x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những "cỗ máy nhảy" đáng tự hào của các nhóm nữ K-pop

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 20/10/2021

Có những người mê giọng ca chính, có những người thích các visual, có những người chỉ toàn stan em út thì cũng có không ít người hâm mộ khác chỉ thích thành viên là main dancer - nhảy chính trong nhóm mà thôi. Tài năng, sức hút và danh tiếng của những cái tên tôi sắp kể dưới đây là điều khó ai có thể chối bỏ được. 

>> Bạn có biết: Lisa và 9 maknae nữ huyền thoại trong lịch sử K-pop

Hyoyeon (SNSD)

Thành viên sinh năm 1989 của nhóm nhạc quốc dân SNSD là cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên trong bất cứ một danh sách ca ngợi thành viên nhảy chính nào. Kỹ thuật và thần thái trên sân khấu của Hyoyeon là thứ đã được cô chứng minh qua 14 năm xuất hiện trong tư cách thần tượng K-pop. Hyoyeon cũng nhiều lần tham gia vào các chương trình nhảy nhót như Dancing With The Stars bản Hàn hay Hit The Stage của đài MNet và chưa bao giờ làm cho công chúng thấy thất vọng cả. Khả năng vũ đạo đỉnh cao của Hyoyeon nó cũng bất biến như độ quốc dân của SNSD vậy đó.

Kahi (After School)

Sẽ không quá một chút nào khi nói Kahi như là linh hồn của After School vậy. Không chỉ là người chị cả đầy trách nhiệm mà tài năng của cô cũng khiến các thành viên chung nhóm ngưỡng mộ và cố gắng tập luyện để mong đạt được đẳng cấp vũ đạo như cô. Khi còn hoạt động sôi nổi trong giới idol, Kahi đã khiến tôi mê mẩn vì những bước nhảy tuyệt đẹp, tuy rằng hiện tại chị đã ít thể hiện vũ đạo hơn nhưng mỗi khi có dịp được xem là tôi lại thấy mình như được "rửa mắt" rất nhiều. Ngoài khả năng vũ đạo tuyệt đỉnh, Kahi còn có tố chất leader, kỹ năng biểu diễn rất tuyệt, luôn nổi bật và làm chủ sân khấu, thực sự là một huyền thoại của K-pop.

Minzy (2NE1)

Kỹ năng vũ đạo chính là thứ mà tôi thấy Minzy làm tốt nhất trong tất cả các kỹ năng mà cô đã thuần thục và được đánh giá là all rounder. Kỹ năng nhảy tốt là một chuyện mà Minzy còn sở hữu nguồn năng lượng trên sân khấu vô cùng đặc biệt nữa. Tới giờ tôi vẫn chưa tìm thấy ai có thể nhảy múa nhiệt huyết được như Minzy ở cái thời cô còn hoạt động cùng 2NE1. Minzy mãi là một thần tượng K-pop đáng nhớ nhất cho dù có bao nhiêu thế hệ trôi qua đi chăng nữa. 

SinB (GFriend)

Mọi người đừng quên SinB cũng là nhảy chính của GFriend và được đánh giá rất cao về trình độ đó nhé. Tôi luôn bị SinB thu hút ngay từ những ngày đầu mà GFriend mới ra mắt. Theo dõi các sân khấu của nhóm và nhìn cách mà SinB chuyển động thì các bạn sẽ hiểu vì sao tôi lại bị cô ấy thu hút mạnh mẽ đến vậy. Cứ tưởng sẽ không còn được chiêm ngưỡng nữ thần tượng 23 tuổi này thể hiện vũ đạo trên sân khấu nữa. Thế nhưng thật may khi SinB đã chuẩn bị tái ra mắt cùng hai người chị em cũ trong GFriend. Thật hóng cái ngày mà bộ ba này trở lại trên sân khấu ghê và đặc biệt là SinB đó nha. 

Seulgi (Red Velvet)

Tiếp nối sự phi thường của Hyoyeon thì Seulgi cũng là một thành viên nhảy chính xuất sắc và nổi bật của K-pop hiện nay. Sự xuất sắc của Seulgi đến từ những động tác chắc chắn kết hợp cùng thần thái và vẻ ngoài rất riêng của mình, tạo nên sức hút có một không hai. Mà tính ra Seulgi cũng đa tài quá trời đó chứ, ngoài việc nhảy tốt ra thì hát cũng rất ổn định, chắc chỉ thua mỗi Wendy ở trong nhóm thôi. Khả năng rap cũng đã được phô bày trong Happiness rồi, suýt nữa là tôi đã có thể gọi Seulgi là thần tượng all rounder mới của K-pop rồi đó.

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ K-pop vừa hát tốt vừa sở hữu nhan sắc nổi bần bật

Momo (TWICE)

Có nói gì đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được việc Momo là nữ thần tượng nhảy tốt nhất nhì của K-pop thế hệ thứ 3. Người qua đường thí cứ chê ỏng chê eo chứ các chuyên gia, các thần tượng tiền bối ai ai cũng đã đều công nhận khả năng vũ đạo của thành viên tới từ TWICE rồi cả. Xem qua dance project mà công ty thực hiện cho Momo thì cứ phải nói là mê “hết nước chấm” theo từng động tác uyển chuyển của cô. Tính riêng trong khoảng nhóm nữ thì chắc Momo là người nhảy đỉnh nhất của công ty JYP luôn rồi đó chứ.

Lisa (BLACKPINK)

Tất nhiên là không thể thiếu được quý cô Lisa trong danh sách “cỗ máy nhảy” huyền thoại của K-pop rồi. Người hâm mộ của Lisa toàn bị cô hớp hồn bởi những động tác khó nhằn và khí chất khi nhảy cực đã của cô đó nha. Nhìn Lisa nhảy cùng BLACKPINK trên sân khấu đã thích mà chiêm ngưỡng cô nhảy solo còn phê hơn gấp vạn lần. Thế nên ở mỗi BLACKPINK tái xuất hay đợt debut solo vừa rồi của Lisa thì tôi đều mong YG tung video vũ đạo nhanh nhanh, để còn xuýt xoa với “cỗ máy nhảy” từ Thái Lan này nữa chứ.

Chaeyeon (IZ*ONE)

Tham gia Street Woman Fighter có phần lép vế so với các vũ công chuyên nghiệp, nhưng so với lớp thần tượng đồng trang lứa thì Chaeyeon - nữ hoàng vũ đạo của IZ*ONE lại đáng gờm lắm đó nha. Đâu phải ngẫu nhiên mà Chaeyeon luôn được chú ý vì khả năng nhảy nhót của mình qua các chương trình sống còn mà cô đã tham gia. Hy vọng sẽ sớm thấy được Chaeyeon ổn định sau khi hoạt động cùng IZ*ONE đã kết thúc. Vì chỉ khi đó thì tôi và mọi người mới có thể chiêm ngưỡng được những bước nhảy thần sầu của cô nàng thần tượng đầy nghị lực này.

Yeji (ITZY)

Không phải Ryujin mà chính Yeji mới là thành viên nắm chức vụ nhảy chính của ITZY á nha. Càng nhìn Yeji thì tôi lại càng cảm thấy giống với Seulgi của Red Velvet. Cả hai đều sở hữu mắt một mí, đều nhảy cực tốt trong khi các kỹ năng khác cũng không hề tồi một chút nào. Ước chi mà Seulgi và Yeji có cơ hội hợp tác hoặc biểu diễn cùng nhau trên một sân khấu thì sẽ đã lắm cho mà xem. 

>> Xem thêm: Top 10 idol nữ được tìm kiếm nhiều nhất bởi người tuổi teen năm 2021

Nguyên cái dàn này mà thi đấu ở Street Woman Fighter phiên bản thần tượng thì “số dách” luôn đó nha đài MNet ơi. Không biết mọi người thích ai nhất trong số 9 “cỗ máy nhảy” này đây ta? Thích ai thì hãy để lại tên người đó ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. Để xem ai sẽ là nữ hoàng của những nữ hoàng vũ đạo ở K-pop nào.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BLACKPINK, TWICE, Red Velvet…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.