kế vô cùng dễ thương với các gam màu tươi sáng trái ngược với nội dung nặng nề, sự tương phản này đã gây ấn tượng sâu sắc với mình. Nội dung đặc biệt kết hợp cùng dàn diễn viên siêu đỉnh. Với mình bộ phim này là trải nghiệm vô cùng độc đáo và khác biệt.

7. Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988)

Vị trí số 7 là Reply 198 với sự tham gia của Girl's Day Hyeri, Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo. Đây là phần cuối cùng của loạt phim Reply nổi tiếng và là phần phim khiến mình ấn tượng hơn hẳn những phần trước đó.

Reply 1988 luôn chứa đựng những khía cạnh mà mình thấy nhưng không hay chú tâm trong cuộc sống. Mặc dù là một bộ phim kể về những năm 90 nhưng Reply 1988 vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ với mình khi đan xen giữa hiện tại và quá khứ tạo nên sự mới lạ.

8. Mr. Queen (Chàng Hậu)

Cùng với Reply 1988, một bộ phim cũng rất đáng được quan tâm khác với mình là Mr. Queen với sự tham gia của Kim Jung Hyun, Shin Hye Sun Na In Woo. Đây là bộ phim kể về một nam đầu bếp Hàn Quốc đang phục vụ tại Nhà Xanh bất ngờ xuyên không về thời Joseon cổ đại và trở thành Hoàng Hậu.

Những tình tiết hài hước cùng với mối tình lãng mạn vượt qua định kiến đã khiến mình vô cùng phấn khích và bất ngờ khi xem bộ phim này.

9. Huyền Thoại Biển Xanh (Legend Of The Blue Sea)

Ở vị trí số 7 mình chọn Huyền Thoại Biển Xanh với cặp đôi chính do Lee Min Ho và Jun Ji Hyun thủ vai, Huyền Thoại Biển Xanh được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích kinh điển Nàng Tiên Cá.

Điểm nổi bật của phim với mình là sự hài hước duyên dáng của Jun Ji Hyun cộng thêm sức hút khó cưỡng của Lee Min Ho, khiến mình không thể ngừng xem. Ngoài ra, các nhân vật phụ cũng cực kỳ đáng yêu và có sức hút. Bỏ qua một vài tình tiết bị lạm dụng quá đà như mất trí nhớ,… thì bộ phim này vẫn là một bộ phim đáng xem.

10. Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (Strong Girl Do Bong Soon)

Cô nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon gây sốt trên màn ảnh nhỏ năm 2018

Hạng 10 là Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon. Với mình bộ phim này sẽ luôn là một trong những bộ phim tiêu biểu khi nói về dòng phim hài lãng mạn của Hàn Quốc. Nội dung bộ phim xoay quanh cô gái Do Bong Soon dáng người bé nhỏ nhưng có sức mạnh phi thường. Vì sức mạnh khác người này mà cô được Ahn Min Hyuk, chủ tịch trẻ của công ty game thuê làm vệ sĩ. Trong quá trình bên nhau trong vai trò ông chủ và vệ sĩ, Ahn Min Hyuk và Bong Soon đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Bộ phim có những yếu tố hấp dẫn mình như xây dựng từng nhân vật đều có màu sắc, cá tính riêng, câu chuyện giành quyền thừa kế gay cấn và chuyện tình đủ đắng cay mặn ngọt của cặp đôi chính. Mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi theo dõi hành trình của các nhân vật.

11. Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You)

Ở vị trí số 11 là Hạ Cánh Nơi Anh với màn kết hợp của cặp đôi quyền lực Hyun Bin Son Ye Jin. Đây là bộ phim pha trộn hoàn hảo giữa các yếu tố lãng mạn, hành động, hài hước.

Câu chuyện tình yêu xuyên biên giới được xây dựng đầy chân thực nhưng cũng không kém phần lãng mạn khiến mình không thể rời mắt. Cộng thêm phản ứng hóa học vượt mức hoàn hảo của cặp đôi chính khiến mình chẳng hề ngạc nhiên khi Hạ Cánh Nơi Anh là một bộ phim thành công về mặt thương mại ở cả trong và ngoài Hàn Quốc. 

12. Điên Thì Có Sao? (It's Okay To Not Be Okay)

Vị trí số 12 với mình là một tác phẩm được đề cử giải Emmy: Điên Thì Có Sao? với sự tham gia của Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Oh Jung Se Park Gyu Young. Bộ phim tạo được dấu dấn sâu sắc tại Hàn Quốc nhờ hình tượng những nhân vật có vấn đề về tâm lý được xây dựng vô cùng xuất sắc.

Các nhân vật cùng cuộc hội ngộ định mệnh của họ làm cho câu chuyện trở nên vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, nam diễn viên Oh Jung Se xứng đáng nhận được những cơn mưa lời khen bởi màn thể hiện tuyệt vời của anh trong nhân vật Moon Sang Tae, người đã mang lại hy vọng, ánh sáng, tình yêu và tiếng cười cho mình trong suốt 16 tập phim.

Điên Thì Có Sao? còn thể hiện được sự ảnh hưởng của nghệ thuật lên cuộc đời một con người. Sự sáng tạo siêu tuyệt vời đã mang đến một câu chuyện “cổ tích” lột tả các mặt trái trong xã hội, với mình đây là bộ phim rất đáng để trải nghiệm.

13. Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon)

Vị trí số 13 là Itaewon Class. Đây là câu chuyện về quá trình trưởng thành của Park Sae Ro Yi, do Park Seo Jun thủ vai. Anh đã giữ vững lý tưởng của người cha quá cố của mình trong việc đánh bại kẻ thù không đội trời chung bằng sự kiên trì và chăm chỉ dẫn đến thành công.

Điểm nổi bật với mình là cách biên kịch xây dựng tuyến nhân vật thiện – ác trong phim. Ác không đơn thuần là luôn chơi xấu và thiện thì phải ngờ nghệch, trông cậy vào may mắn. 

Thay vì phân hai phe thiện - ác mình thấy hai nhân vật một già một trẻ đại diện cho hai thế hệ làm kinh doanh dùng thương trường để phân thắng bại. Đây là điểm mình thích nhất của bộ phim này.

14. Vincenzo

Nằm ở vị trí số 14 là Vincenzo. Vincenzo do Song Joong Ki thủ vai chính là một phản anh hùng bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình.

Khi xem Vincenzo mình có được cảm giác thỏa mãn sâu sắc do những việc làm của vị luật sư mafia này vô cùng mãn nhãn và dứt khoát. Ngoài ra tuyến tình cảm của Vincenzo và luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Been thủ vai) cũng vô cùng ngọt ngào thú vị, chắc chắn sẽ khiến bạn thấy thích thú.

>> Xem thêm: Dàn diễn viên được đặt kỳ vọng trở thành nữ thần Hallyu tương lai

15. Thế Giới Hôn Nhân (The World of The Married)

Thế Giới Hôn Nhân xác lập kỷ lục rating mới cho đài JTBC

Với sự góp mặt của Kim Hee AePark Hae Joon, Thế Giới Hôn Nhân đã đưa mình lên một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc khi theo dõi cuộc sống hôn nhân nhiều góc khuất của cặp đôi chính.

Phim cuốn hút mình ngay từ tập đầu tiên. Mọi chuyện bắt đầu khi bác sĩ Ji Sun Woo do Kim Hee Ae đóng đã có những linh cảm không tốt khi thấy một sợi tóc bám trên khăn choàng của chồng cô là Lee Tae Oh do Park Hae Joon đóng. Với giác quan cực kỳ nhạy cảm của người phụ nữ, cô đã sớm tìm ra được thân phận của “bé 3” đang phá hoại hạnh phúc gia đình mình. Tình tiết nhanh, xúc tích đi thẳng vào vấn đề của phim đã làm mình thích thú và không muốn bỏ lỡ một chi tiết nhỏ nào.

16. Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật)

 Secret Garden đương nhiên sẽ là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Không chỉ tại thời điểm phát sóng, đến tận bây giờ tựa phim này vẫn thể hiện được sức hút vô cùng đặc biệt đối với mình.

Secret Garden của Hyun Bin Ha Ji Won mở ra một kỷ nguyên mới của dòng phim lãng mạn giả tưởng. Kịch bản cuốn hút, nội dung hoán đổi thân xác mới lạ lúc bấy giờ cùng với chemistry của hai diễn viên chính đã mang lại thành công lớn cho bộ phim.

Secret Garden vẫn luôn là tượng đài phim lãng mạn Hàn Quốc với mình.

17. Signal (Tín Hiệu)

Signal ghi điểm với mình do có kịch bản chắc tay, cách kể chuyện hấp dẫn, tình tiết mới lạ cùng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Khác với các bộ phim cùng đề tài khác, với Signal một khi đã liên hệ với quá khứ thì thực tại của các nhân vật sẽ thay đổi theo. 

Nếu một người mất đi thì một người khác sẽ được sống. Dù có là nhân vật chính cũng sẽ bị biên kịch “cho bay màu”, đây là điểm “mạnh tay” nhất của biên kịch mà mình không thấy ở các bộ phim khác. Mình không bất ngờ khi Signal đã trở thành bộ phim hình sự - trinh thám đáng xem nhất 2016.

18. Prison Playbook

Prison Playbook chứa đựng những bài học cuộc sống vô cùng cảm động

Ở vị trí thứ 18 trong danh sách này là Prison Playbook (với sự tham gia của Park Hae Soo, Jung Kyung Ho, Park Ho San, Lee Kyu Hyung, Jung Hae In, Choi Moo Sung,...) là một bộ phim truyền hình kể về cuộc sống của các phạm nhân.

Bộ phim có cách kể chuyện xuất sắc, khắc họa nhân vật thú vị và có chiều sâu. Điểm cộng lớn nhất đối với mình là bộ phim mang đến một góc nhìn mới về các phạm nhân khác với những bộ phim mang gam màu u tối trước đây. Đây cũng là một trong số những phim truyền hình được đánh giá cao tại Hàn Quốc.

19. True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực)

 Vị trí 19 là bộ phim hài lãng mạn ấn tượng nhất 2021 với mình: True Beauty với sự tham gia của Cha Eun Woo, Moon Ka Young Hwang In Yeop. Bộ phim xoay quanh cuộc sống cấp 3 của nữ chính (Im Ju Kyung) là cô gái bị xa lánh vì ngoại hình xấu xí, nhưng sau khi trang điểm thì lại hóa nữ thần. Im Ju Kyung có tam giác tình yêu cùng nam thần Lee Soo Ho điển trai, học giỏi, nhà giàu, lạnh lùng, nhưng gia đình không hạnh phúc. Và anh chàng Han Seo Joon là đàn anh trường học nhưng mỗi khi về nhà lại trở thành “con ngoan của mẹ”. 

True Beauty mang đến cho mình câu chuyện tình lãng mạn của các cô cậu học sinh. Ngoài ra, bộ phim cũng truyền tải những bài học sâu sắc về tình bạn và các vấn đề xung quanh cuộc sống.

20. Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi)

Ở vị trí cuối cùng là Yumi's Cells, bộ phim chuyển thể từ webtoon do  Ahn Bo Hyun đóng chính. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống thực của Yumi và thế giới bên trong tâm trí, nơi các "tế bào" đại diện cho từng cảm xúc và điều khiển các hành động của cô. 

Bộ phim là hành trình trưởng thành và biến đổi của Yumi khi các tế bào của cô làm việc chăm chỉ để đánh thức tế bào tình yêu đã ngủ yên sau khi trải qua tổn thương trong tình yêu. Mình thấy điểm sáng tạo và đặc biệt nhất của Yumi's Cells là sự kết hợp khéo léo của người thật và hoạt hình 3D khi các cung bậc cảm xúc của một người như lý trí, tình yêu,… sẽ được nhân cách hoá lên và những suy nghĩ bên trong sẽ biến thành các hành động bên ngoài rất thú vị.

 Với bạn đâu là bộ phim Hàn hay nhất trong các bộ phim mình vừa kể trên? Hãy chia sẻ với mình nhé!

* Bài viết của Tư Thành chia sẻ tại box Blog phim Hàn

* Bài viết của Tư Thành chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạ Cánh Nơi Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.