x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Lâu Xuân: 3 lý do khiến cho phim chưa thật sự thỏa mãn người xem

Mộc Tử 18:00 - 11/08/2021

Trước khi lên sóng, trailer của Ngọc Lâu Xuân từng rất hấp dẫn sự tò mò của mình, khiến mình cực kỳ mong chờ rằng bộ phim này sẽ tiếp tục nối tiếp thành công của Diên Hi Công Lược. Tuy nhiên sau khi xem phim mình thấy bộ phim có 3 điểm chưa thật sự thỏa mãn mình, thậm chí trở thành khuyết điểm khiến bộ phim trở nên nhạt dần.

Vu Chính từng khẳng định rằng muốn Ngọc Lâu Xuân là một bộ phim truyền hình có thể vượt qua Diên Hi Công Lược, do bản thân ông chính tay chấp bút làm biên kịch khiến mình càng thêm mong đợi. Có thể thấy Vu Chính đối với bộ phim này cực kỳ có tâm nhưng kết cục bộ phim không xuất sắc như ông miêu tả. Đây là 3 nguyên nhân chính khiến bộ phim này có rất nhiều lỗ hỏng.

>>>Xem thêm: Những tập đầu Dữ Quân Ca: Thành Nghị bị chê thiếu uy quyền đế vương

Nội dung phim quá ngốc nghếch

Một bộ phim cái gốc chính là kịch bản. Thật sự thì về mặt thẩm mỹ đúng là Vu Chính mấy năm gần đây đã có cải thiện rất lớn. Từ tạo hình bị chê bai của Quan Hiểu Đồng trong Phượng Tù Hoàng đã cho thấy mắt thẩm mỹ của Vu Chính đã có chút nhẹ nhàng, thanh thoát hơn, tạo cảm quan tốt hơn cho khán giả.

Thế nhưng thẩm mỹ sau khi có cải thiện thì vẫn gặp vấn đề về kịch bản. Ngọc Lâu Xuân mở đầu nói về nhà của nữ chính bị tịch biên khiến cho mẫu thân cô phải uống thuốc độc tự sát, nhũ mẫu vì báo ơn cho gia đình cô mà em con gái mình đẩy ra thế mạng cho nữ chính. Nội dung này cũng quá ngốc nghếch rồi. Trong phim xuất hiện rất nhiều tình tiết không hề hợp logic.

Đầu tiên là việc nhà nữ chính bị khám xét, mẹ của nữ chính lại không nghĩ đến đứa con gái nhỏ của mình mà uống thuốc độc tự sát, quan binh cũng chẳng cần xem ai mới là tiểu thư nhà họ Lâm mà trực tiếp đem con gái của nhũ mẫu cô đi. Chuỗi sự kiện này cũng quá là vô lý rồi, quá xem nhẹ IQ của khán giả.

>>>Xem thêm: Ngọc Lâu Xuân: Những pha xử đẹp của nữ chính Lâm Thiếu Xuân

Một điều kỳ lạ hơn chính là cô con gái của nhũ mẫu bị chọn thế mạng kia rõ ràng không cam lòng còn ôm chân bà khóc lóc gọi mẹ. Thế mà sau khi bị lưu đày nhiều năm trở về còn diễn được màn mẹ hiền con hiếu, gặp lại trong nước mắt. Thử hỏi một đứa con gái bị mẹ mình không hỏi không rằng vô duyên vô cớ bị đẩy ra gánh tội cho người khác nhiều năm như thế sau khi trở về còn có thể không có chút nào oán giận hay sao? 

Cái chuyện như thế này cần sự bao dung lớn cỡ nào cơ chứ? Mình tin là kể cả nữ chính ngốc nghếch, lương thiện thường thấy trong mấy tiểu thuyết trên mạng cũng không có tấm lòng nhân hậu bao la đến thế. Biên kịch rõ ràng đem đến một cốt truyện hết sức ngu hiếu ngu trung gửi đến khán giả mà.

>>>Xem thêm: Vừa lên sóng đã đạt top 1, phá đảo rating, Dữ Quân Ca có gì đáng xem?

Chiều sâu nhân vật quá ít, biên kịch thể hiện rõ không đủ năng lực kiểm soát

Hình tượng nhân vật trong phim vô cùng dễ hiểu. Đặc biệt là ở mấy tập đầu nhân vật của Kim Thần đúng là đáng để được tán thưởng tuy nhiên cũng sản sinh ra vấn đề. Vốn mình tưởng rằng Hứa Phong Kiều là người phụ trách tạo nên những cuộc đấu đá trong nhà, tuy tính cách nóng nảy nhưng gặp chuyện cũng có thủ đoạn của mình. Bắt đầu từ việc không cho thiên kim Lý gia bước vào cửa bằng việc hủy hoại thanh danh của người khác cướp đi quyền quản lý gia đình có thể thấy được nhân vật Hứa Phong Kiều này để đạt được mục đích đúng là không từ mọi thủ đoạn.

Thế nhưng Hứa Phong Kiều này sau khi gặp phải Lâm Thiếu Xuân thì dù có bất cứ thủ đoạn gì cũng đều bị dễ dàng hóa giải, bị chèn ép đến mức không hề có chút sức chống trả. Chuyện này thật sự khiến cho mình nghi ngờ rằng chẳng lẽ trạch đầu thì không cần mang theo não à? Vốn tưởng là người làm chủ thế cuộc lại nhìn hệt như bia đỡ đạn dưới tay nữ chính, ngay cả đối thủ cũng không xứng tầm.

>>>Xem thêm: Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư rủ nhau vào viện khi quay Tinh Hán Xán Lạn

Tóm lại xét về nhân vật mà nói thì diễn xuất của Kim Thần đã thật sự bị lãng phí trong vai diễn Hứa Phong Kiều. Rõ ràng thiết lập nên một nhân vật phải có chiều sâu ấn tượng với khán giả nhưng lại cho thấy rõ biên kịch làm không hề tới, năng lực không đủ để đắp nặn lên sự thâm sâu của một nhân vật khiến khán giả thấy một lỗ hỏng tâm lý quá lớn ở nhân vật dẫn đến không mang được nét kịch tính cần có của một bộ phim trạch đấu.

Bơm skill cho nữ chính quá đà khiến cho các nhân vật khác như làm nền

Không hề ngoa khi nói nữ chính là khuyết điểm lớn nhất của bộ phim này. Từ trailer có thể thay rằng Ngọc Lâu Xuân là một bộ phim thần tượng đại nữ chủ, một bộ phim trạch đấu giữa các chị em dâu trong gia đình cuối cùng lại biến thành nữ chính và những người bạn. Nữ chính Lâm Thiếu Xuân được thiết lập trở thành kẻ bất khả chiến bại, học cái gì cũng đều tinh thông từ học hát, thêu, tỳ bà đến cầm kỳ thi họa. Hơn nữa còn miệng mồm khéo léo.

>>>Xem thêm: 4 bộ phim thanh xuân vườn trường đầy ngọt ngào xem lại 3 lần vẫn hay

Điển hình cho sự thông minh trong giao tiếp của nữ chính là sau khi nam chính bị bắt cóc chỉ cần nói vài câu đã thuyết phục được bọn cướp thả người, thuyết phục được phu nhân cay nghiệt chấp nhận nha hoàn gả vào vương phủ làm phu nhân. Chỉ một cái miệng của nữ chính mà có thể vượt qua được sự khác biệt giai cấp, vượt qua mọi cảnh khó đúng là quá lợi hại đến mức không thể có thật, quá phô trương.

Biên kịch đã tạo nên một nữ chính quá nhiều kỹ năng cái gì cũng hoàn hảo khiến cô trở nên nổi bật là điều khá quen thuộc trong các bộ phim đại nữ chủ. Tuy nhiên vầng hào quang quá lớn không có lấy một khuyết điểm có khi lại chính là khuyết điểm lớn nhất. 

Ở trước một nữ chính bơm quá nhiều kỹ năng đặc biệt nổi bật thì sự xuất hiện của những người khác có vẻ như chỉ để làm nền cho khán giả thấy được sự mạnh mẽ của nữ chính. Vậy nên dù ngoại hình hay diễn xuất của Bạch Lộc không tệ nhưng hình tượng nhân vật nữ chính như Lâm Thiếu Xuân khiến cho người ta không mấy ưa thích.

>>>Xem thêm: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh: Diễn xuất của Lâm Ngạn Tuấn không làm thất vọng

Sự thành công của Diên Hi Công Lược không chỉ ở thay đổi thẩm mỹ quan mà nó còn ở kịch bản cốt truyện được xây dựng có tiết tấu nhanh, mới mẻ và mang tính lịch sử. Tuy rằng cải thiện tạo hình nhân vật nhưng kịch bản không chất lượng thì cũng như một cái vỏ đẹp đẽ rỗng ruột rất xem thường trí thông minh của khán giả.

Cứ cho rằng chỉ cần nội dung đủ chất giải trí, hài hước thì có thể hấp dẫn được người xem, thiếu đi sự cân nhắc về tính hợp lý của kịch bản thì đương nhiên sẽ khó mà thỏa mãn được khán giả khi thời đại ngày một phát triển, người xem cũng không phải kẻ ngốc. Từ trong nội dung của Ngọc Lâu Xuân có thể thấy Vu Chính đúng là có thủ đoạn, có tham vọng nhưng năng lực đúng là có hạn đã tạo nên một bộ phim đúng là giải trí nhưng lại chẳng có ý nghĩa gì sâu sắc cả. 

Bạn có đang theo dõi Ngọc Lâu Xuân không? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Tuyên Lộ và dàn nữ phụ xinh đẹp trong Dữ Quân Ca

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.